Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VinFast tài trợ chặng đua F1 Việt Nam: Non trẻ nhưng không non gan!

Thông tin VinFast trở thành nhà tài trợ chặng đua F1 Việt Nam gây bất ngờ cho không ít người, bởi đây là giải đua nổi tiếng “chảnh” với các nhà tài trợ. Năm 2019, ngoài 4 nhà tài trợ chính, chỉ có 6 nhà tài trợ khác được phép tham gia ở toàn bộ 21 chặng đua.

Tại buổi lễ công bố nhà tài trợ chính chặng đua F1 Việt Nam 2020, ông Chase Carey, Chủ tịch F1 giải thích ngắn gọn: “Với tiềm lực mạnh mẽ, trẻ trung, năng động và đầy tham vọng, VinFast trở thành đối tác lý tưởng để phát triển môn thể thao F1 tại Việt Nam”.

Chủ tịch F1 nhìn thấy ở VinFast tiềm lực mạnh mẽ, trẻ trung, năng động và đầy tham vọng

Chủ tịch F1 nhìn thấy ở VinFast tiềm lực mạnh mẽ, trẻ trung, năng động và đầy tham vọng

Có thể thấy rằng, giải đua danh giá bậc nhất thế giới đã nhìn thấy ở VinFast hình ảnh của một thương hiệu đẳng cấp và thậm chí sẽ là một “ngôi sao” sáng trong ngành ô tô thế giới trong thời gian tới. Đó chính là lí do để F1 chấp nhận đưa VinFast vào danh sách rất ít các nhà tài trợ của giải đua xe hấp dẫn số 1 hành tinh.

Nhìn vào danh sách các đối tác và nhà tài trợ của F1 trên webiste chính thức có thể thấy nhà tổ chức giải đua này “chảnh” đến mức nào. Hiện, F1 chỉ có 5 đối tác toàn cầu (gồm DHL, Emirates, Heineken, Pirelli và Rolex), 4 nhà tài trợ chính thức (gồm Mercedes AMG, Amazon, Johnnie Walker và TATA Communications) và 1 nhà tài trợ khu vực (Petronas).

Số lượng nhà tài trợ cho các chặng đua ở từng quốc gia cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Năm 2019, ngoài các nhà tài trợ chính, tất cả 21 chặng đua ở 21 quốc gia cũng chỉ có 6 nhà tài trợ gồm: Gulf Air (Bahrain), Socar (Azerbaijan), Myworld (Áo), VTB (Nga), Singapore Airlines (Singapore) và Etihad Airways (UAE).

Cũng từ danh sách các nhà tài trợ của F1 có thể dễ dàng nhận thấy 3 điểm chung nổi bật. Thứ nhất, đây đều là các thương hiệu có ảnh hưởng và giá trị trên toàn cầu. Thứ hai, đó đều là những tên tuổi gắn liền với ngành công nghiệp xe hơi hoặc các ngành công nghệ cao. Thứ ba, đây đều là các thương hiệu quốc gia, biểu tượng kiêu hãnh của các nước đăng cai chặng đua.

VinFast không lép vế khi đứng cạnh tên tuổi các nhà tài trợ F1 nổi tiếng khác

VinFast không lép vế khi đứng cạnh tên tuổi các nhà tài trợ F1 nổi tiếng khác

Đứng cạnh các thương hiệu hàng đầu thế giới với tư cách là nhà tài trợ chính trẻ tuổi nhất trong lịch sử sự kiện thể thao giải trí đẳng cấp nhất hành tinh, VinFast hoàn toàn không lép vế, thậm chí hãng xe Việt còn đầy tự tin và kiêu hãnh như lời ông Chase Carey - Chủ tịch F1 phát biểu.

Hãng xe ô tô Việt - VinFast và Giải đua xe Công thức 1 có nhiều điểm tương đồng khi đều cùng tập trung phát triển công nghệ cao, đưa những cải tiến khoa học kỹ thuật hiện đại nhất thế giới ứng dụng trên các mẫu xe để gia tăng giá trị và khẳng định đẳng cấp.

Việc F1 lựa chọn VinFast làm nhà tài trợ chính cho chặng đua tại Việt Nam vừa chứng minh uy tín và tầm vóc quốc tế của một thương hiệu ô tô Việt, vừa khẳng định những giá trị và tầm nhìn toàn cầu mà cả F1 và VinFast đều hướng đến - mạnh mẽ, tốc độ, công nghệ, đẳng cấp và đầy tham vọng.

Đặc biệt, sánh vai cùng các nhà tài trợ có lịch sử trăm năm của F1 (Rolex hơn 100 tuổi, Mercedes-Benz hơn 90 tuổi, Heineken 150 tuổi…) cho thấy VinFast không hề “non gan” mặc dù có tuổi đời non trẻ. Đó cũng chính là phẩm chất cần thiết mà một thương hiệu lớn mang tầm cỡ toàn cầu cần phải có!

