Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai: Dân kêu cứu vì bị nhóm đối tượng chiếm giữ nhà trái phép

Một gia đình lương thiện bị nhóm đối tượng “bặm trợn” lao vào nhà, gây thương tích cho người chồng và đẩy cả 2 vợ chồng chủ nhà ra khỏi căn nhà hợp pháp của mình, chúng ngang nhiên chiếm giữ trái phép căn nhà. Sự việc trên, diễn ra tại Lào Cai; tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm khiến người dân bất an.

 Bài 2: Cơ quan Cảnh sát điều tra căn cứ vào đâu?...

Vừa qua, Thương hiệu & Công luận có phản ánh bài “Lào Cai: Kêu cứu vì bị nhóm đối tượng chiếm giữ nhà trái phép” -  phản ánh việc gia đình ông bà Nguyễn Phương Thảo và anh Trần Tùng Lâm (trú tại tổ 3, phường Cốc Lếu, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai) bị một nhóm đối tượng “bặm trợn” đe dọa,sử dụng vũ lực để chiếm giữ căn nhà thuộc quyền sở hữu hợp pháp của vợ chồng bà Thảo.

Dân kêu cứu!

Cụ thể, ngày 3/8/2017, gia đình bà Thảo có mua căn nhà số 020A tại đường Lê Khôi kéo dài, phường Phố Mới , TP. Lào Cai, là tài sản của Công ty TNHH MTV Gia Thái Hòa (Công ty Gia Thái Hòa ), do bà Trần Thị Mỹ Hạnh làm Giám đốc.

Tuy nhiên, khi vợ chồng bà Thảo đến nhận nhà và cho thợ vào sửa chữa, thì bất ngờ gặp phải sự cản trở từ bà Vũ Thị Nga, (trú tại tổ 1, phường Cốc Lếu, TP. Lào Cai) cùng một nhóm đối tượng lạ mặt, xông vào hành hung ông Trần Tùng Lâm và đẩy họ ra khỏi nhà với lý do "đã đặt tiền chuyển nhượng nhà đất với Công ty Gia Thái Hòa".

Trước sự việc bị cướp nhà trắng trợn, gia đình bà Thảo đã nhiều lần gửi đơn thư kêu cứu đến các cơ quan chức năng, mong muốn được giúp đỡ để gia đình bà Thảo được trở về ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, sự việc kéo dài đã mấy tháng qua, nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Trước lời “kêu cứu” của vợ chồng bà Thảo tới các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai, ngày 27/2/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Lào Cai) có CV số 287/TB(PC45) “V/v: Trả lời đơn thư của bà Nguyễn Phương Thảo”, do ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ký.

Lào Cai: Dân kêu cứu vì bị nhóm đối tượng chiếm giữ nhà trái phép - Hình 1

Công văn số 287/TB(PC45) của Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Lào Cai

Điều “bất thường” tại quyết định này, Cơ quan Cảnh sát điều tra lại cho rằng: “Vụ việc trên chỉ là tranh chấp dân sự, không có căn cứ chứng minh Vũ Thị Nga xâm hại đến sức khỏe và tài sản hợp pháp của vợ chồng bà Thảo theo nội dung đơn thư tố cáo. Vì vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Lào Cai) thông báo trả lời để bà được biết, đồng thời đề nghị bà làm đơn thư khởi kiện dân sự ra TAND TP. Lào Cai để được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật”

Không hiểu Cơ quan Cảnh sát điều tra căn cứ vào đâu, lại cho rằng bà Thảo bị nhóm “côn đồ” xông vào nhà đẩy vợ chồng bà ra và nghiễm nhiên cướp trắng trợn căn nhà và ngang nhiên sinh sống trong ngôi nhà hợp pháp của vợ chồng bà là tranh chấp dân sự? Trong khi bà Nguyễn Phương Thảo và bà Vũ Thị Nga không hề có sự tranh chấp?

