Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xả kho, giá xe ô tô cũ sẽ giảm sâu

Vào thời điểm này, các mẫu xe mới được sản xuất và lắp ráp trong nước không chỉ được giảm giá mà còn hưởng lợi nhờ giảm 50% phí trước bạ. Chính điều này đã khiến ô tô cũ phải "chạy đua theo" bằng cách tiếp tục giảm giá để xả kho trước khi “quá muộn”.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 84/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Trong đó, một nội dung đáng chú ý là Chính phủ quyết định giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ôtô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước tới hết năm 2020.

Giá xe ô tô cũ sẽ giảm sâuGiá xe ô tô cũ sẽ giảm sâu để xả kho

Sau khi Chính phủ quyết định cho giảm 50% thuế trước bạ thì người mua xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ chỉ phải nộp lệ phí 5-6%. Điều này đồng nghĩa việc người dân sẽ có cơ hội mua xe ô tô mới với chi phí lăn bánh thấp hơn.

Ngay sau điều chỉnh giảm 50% phí trước bạ đã khiến giá xe ô tô cũ phải "chạy đua theo" bằng cách tiếp tục giảm giá.

Trong một vài tháng qua, nhiều đại lý ô tô rơi vào tình cảnh ế ẩm, họ cho biết "ô tô mới còn khó bán, chứ chưa nhắc đến ô tô cũ". Sau khi hết thời gian giãn cách xã hội, tuy tình hình có tiến triển song vẫn còn khá khó khăn.

Nhiều đại lý cho biết việc bán ô tô cũ lỗ và bán lấy vốn cũng là chuyện bình thường vì đây là thời điểm "bán được còn may".

Khi ô tô mới sản xuất trong nước được giảm 50% thuế trước bạ, nhiều khách hàng sẽ quan tâm và săn đón các mẫu xe này hơn, do vậy nhiều mẫu ô tô cũ trong nước cũng phải "rục rịch" giảm giá để kích cầu sử dụng.

Một điều đáng nói khác là những mẫu xe đời cũ từ 2015, 2016 sẽ chịu ảnh hưởng mạnh nhất khi ô tô mới được áp dụng mức giảm 50% thuế trước bạ.

Cụ thể, những ô tô đời 2015 trở lại đây được đánh giá vẫn còn khá mới và ít hỏng vặt và nếu có giá bán không thực sự tốt (chỉ rẻ hơn đời mới một chút), khách hàng sẽ có tâm lý cố gắng thêm chút tiền để có thể mua ô tô mới nhất hiện nay.

Một số mẫu xe sedan được nhiều khách Việt yêu thích như: Hyundai Accent, Honda City hay Mazda 2 đều được giảm giá từ 20-50 triệu đồng, khiến nhiều người có ý định mua các mẫu xe ô tô cũ này chuyển hẳn sang mua mới.

Nhiều mẫu xe đời mới "hot" như Toyota Vios hay Hyundai Elantra, Kona còn thậm chí cháy hàng, điều này càng khiến cục diện chiếm lĩnh thị trường trong thời gian tới có thể sẽ nghiêng hẳn về ô tô mới. Nhiều đại lý xe cũ có thể sẽ phải đứng trước nguy cơ lỗ vốn và không ngoại trừ khả năng phá sản.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của giáo viên, học sinh thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh
Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của giáo viên, học sinh thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Sở GD&ĐT Hà Nội và Sở GD&ĐT TP. HCM vừa có văn bản về lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 của giáo viên, học sinh.

Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn
Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn

Hôm nay 24/4, giá lúa gạo thị trường trong nước gạo điều chỉnh tăng với gạo và giữ ổn định với lúa, trong khi đó, giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm với mức giảm từ 4 - 10 USD/tấn.  Hiện các thương lái hỏi mua lúa Hè Thu nhiều.

Biên phòng Quảng Trị phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép
Biên phòng Quảng Trị phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Lào.

Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024
Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024

Vĩnh Hoàn bất ngờ xin gia hạn nộp và công bố Báo cáo tài chính quý I/2024 chậm nhất vào ngày 15/5/2024 thay cho quy định hiện hành là chậm nhất ngày 30/4/2024.

Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số
Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số

Phiên họp tập trung đánh giá tình hình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số từ đầu năm tới nay và thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi số, phát triển kinh tế số thời gian tới.

Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?
Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?

Dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), gồm hợp đồng Xây dựng - Sở hữu - Kinh doanh (BOO) phải thuộc lĩnh vực, quy mô và đáp ứng điều kiện quy định tại Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Nghị định và các Thông tư hướng dẫn.