Ông Sean Hanley, Phó Chủ tịch phụ trách bán hàng và tiếp thị của Toyota Australia, đã tiết lộ thông tin này với giới truyền thông địa phương.

Hanley giải thích, khách hàng của Toyota “phần lớn” đang có xu hướng quay trở lại với mẫu Hilux hoặc chọn các mẫu Land Cruiser, Prado. Ông chỉ ra rằng, việc mở rộng dòng xe Hilux và điều mà ông mô tả là “hợp lý hóa danh mục sản phẩm” là những lý do chính khiến Fortuner dần bị loại bỏ.
Vị lãnh đạo này của Toyota cũng thừa nhận, Fortuner sẽ không bao giờ có thể trở thành mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Australia, nhưng nó đã đạt được mục tiêu mà công ty đặt ra.
Ra mắt tại thị trường Australia vào năm 2015, Fortuner đã được nâng cấp giữa chu kỳ vòng đời vào năm 2020. Xe sử dụng chung nền tảng IMV và động cơ tăng áp diesel 4 xi-lanh 2.8L với mẫu xe bán tải Hilux, nhưng được gói gọn trong một thân xe SUV ngắn hơn với 3 hàng ghế và 7 chỗ ngồi.
Đáng chú ý, Australia không nằm trong số các thị trường được tiếp cận mẫu Fortuner với phiên bản diesel lai nhẹ.
Fortuner hiện có giá khởi điểm từ 59.044 AUD (tương đương hơn 1 tỷ đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn GX và tăng lên 72.570 AUD (1,25 tỷ đồng) cho phiên bản Crusade cao cấp nhất. Mức giá này thấp hơn nhiều so với Land Cruiser Prado - 78.550 AUD (1,35 tỷ đồng).
Mặc dù vậy, người mua xe ở Australia vẫn thể hiện rõ "sự thiên vị". Trong 10 tháng đầu năm nay, Toyota đã bán được 2.928 chiếc Fortuner, trong khi Prado đạt được doanh số 23.298 chiếc.
Minh Đức
