Điểm mặt một số “ông lớn” tài trợ cho giải đua F1

Rolex

Hãng đồng hồ danh tiếng Thụy Sỹ thành lập năm 1905, nổi tiếng vì tính ứng dụng cao và gắn liền với các bộ môn thể thao, đạt được sự cân bằng giữa công năng và thiết kế. Từ những năm 1930, Rolex đã đồng hành và tài trợ cho hàng loạt các giải đua mô tô thể thao hàng đầu, tiêu biểu nhất là giải đua F1. Đặc biệt, từ đầu năm 2013, Rolex trở thành đối tác toàn cầu và dụng cụ bấm giờ chính thức của giải F1. Ngoài ra, Rolex cũng là nhà tài trợ chính cho một số chặng đua như Australia, Anh, Hungary…

Mercedes-Benz

Không chỉ là hãng phát minh ra ô tô, Mercedes-Benz cũng là hãng tiên phong trong việc giới thiệu nhiều công nghệ và những sáng kiến về độ an toàn mà sau đó trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Năm 2018, Mercedes-Benz chính thức vượt mặt Toyota để trở thành thương hiệu xe hơi có giá trị nhất thế giới.

Emirates và Singapore Airlines

Singapore Airlines là hãng hàng không quốc gia của Singapore với nhiều năm liên tục giữ kỷ lục “Hãng hàng không tốt nhất thế giới” theo bình chọn của Skytrax - Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không uy tín bậc nhất thế giới. Trong khi đó, Emirates - một trong hai hãng hàng không quốc gia của Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) - bắt đầu cất cánh vào năm 1985 và nhanh chóng vươn lên trở thành hãng hàng không lớn nhất Trung Đông. Emirates được coi là “niềm tự hào của thế giới Ả-rập giàu có”.

Heineken

Heineken là một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới với lịch sử hơn 150 năm. Từ năm 2016, Heineken trở thành đối tác toàn cầu của giải đua F1 sau khi hai bên đạt được một trong những thỏa thuận tài trợ lớn nhất trong lịch sử đua xe thể thao với trị giá 200 triệu USD, kéo dài đến năm 2023. Giống như Johnnie Walker, Heineken muốn truyền đi thông điệp nhân văn vì cộng đồng: “Đã uống rượu bia - không lái xe”.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Cần Thơ: Vận động Nhân dân tham gia phòng chống tội phạm
Cần Thơ: Vận động Nhân dân tham gia phòng chống tội phạm

Thời gian qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (TDBVANTQ) trên địa bàn quận Bình Thủy, có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm được triển khai bằng nhiều hình thức, giúp người dân hiểu, mạnh dạn tham gia tố giác tội phạm. Qua đó, góp phần để lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

Điện Gia Lai (GEG) hoàn thành 108% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2023
Điện Gia Lai (GEG) hoàn thành 108% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2023

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2023 của Công ty cổ phần Điện Gia Lai (GEC, Công ty: mã GEG), doanh thu thuần hợp nhất 2023 tăng nhẹ 3%, đạt 2.163 tỷ đồng trong bối cảnh ngành điện 2023 đối mặt khó khăn thách thức trên nhiều phương diện.

Hải Dương: Xử phạt vụ tập kết trái phép tro xỉ Nhiệt điện BOT Hải Dương
Hải Dương: Xử phạt vụ tập kết trái phép tro xỉ Nhiệt điện BOT Hải Dương

Sở TN&MT Hải Dương vừa có báo cáo kết quả xử lý ô nhiễm môi trường liên quan hoạt động tập kết, vận chuyển, tiêu thụ tro, xỉ thải của Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương.

Ngành Công thương tỉnh Nam Định đẩy mạnh chuyển đổi số
Ngành Công thương tỉnh Nam Định đẩy mạnh chuyển đổi số

Trong năm 2023, Sở Công Thương tỉnh Nam Định đã đẩy mạnh phát triển toàn diện các lĩnh vực trên không gian mạng, qua đó góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng chuyển đổi số của cả tỉnh.

Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng tại siêu dự án tâm linh 10.000 tỷ đồng
Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng tại siêu dự án tâm linh 10.000 tỷ đồng

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương chủ động phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tiếp thu đầy đủ ý kiến của các bộ, ngành để triển khai các bước cần thiết theo đúng quy trình, thủ tục để đầu tư, phát triển khu vực hồ Thanh Long theo đúng quy định và không được để xảy ra tiêu cực, tham nhũng.

Đa dạng sắc màu văn hóa Nhật Bản tại Bình Dương
Đa dạng sắc màu văn hóa Nhật Bản tại Bình Dương

Trong 2 ngày (16 và 17-/3), tại Trung tâm mua sắm SORA Gardens SC thành phố mới Bình Dương, đã diễn ra Lễ hội Nhật Bản lần thứ 7. Với chủ đề “Sắc màu Nhật Bản” (Colorful Japan), lễ hội đã mang đến cho du khách và người dân địa phương một không gian văn hóa nhiều màu sắc của đất nước “mặt trời mọc”.