Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ giám đốc văn phòng Prudential bị tố giả mạo chữ ký: Công ty bảo hiểm chờ khách hàng hợp tác

Thời gian qua, thông tin Giám đốc Văn phòng Prudential Từ Sơn (Bắc Ninh) bị tố giả mạo chữ ký, làm thiệt hại cho khách hàng gây xôn xao dư luận. Đại diện công ty bảo hiểm đã lên tiếng chính thức về vụ việc.

Theo khách hàng, ông Nguyễn Văn Khải (SN 1972, ngụ tại thôn Thường Vũ, xã An Bình, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) và vợ có mua một hợp đồng bảo hiểm số 72110660 ký ngày 25/12/2008 với đại lý Nguyễn Thị Luyện (mã số đại lý A60177637).

Trong quá trình tham gia bảo hiểm, năm 2009, ông Khải có đề cập việc tham gia thêm một sản phẩm phụ và nhờ bà Luyện thực hiện giúp. Đến tháng 12/2017, ông Khải phát hiện hợp đồng của mình không còn hiệu lực. Trong khi bản thân vẫn đều đặn chuyển tiền nhờ bà Luyện đóng.

Sau đó, bà Luyện đã đưa cho ông Khải một hợp đồng khác (được ký vào năm 2009, chứ không phải hợp đồng cũ năm 2008) và giải thích rằng do tin tưởng người lãnh đạo văn phòng là ông Nguyễn Trọng Sự - Giám đốc Công ty TNHH Phú Quý An Lộc (Văn phòng Tổng đại lý Prudential Từ Sơn, Bắc Ninh - mã số đại lý 60119355) nên bà Luyện đã đưa tiền phí của khách hàng nhờ ông Sự đóng. Và số tiền mà ông Khải đóng từ 2009 đều được ghi nhận đầy đủ vào hợp đồng mới này.

Vụ giám đốc văn phòng Prudential bị tố giả mạo chữ ký: Công ty bảo hiểm chờ khách hàng hợp tác - Hình 1

Nỗ lực liên lạc của Prudential chưa được khách hàng hợp tác

Từ thông tin của bà Luyện cung cấp, ông Khải cho rằng ông Sự đã giả mạo chữ ký mình, tự ý lập hợp đồng mới, làm mất hiệu lực hợp đồng ký năm 2008 của ông, đồng thời có dấu hiệu gian lận số tiền đóng phí bảo hiểm của ông Khải.

Ngày 26/12/2017, ông Khải đã làm đơn kiến nghị gửi Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential). Đồng thời, một số thông tin cho biết gia đình ông Khải đã ủy quyền cho VP Luật sư bảo vệ quyền lợi chính đáng và khẳng định bản thân ông Khải và vợ chỉ ký duy nhất một hợp đồng vào 2008.

Với nhiều thông tin chưa được kiểm chứng về sai phạm đại lý và trách nhiệm của Prudential trong sự việc này càng cần được làm rõ hơn để bảo vệ quyền lợi khách hàng.

Đại diện Prudential cho biết: Ngay sau khi nhận đơn khiếu nại của khách hàng là người được bảo hiểm Nguyễn Văn Khải, Công ty đã lập tức tiến hành rà soát hệ thống, đồng thời liên hệ mời ông Nguyễn Văn Khải và bà Nguyễn Thị Hương (vợ ông Khải) – là khách hàng mua bảo hiểm tới văn phòng công ty làm việc để giải quyết thắc mắc liên quan đến hợp đồng bảo hiểm. Tuy nhiên, mọi nỗ lực liên hệ của Prudential như gọi điện thoại giải thích và hẹn gặp để giải quyết vấn đề, gửi thư tới địa chỉ của Khách hàng (thư báo phát xác nhận khách hàng đã nhận) đều không mang lại kết quả.

Bên cạnh đó, đại diện công ty bảo hiểm cũng tìm về tận địa phương gia đình khách hàng Khải lưu trú. Tuy nhiên tại đây, nỗ lực tìm gặp gia đình đã không nhận được sự hợp tác.

Đối với việc truy xét các đại lý liên quan trong sự việc, đại diện Prudential cũng cho biết công ty đã tiến hành rà soát lại toàn bộ văn bản, hồ sơ liên quan. Tuy nhiên, thực tế chưa ghi nhận sai phạm của cá nhân ông Nguyễn Trọng Sự - Giám đốc Công ty TNHH Phú Quý An Lộc như khiếu nại của khách hàng.

Riêng với trường hợp Đại lý Nguyễn Thị Luyện (MS 60177637), Prudential phát hiện đại lý này đã vi phạm các quy định của Công ty liên quan đến tư vấn, chào bán bảo hiểm cho khách hàng, bao gồm thiếu trách nhiệm thẩm định thông tin, che giấu thông tin và giả mạo chữ ký của bên mua bảo hiểm trên các phiếu thu nộp tiền, phiếu yêu cầu khôi phục hiệu lực hợp đồng bảo hiểm. Do vậy, công ty đã áp dụng hình thức kỷ luật đối với đại lý Nguyễn Thị Luyện là chấm dứt hoạt động đại lý ngày 07/02/2018.

Qua báo chí, do đã nỗ lực liên hệ mà chưa thành công, đại diện Prudential cũng bày tỏ mong mỏi vợ chồng ông Khải sẽ sớm phúc đáp thư mời, tới làm việc với công ty.

Theo Gia đình và Xã hội

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.