Được biết, tàu Kaisa (tải trọng 13.000 tấn) đã rời cảng Kasado (Nhật Bản) ngày 1/5. Sau hải trình 8 ngày, tàu đã cập trạm hoa tiêu Vũng Tàu lúc 20 giờ đêm qua.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM (MAUR) cho biết, việc nhập khẩu và vận chuyển thành công 3 đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 dấu mốc rất quan trọng, đánh dấu việc chính thức chuyển giai đoạn của dự án từ tập trung thi công xây lắp sang giai đoạn tiến hành thử nghiệm – vận hành.
Đồng thời, đây là 2 đoàn tàu số 2 và 3 (loại 3 toa), mỗi đoàn dài 65,1m, với sức chứa 930 người (ngồi: 147, đứng:783), có vận tốc tối đa là 110km/giờ (đoạn trên cao) và 80km/giờ (đoạn ngầm).
Theo đó, 3 toa của đoàn tàu số 2 sẽ được xe siêu trường vận chuyển về Depot Long Bình vào buổi tối, dự kiến xuất phát từ 0h ngày 11/5 với hành trình dài khoảng 3 tiếng. Đoàn tàu số 3 sẽ được cất hạ và đưa vào khu vực lưu kho trong cảng Khánh Hội. Đến 0h ngày 13/5, 3 toa tàu sẽ được vận chuyển về Depot Long Bình và hạ xuống đường ray từ 10h.
Dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có 14 ga, dài 19,7km. Trong đó, 2,6km đi ngầm và 17,1km đi trên cao. Sau khi vận hành, tuyến metro số 1 có lộ trình đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và Dĩ An (Bình Dương). Tuyến metro số 1 sẽ được đưa vào khai thác thương mại năm 2022.
Thuận Yến – Thùy Linh