Xếp sau Toyota, thương hiệu Mercedes hiện đứng ở vị trí thứ hai với giá trị thương hiệu ở mức 53 tỷ USD, dù giảm 11% so với năm ngoái. Hyundai Group cũng xuất sắc vươn lên vị trí thứ ba

Trong khi đó, đáng chú ý nhất chính là Tesla khi chứng kiến sự sụt giảm đáng kể 26% giá trị thương hiệu, chỉ còn 43 tỷ USD, khiến hãng tụt xuống vị trí thứ 4. Sự sụt giảm của Tesla khá lớn khi so sánh với mức định giá 58,3 tỷ USD năm 2024 và 66,2 tỷ USD năm 2023.

Những cái tên tiếp theo trong danh sách 10 hãng ô tô có giá trị cao nhất năm 2025 là BMW, Porsche, Volkswagen, Honda, Ford và Audi.

Brand Finance không chỉ dựa vào giá trị cổ phiếu hay doanh số bán hàng mà còn thực hiện những cuộc khảo sát trên quy mô lớn để đánh giá cảm nhận của khách hàng đối với thương hiệu, cùng với những yếu tố như hợp đồng cấp phép và nhiều khía cạnh khác.

Theo phân tích, dòng sản phẩm xe điện của thương hiệu Tesla đang dần trở nên lỗi thời. Thêm vào đó, những tranh cãi xoay quanh Elon Musk cũng gây ảnh hưởng không nhỏ. Những hành động và quan điểm gây tranh cãi của vị CEO này, đặc biệt trong lĩnh vực chính trị, đã làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều.

Báo cáo của Brand Finance không chỉ đánh giá những thương hiệu ô tô mà còn xếp hạng giá trị của những thương hiệu hàng đầu trên thế giới. Dù Toyota, Mercedes và Tesla nằm trong nhóm những thương hiệu ô tô dẫn đầu, nhưng vẫn xếp sau các "ông lớn" công nghệ.

Phương Thảo(t/h)