Theo đó, số xe bán tải Mitsubishi Triton bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam là 612 chiếc, có thời gian sản xuất từ ngày 22/1/2015 đến ngày 13/9/2016. Lý do triệu hồi là để kiểm tra, thay thế đinh tán ốp che bệ bước chân cho các xe Triton bị ảnh hưởng.

Thời gian dự kiến bắt đầu chương trình triệu hồi từ ngày 6/1/2020 đến ngày 5/1/2022. Mỗi xe sẽ mất khoảng 1,2 giờ để sửa chữa.

Lỗi được xác định do đinh tán của ốp che bệ bước chân thể bị ăn mòn dẫn đến gãy, có nguy cơ gây tai nạn

Lỗi được xác định do đinh tán của ốp che bệ bước chân thể bị ăn mòn dẫn đến gãy, có nguy cơ gây tai nạn

Trên các xe bị ảnh hưởng, đinh tán dùng để cố định ốp che bệ bước chân có thể bị ăn mòn dẫn đến gãy. Trong trường hợp tất cả các đinh tán bị gãy, ốp che của bệ bước chân có thể rơi khỏi xe gây ra nguy cơ tai nạn.

Nguyên nhân được xác định là do trong điều kiện môi trường tiếp xúc với nước chứa muối hoặc chất chống đông, các đinh tán bị ăn mòn dẫn đến gãy.

Bên cạnh việc triệu hồi Triton, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng phê duyệt chương trình triệu hồi đối với mẫu 903 xe Outlander Sport, có thời gian sản xuất từ tháng 9/2014 đến tháng 3/2016 do lỗi điều khiển cần gạt nước phía trước.

Trên các xe bị ảnh hưởng, các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước trước có thể bị hư hỏng. Điều này dẫn đến cần gạt nước không hoạt động khi các khớp cầu này bị nước chảy vào qua mặt sau của tấm ốp trang trí phía trước kính chắn gió (tấm ốp nằm giữa capô và kính chắn gió).

Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 6/1/2020 đến ngày 5/1/2022. Mỗi xe sẽ mất khoảng 0,7 giờ để kiểm tra và thay thế.

Hằng Vương