Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao đẩy mạnh thanh toán điện tử

Thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao đã đẩy mạnh triển khai lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân trên địa bàn, phát hành thẻ khám chữa bệnh thông minh trong chương trình một thẻ Quốc gia, bảo đảm hạ tầng kỹ thuật tạo tiền đề để triển khai thanh toán điện tử đối với các dịch vụ tại Trung tâm.

Thanh toán điện tử là việc ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện chi trả các hoạt động giao dịch mua bán mà không dùng tiền mặt thông qua các hình thức như chuyển khoản, thẻ tín dụng, thẻ nội địa, ví điện tử, ứng dụng di động (mobile banking),… đã được chứng thực và được sự bảo đảm của các ngân hàng.

Nhân viên chăm sóc khách hàng đang hướng dẫn sử dụng thẻ khám chữa bệnh thông minhNhân viên chăm sóc khách hàng đang hướng dẫn sử dụng thẻ khám chữa bệnh thông minh

Để người dân dễ dàng, thuận lợi thanh toán các chi phí dịch vụ khám chữa bệnh không dùng tiền mặt, Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm hạ tầng kỹ thuật triển khai thanh toán điện tử đối với các dịch vụ tại Trung tâm; chủ động phối hợp các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán hợp pháp để thanh toán chi phí dịch vụ y tế bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt; công bố công khai số tài khoản, hướng dẫn nội dung chuyển tiền để người dân có thể chuyển tiền thanh toán chi phí dịch vụ y tế. Lắp đặt các thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ (POS) tại các quầy thanh toán, các phòng khám tại Trung tâm cho phép người bệnh, người dân… sử dụng thẻ ngân hàng để thanh toán tương tự như việc thanh toán tiền mua hàng hóa tại các cửa hàng, siêu thị. Trung tâm cũng đã triển khai đồng bộ việc khởi tạo hồ sơ sức khỏe điện tử và cấp thẻ khám chữa bệnh thông minh tích hợp tài khoản ngân hàng cho người dân tại tất cả các trạm y tế xã trên địa bàn huyện và tại Trung tâm. Trường hợp người dân không trực tiếp đến các điểm phát hành thẻ, có thẻ sử dụng dịch vụ phát hành thẻ tại nhà thông qua tổng đài 19006888. Đến nay, Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao đã phát hành được trên 15.000 thẻ khám chữa bệnh thông minh.

BSCKII. Phan Quốc Hưng – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao cho biết: “Việc thanh toán điện tử không dùng tiền mặt giúp Trung tâm đơn giản hóa thủ tục, phục vụ người bệnh tốt hơn, giảm thiểu rủi ro giao dịch tiền mặt như: Nhầm lẫn, thống kê, đối soát; giảm chi phí quản lý, kiểm đếm, in ấn đơn, phiếu; tiết kiệm chi phí, nhân lực, giúp Trung tâm quản trị hiệu quả; rút ngắn quy trình khám, chữa bệnh; tích hợp với hệ thống thông tin, hồ sơ bệnh án điện tử, góp phần đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số bệnh viện, hướng tới mô hình "Bệnh viện thông minh". Người dân không phải chờ đợi xếp hàng, dễ dàng và rút ngắn thời gian thanh toán chi phí khám, chữa bệnh, tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí và đảm bảo sức khỏe tinh thần; không phải mang tiền mặt, giảm nhẹ áp lực mất mát tiền trong quá trình khám chữa bệnh và nằm điều trị; người bệnh có thể tự thanh toán khi xuất viện mà không cần phải có người nhà đi cùng để làm các thủ tục thanh toán...”

Thẻ khám chữa bệnh thông minh giúp cho việc đăng ký khám, chữa bệnh được thuận tiện hơn, giảm thời gian chờ đợi, giảm thủ tục hành chính, bảo đảm kết quả nhanh chóng, dữ liệu người bệnh được lưu trữ vào hệ thống y bạ điện tử. Đồng thời thẻ khám chữa bệnh thông minh được tích hợp cả thẻ ngân hàng với nhiều tính năng, tiện ích vượt trội như: Thanh toán viện phí; thanh toán tiền thuốc; nạp tiền và rút tiền, cùng những tính năng thực hiện các giao dịch như một thẻ ghi nợ nội địa. Bên cạnh đó, Trung tâm đã và đang đẩy mạnh truyền thông về thanh toán toán viện phí không dùng tiền mặt tới người bệnh và người nhà người bệnh, gồm: Xây dựng các tài liệu hướng dẫn thanh toán viện phí tại Trung tâm; phát các tờ rơi hướng dẫn cách thức, quy trình thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt; đăng tải tài liệu lên website, Fanpage Trung tâm...

Anh Nguyễn Văn Tuân trú tại huyện Lâm Thao đưa người nhà đi khám tại Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao cho biết: “Tại Trạm Y tế xã, tôi đã được tư vấn đăng ký thẻ khám chữa bệnh thông minh tích hợp thẻ ngân hàng. Với thẻ khám chữa bệnh thông minh này, chỉ chưa đầy một phút tôi đã có thể vào phòng khám mà không cần qua quầy đăng kí khám. Thanh toán viện phí bằng thẻ này cũng rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian”.

Với quyết tâm cao trong việc đẩy mạnh thực hiện thanh toán điện tử không dùng tiền mặt, thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao sẽ tiếp tục tăng cường công tác truyền thông về lợi ích thanh toán viện phí không dùng tiền mặt tới người bệnh và người nhà người bệnh; đẩy nhanh việc cấp miễn phí thẻ khám chữa bệnh thông minh cho người dân; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thực hiện tốt các giải pháp đẩy mạnh thanh toán điện tử không dùng tiền mặt như: Thanh toán bằng chuyển khoản, thanh toán qua máy đọc chấp nhận thẻ (POS), thanh toán qua thẻ khám bệnh thông minh.

PV

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.