Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Nhà thuốc không ghi nhận thông tin người mua thuốc hoặc báo cáo không đầy đủ sẽ bị xử lý nghiêm

Sở Y tế TP.HCM vừa có công văn khẩn về việc tăng cường sàng lọc và phát hiện sớm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại nhà thuốc.

Theo Sở Y tế TP.HCM, những ngày gần đây, thành phố phát hiện một số nhà thuốc liên quan đến các ca mắc Covid-19 nhưng không thực hiện khai báo y tế đầy đủ.

Do đó, để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, Sở Y tế đề nghị các nhà thuốc niêm yết công khai số điện thoại tiếp nhận thông tin về dịch bệnh Covid-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, trung tâm y tế và trạm y tế phường/xã/thị trấn tại cơ sở để liên hệ khi cần thiết. 

Ảnh minh họa.

Đồng thời, các nhà thuốc cần trang bị nước rửa tay sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, đảm bảo thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong quá trình hoạt động như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách, hướng dẫn người mua thuốc khai báo y tế.

Bên cạnh đó, các nhà thuốc phải thực hiện các nội dung về rà soát, sàng lọc các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 khai báo y tế, đo thân nhiệt, khai thác thông tin dịch tễ của người đến mua thuốc.

Những người đến mua các loại thuốc ho, hạ sốt, cảm cúm và người mua thuốc có triệu chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp, sốt, ho, đau họng, khó thở phải tổng hợp thông tin và báo cáo hàng ngày về trạm y tế địa phương.

Nếu các nhà thuốc phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 phải chuyển thông tin ngay cho trạm y tế địa phương để kịp thời theo dõi, giám sát.

Trường hợp nhà thuốc không ghi nhận thông tin người mua thuốc hoặc thực hiện báo cáo không đầy đủ, không trung thực, Sở Y tế, phòng y tế sẽ kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định.

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các trạm y tế tiếp nhận thông tin báo cáo của nhà thuốc và kịp thời theo dõi, giám sát các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 đến mua thuốc tại nhà thuốc. Hàng ngày, trạm y tế phải tổng hợp danh sách các nhà thuốc trên địa bàn đã thực hiện báo cáo thông tin người mua thuốc và gửi về phòng y tế để quản lý.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương 

Bài liên quan

Tin mới

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách
Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát động Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025.