Ngay sau khi nắm được nội dung CV số 287/TB(PC45), ngày 12/4/2018, PV đã có mặt tại trụ sở Công an tỉnh Lào Cai liên hệ làm việc để làm rõ hơn nội dung công văn do ông Nguyễn Mạnh Thắng - Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ký. Tuy nhiên, đến thời điểm ngày 09/5/2018, vẫn chưa thấy bất kỳ sự liên lạc nào từ phía cơ quan Công an tỉnh Lào Cai đến cơ quan báo chí?

Lào Cai: Dân kêu cứu vì bị nhóm đối tượng chiếm giữ nhà trái phép - Hình 2

Trụ sở Công an tỉnh Lào Cai

Công văn “lạ”!

Để làm rõ hơn những “uẩn khúc” liên quan đến CV số 287/TB(PC45) của Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Lào Cai), PV đã có buổi trao đổi với luật sư Phương Hữu Tuyến - Đoàn Luật sư Hà Nội.

Luật sư cho biết:

CV 287/TB(PC45) ngày 27/2/2018 của Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Lào Cai) cho rằng: Vụ việc trên chỉ là tranh chấp dân sự, không có căn cứ chứng minh bà Vũ Thị Nga xâm hại đến sức khỏe và tài sản hợp pháp của vợ chồng bà Thảo và hướng dẫn vợ chồng bà Thảo làm đơn thư khởi kiện ra tòa án giải quyết là trái pháp luật. Bởi:

Trong vụ việc này, Hợp đồng đặt cọc giữa bà Vũ Thị Nga, bà Nguyễn Thị Nga với cá nhân bà Trần Thị Mỹ Hạnh hoàn toàn không có và không còn giá trị pháp lý. Hợp đồng đặt cọc mua nhà giữa bà Trần Thị Mỹ Hạnh với bà Vũ Thị Nga và bà Nguyễn Thị Nga đã chuyển thành hợp đồng vay tiền, vì khi kết thúc thời hạn theo thỏa thuận 2 bên đã thỏa thuận chuyển số tiền đặt cọc đó thành số tiền vay từ tháng 9/2016, với lãi suất 2%/tháng. Việc này, đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Lào Cai) ghi nhận tại trang 3 – CV số 287/TB (PC45) ngày 27/2/2018 của Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Lào Cai). Quan hệ dân sự ở đây chỉ là giữa bà Hạnh với bà Nguyễn Thị Nga.

Luật sư Tuyến cũng nhấn mạnh: Việc bà Hạnh đại diện cho công ty sang tên chuyển nhượng nhà cho vợ chồng ông bà Lâm - Thảo là hoàn toàn đúng pháp luật. Bà Vũ Thị Nga đã dựa vào hợp đồng đặt cọc không còn giá trị pháp lý, tổ chức đưa người đến gây áp lực, hành hung anh Trần Tùng Lâm và đẩy vợ chồng anh ra ngoài đường hoàn toàn trái quy định của pháp luật. Hành vi trên của bà Nga và một số người cùng đi có dấu hiệu của tội “cố ý gây thường tích”, quy định tại điều 134 – Bộ luật Hình sự và tội “chiếm giữ trái phép tài sản”, quy định tại điều 176 – Bộ luật Hình sự năm 2015”.

Trước sự việc trên, đề nghị UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo những đơn vị có liên quan xử lý dứt điểm, giúp người dân ổn định cuộc sống; đồng thời làm rõ những dấu hiệu vi phạm pháp luật của nhóm đối tượng ngang nhiên đến chiếm giữ nhà trái phép của vợ chồng ông bà Lâm - Thảo.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

                                                              Nhóm PVĐT

Bài liên quan

Tin mới

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.

Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng
Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 1011/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim do có hành vi kinh doanh hàng hóa (nhẫn vàng) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động
Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

Ngày 19/4, có thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động là Bắc Á Bank, GPBank và VPBank.

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.