Singapore sở hữu ẩm thực đường phố ngon nhất thế giớiSingapore sở hữu ẩm thực đường phố ngon nhất thế giới

Một địa điểm du lịch để thu hút được du khách địa phương hay quốc tế không chỉ cần có những danh lam thắng cảnh đẹp mà nhất định cũng phải có nền ẩm thực đường phố phong phú và hấp dẫn. Và mới đây, tạp chí uy tín CEOWORLD đã đưa ra danh sách những thành phố có thức ăn đường phố ngon nhất để du khách có thêm nguồn thông tin để tham khảo.

Theo khảo sát xã hội của tạp chí CEOWORLD (Mỹ) vừa công bố, chất lượng thức ăn đường phố của Singapore đang chiếm ngôi đầu bảng thế giới. Các vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt thuộc về Bangkok và Hong Kong. TP.HCM xếp ở vị trí thứ tư và Mumbai của Ấn Độ giành được vị trí thứ 5.

Không quá ngạc nhiên khi một thành phố lớn của Việt Nam xuất hiện trong danh sách này. Nơi đây được biết đến với nền ẩm thực vô cùng đa dạng và phong phú, nhất là các món ăn vặt. Một số con hẻm đã trở thành phố ẩm thực hội tụ đủ món ăn độc đáo và đặc sắc như bánh tráng trộn, bánh mì, chè, phá lấu...

Bánh tráng trộn - một trong những món ăn hấp dẫn của ẩm thực đường phố Sài GònBánh tráng trộn - một trong những món ăn hấp dẫn của ẩm thực đường phố Sài Gòn

Đáng nói là nhiều thành phố nổi danh là điểm đến của du khách lại không có thứ hạng cao như thủ đô Seoul của Hàn Quốc đứng vị trí thứ 13, thủ đô Paris của Pháp thứ 15 và Tokyo của Nhật Bản ở vị trí 19, còn Bắc Kinh của Trung Quốc xếp thứ 44.

Theo đánh giá của Sở Du lịch TP.HCM, thời gian qua công tác xúc tiến du lịch có nhiều đổi mới trong việc đa dạng hóa tổ chức chương trình, sự kiện thu hút ngày càng nhiều du khách đến với TP. Bên cạnh đó, Sở đã tham mưu UBND TP xây dựng các kế hoạch và tổ chức các hoạt động, sự kiện nhằm thu hút, phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước và được đánh giá cao về hiệu quả, tính lan tỏa.

Hiện Sở Du lịch TP.HCM đã và đang khẩn trương tham mưu các nội dung để triển khai xây dựng Chiến lược phát triển du lịch TP đến năm 2030. Tuy nhiên công tác này vẫn đang còn chậm do các thủ tục chọn đơn vị tư vấn nước ngoài, kinh phí thực hiện.

Dự kiến trong 3 tháng cuối năm, ngành du lịch sẽ tiếp tục thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm như: phát triển sản phẩm du lịch (tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan hỗ trợ DN đầu tư du lịch đường thuỷ; hoàn chỉnh là triển khai kế hoạch du lịch xanh trên địa bàn TP.HCM).

Tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá và xúc tiến du lịch, tập trung đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành, siết chặt công tác quản lý cơ sở lưu trú du lịch...

Hằng Vương