Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Gần 3.300 tỷ đồng đầu tư cơ sở vật chất cho ngành Y tế

Giai đoạn 2016-2020, tỉnh Vĩnh Phúc đã dành 3.325 tỷ đồng đầu tư cơ sở vật chất cho ngành Y tế. Xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh quy mô 1.000 giường bệnh và Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh 500 giường bệnh; hoàn thiện các Bệnh viện và Trung tâm Y tế các huyện Tam Đảo, Vĩnh Tường, Phúc Yên, Sông Lô; cải tạo, nâng cấp 72 trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Sau khi hoàn thành, Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc sẽ trở thành cơ sở khám chữa bệnh hiện đại, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dânSau khi hoàn thành, Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc sẽ trở thành cơ sở khám chữa bệnh hiện đại, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dânCác trang thiết bị y tế được chú trọng đầu tư, góp phần phát triển các dịch vụ kỹ thuật theo phân tuyến, nhất là các kỹ thuật chuyên sâu tại Bệnh viện tuyến tỉnh. Trong 3 năm 2016-2018, Vĩnh Phúc đầu tư gần 220 tỷ đồng mua sắm các trang thiết bị y tế cho các đơn vị y tế cơ sở.

Nhờ đó, các đơn vị y tế triển khai trung bình được 140 dịch vụ kỹ thuật mới theo phân tuyến kỹ thuật của Bộ Y tế, trong đó một số kỹ thuật vượt tuyến, chuyên sâu được triển khai tại các bệnh viện tuyến tỉnh như: Nút mạch máu u xơ tử cung, chụp và can thiệp mạch máu não, nút mạch gan, phẫu thuật u tủy vi phẫu, xạ hình xương, can thiệp mạch… đã góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân bị bệnh nặng, giảm chi phí cho người bệnh và góp phần giảm tỷ lệ chuyển tuyến.

Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, Vĩnh Phúc đã thực hiện giao tự chủ về tài chính cho 13/15 đơn vị trong ngành Y tế (tự đảm bảo 100% kinh phí chi thường xuyên), đã giảm kinh phí chi thường xuyên từ ngân sách tỉnh gần 200 tỷ đồng mỗi năm, góp phần nâng cao tính chủ động và hiệu quả, chất lượng khám chữa bệnh của các bệnh viện.

Chất lượng dịch vụ kỹ thuật ngày càng được nâng cao; tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến Trung ương giảm dần. Các đơn vị ngành Y tế đã cải cách 14 thủ tục hành chính, công khai minh bạch thu giá dịch vụ y tế, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh.

Bên cạnh đó, Vĩnh Phúc cũng luôn chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. Đến nay, toàn Vĩnh Phúc có trên 4.400 cán bộ, y, bác sỹ; tỷ lệ bác sĩ/vạn dân đạt 10,7, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Từ sự quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, đến hết năm 2018, Vĩnh Phúc có 99,3% số trạm y tế đạt chuẩn quốc gia y tế xã; 100% số trạm y tế xã có bác sỹ công tác (các trạm y tế xã thực hiện bình quân 80% danh mục kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế); có 51% dân số được lập hồ sơ quản lý sức khỏe; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế là 86,7%...

Long Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt
Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt

Thị trường kim loại diễn biến trái chiều, 2 mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu nhẹ. Trong khi đó, các mặt hàng kim loại cơ bản đón nhận lực mua tích cực.

Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?

Không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 lần số tiền thuế trốn.

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - những giá trị bền vững và bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số
Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số

Mới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, khóa đào tạo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp" đã được Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp (ISTBD), Hội đồng DN Tiên Phong Việt Nam tổ chức tại Trung tâm hội nghị Kalina, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới doanh nhân và cán bộ văn phòng khu vực phía Nam.