Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm chè và cà phê sang thị trường Ấn Độ

Nhằm tư vấn, giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm liên quan đến việc xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Ấn Độ, ngày 27/04/2022, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm chè và cà phê sang thị trường Ấn Độ.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ internet.

Sự kiện sẽ được tổ chức trực tiếp tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng kết hợp trực tuyến trên nền tảng Zoom và phổ biến trên fanpage Facebook Cục Xúc tiến thương mại.

Tại phiên tư vấn, ông Bùi Trung Thướng – Tham tán, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ (kiêm nhiệm Nepal, Bhutan) sẽ giới thiệu tổng quan thị trường các sản phẩm chè và cà phê tại Ấn Độ; vấn đề tiếp cận, áp dụng quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất khẩu sản phẩm chè và cà phê sang Ấn Độ. Bên cạnh đó, đại diện cơ quan, doanh nghiệp, nhà nhập khẩu tại Ấn Độ sẽ chia sẻ một số điều cần biết khi kinh doanh với thị trường Ấn Độ.

Việt Nam và Ấn Độ tuy có điều kiện tự nhiên tương đồng nhưng là hai thị trường có thể bổ sung cho nhau. Với dân số trên 1,4 tỷ người, Ấn Độ là một thị trường tiêu thụ rất lớn. Việt Nam có thể xuất khẩu sang Ấn Độ các mặt hàng nông sản, trong đó có chè, cà phê.

Ấn Độ là một trong những nước sản xuất và tiêu thụ chè lớn nhất thế giới. Hiện nay, nhận thức của người tiêu dùng Ấn Độ ngày càng tăng về lợi ích sức khỏe và y học của các biến thể trà xanh và hữu cơ cũng góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường.

Bên cạnh đó, khả năng chi tiêu ngày càng tăng của người tiêu dùng, cùng với các kênh bán lẻ trực tuyến đang phát triển, được dự đoán sẽ thúc đẩy thị trường chè của Ấn Độ tăng trưởng.

Là một trong những nước sản xuất và tiêu thụ chè lớn nhất thế giới, Ấn Độ cũng là thị trường nhập khẩu chè lớn trên thế giới. Nhập khẩu chè của Ấn Độ ngoài việc để tiêu dùng tại thị trường nội địa còn nhằm mục đích tái xuất khẩu.

Đối với mặt hàng cà phê, Ấn Độ là nước sản xuất cà phê lớn thứ sáu thế giới. Ấn Độ chủ yếu nhập khẩu cà phê từ Việt Nam, Indonesia, Uganda và Kenya để chế biến và tái xuất. Sản phẩm cà phê hòa tan của Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Ấn Độ.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

PC Lạng Sơn phát triển lưới điện thông minh nâng cao độ tin cậy cung cấp điện
PC Lạng Sơn phát triển lưới điện thông minh nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Từ nhiều năm qua, bên cạnh việc luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục nhằm phục vụ đắc lực cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) còn không ngừng nỗ lực hiện thực hóa đề án “Phát triển lưới điện thông minh tại Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và lộ trình phát triển lưới điện thông minh của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề ra.

Đẩy mạnh triển khai Cơ chế một cửa quốc gia và Cơ chế một cửa ASEAN
Đẩy mạnh triển khai Cơ chế một cửa quốc gia và Cơ chế một cửa ASEAN

Với vai trò là Cơ quan thường trực của Ủy ban chỉ đạo quốc gia về Cơ chế một cửa ASEAN, Cơ chế một cửa quốc gia và tạo thuận lợi thương mại, trong thời gian vừa qua, Tổng cục Hải quan đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo trong việc điều phối và phối hợp với các Bộ, ngành triển khai Cơ chế một cửa quốc gia và Cơ chế một cửa ASEAN và tạo thuận lợi thương mại.

Toàn tỉnh Bắc Ninh có hơn 1.300 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 06 tháng
Toàn tỉnh Bắc Ninh có hơn 1.300 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 06 tháng

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh, trong 06 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh có 1.306 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký hơn 10.482 tỷ đồng; đã cấp mới đăng ký đầu tư cho 32 dự án với tổng số vốn đầu tư đăng ký là 13.119,687 tỷ đồng; cấp mới cho 50 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký 119,155 triệu USD.

Ngày 03/07: Số ca mắc Covid-19 giảm mạnh, chỉ còn 511 ca
Ngày 03/07: Số ca mắc Covid-19 giảm mạnh, chỉ còn 511 ca

Bản tin phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế ngày 03/07: Trong ngày chỉ còn 511 ca mắc Covid -19, giảm 219 ca so với hôm qua, đây là số ca mới thấp nhất trong 12 tháng qua.

Gia tăng tiện ích và giá trị cho khách hàng bằng Khiên “Sức khỏe MB lo”
Gia tăng tiện ích và giá trị cho khách hàng bằng Khiên “Sức khỏe MB lo”

Bên cạnh Khiên bảo vệ “Mất tiền MB đền”, Ngân hàng Quân đội liên tục gia tăng tiện ích và giá trị cho khách hàng bằng Khiên “Sức khỏe MB lo” giúp khách hàng hoàn toàn an tâm, hưởng thêm ưu đãi khi giao dịch, chi tiêu.

Triệt phá nhóm đối tượng từ Đồng Nai lên Đà Lạt gây ra hàng chục vụ móc túi du khách
Triệt phá nhóm đối tượng từ Đồng Nai lên Đà Lạt gây ra hàng chục vụ móc túi du khách

Một nhóm móc túi gồm 6 đối tượng từ Đồng Nai lên Đà Lạt đã trộm ví, điện thoại của rất nhiều du khách vừa bị lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng bắt giữ và triệt phá.