Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay: Rủi ro ngắn hạn tăng, các nhà đầu tư hạn chế mua mới cổ phiếu

Theo chuyên gia, VN-Index hôm nay, ngày 12/4, rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng cho nên các nhà đầu tư hạn chế mua mới trong giai đoạn này và chưa có dấu hiệu hình thành đáy rõ ràng trong ngắn hạn.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) nhận định, VN-Index hôm nay, ngày 12/4 vẫn đang vận động trong nền tích lũy và nền này đã đủ để thị trường có thể hình thành nhịp tăng tiếp theo và hướng tới vượt cản 1.300 điểm nhưng ngưỡng cản này là cản mạnh nên quá trình đi ngang, rung lắc và rũ bỏ vẫn có thể tiếp tục diễn ra.

Ảnh minh họa, nguồn internet.
VN-Index hôm nay: Rủi ro ngắn hạn tăng, các nhà đầu tư hạn chế mua mới cổ phiếu. Ảnh minh họa, nguồn internet.

Trong trường hợp kém tích cực, nếu VN-Index thủng hỗ trợ 1.250 điểm thì rủi ro ngắn hạn sẽ tăng lên bởi VN-Index có nguy cơ bước vào nhịp giảm ngắn hạn với hỗ trợ sâu hơn quanh 1.150 điểm.

“Nếu VN-Index tiếp tục test thành công ngưỡng hỗ trợ 1.250 điểm, nhà đầu tư ngắn hạn có thể giải ngân trong các phiên tiếp theo nếu thị trường có tín hiệu tăng điểm trở lại, tuy nhiên, trong trường hợp tiêu cực, VN-Index không giữ được mốc 1.250 điểm trong các phiên tới thì rủi ro thị trường bước vào nhịp giảm ngắn hạn tăng lên, trong trường hợp đó nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi vận động điều chỉnh”, chuyên gia của SHS nêu quan điểm.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) phân tích: Thị trường có thể quay trở lại đà giảm trong phiên hôm nay 12/4 và chỉ số VN-Index vẫn có thể sẽ thử thách lại vùng hỗ trợ 1.230 – 1.235 điểm trong những phiên giao dịch tới. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng cho nên các nhà đầu tư hạn chế mua mới trong giai đoạn này và chưa có dấu hiệu hình thành đáy rõ ràng trong ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang tỏ ra bi quan với diễn biến thị trường.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) phân tích, thị trường ghi nhận một phiên giao dịch cân bằng với thanh khoản thấp. Phe bán và phe mua dù giằng co trong phiên nhưng diễn biến về cuối phiên cho thấy lực cầu đang dần gia tăng sau mỗi lần kiểm định vùng hỗ trợ, đặc biệt là về cuối phiên khi tâm lý nhà đầu tư đang dần được cải thiện. 

Theo ASEANSC, thị trường sẽ sớm cân bằng quanh vùng 1.240 và tiếp tục giao động trong biên độ 1.240-1.270 điểm. Nhà đầu tư có thể mở mua thăm dò, đầu tư ngắn hạn tỷ trọng nhỏ khi thị trường “kiểm định” trở lại.

Ngày 11/4, giá trị khớp lệnh trên hai sàn niêm yết chỉ đạt 18.256,96 tỷ đồng được giao dịch, tăng nhẹ so với phiên trước, dưới mức trung bình.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đa số cũng chịu áp lực điều chỉnh, với đa số có xu hướng tích lũy trong biên độ hẹp kéo dài như LPB (-2,40%), NVB (-1,90%), TCB (-1,20%)... ngoài BID (+1,92%), SGB (+1,37%), ABB (+1,23%)...

X.Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Ông Kim Sang-sik làm HLV tuyển Việt Nam
Ông Kim Sang-sik làm HLV tuyển Việt Nam

Chiều 3/5/2024, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phát đi thông báo, VFF và ông Kim Sang-sik đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Nam và đội tuyển U23 Việt Nam.

Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan
Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan

Ngày 3/5, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát mang nhãn hiệu Thái Lan.

Cán bộ y tế cơ sở là những chiến sĩ trên tuyến đầu chống lại bệnh tật
Cán bộ y tế cơ sở là những chiến sĩ trên tuyến đầu chống lại bệnh tật

“Chăm sóc sức khỏe ban đầu tại cộng đồng luôn vô cùng quan trọng và có ý nghĩa to lớn. Cán bộ y tế cơ sở là những chiến sĩ trên tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại bệnh tật và bảo vệ, nâng cao sức khỏe cộng đồng, tạo ra một cộng đồng khỏe mạnh”, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu trong lễ phát động Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi diễn ra Hà Nội.

Bắc Ninh: Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em
Bắc Ninh: Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em

Tỉnh Bắc Ninh tăng cường phổ biến, hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng về phòng, chống bạo lực, xâm hại; phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em trong trường học trước kỳ nghỉ hè. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao với nội dung bổ ích, hình thức phù hợp với trẻ em trên địa bàn dân cư.

Thu ngân sách từ cảng biển Hà Tĩnh ghi nhận bước nhảy vọt
Thu ngân sách từ cảng biển Hà Tĩnh ghi nhận bước nhảy vọt

Trong 4 tháng đầu năm 2024, lưu lượng hàng hóa qua cảng Vũng Áng – Sơn Dương đã tăng mạnh đóng góp lớn vào sự gia tăng 39% của thu ngân sách Hà Tĩnh so với cùng kỳ năm trước.

Bắc Ninh: Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam - Tầm vóc thời đại’’
Bắc Ninh: Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam - Tầm vóc thời đại’’

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 3/5, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Khai mạc trưng bày chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam - Tầm vóc thời đại’’.