Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Bình ổn giá vì đời sống người dân

Chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu trước thời điểm Tết Nguyên đán được triển khai theo 3 hình thức: Tạm ứng vốn cho doanh nghiệp (DN) với lãi suất 0% để dự trữ hàng hóa; kết nối DN vay vốn với lãi suất ưu đãi từ các tổ chức tín dụng; khuyến khích DN tham gia chương trình không tạm ứng vốn.

Theo phản ánh của một số DN, việc triển khai theo phương án kết nối DN với ngân hàng để vay vốn với lãi suất ưu đãi vẫn còn gặp khó khăn do bản thân các DN không còn tài sản thế chấp để vay vốn do đã dùng tài sản để vay vốn tại các ngân hàng đã giao dịch; ngân hàng không chấp thuận cho vay tín chấp trong lần đầu thực hiện giao dịch.

Bên cạnh đó, phần lớn kinh phí thực hiện đưa hàng về nông thôn, khu công nghiệp, khu chế xuất do DN tự trang trải nên số DN tham gia còn ít; nhiều chuyến bán hàng tại khu vực xa trung tâm xã, huyện gặp khó khăn về công tác vận chuyển. Người tiêu dùng tại khu vực ngoại thành thường so sánh giá bán giữa hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ do các DN bán hàng với hàng hóa không rõ nguồn gốc do tư thương, tiểu thương đóng trên địa bàn lưu thông làm ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người dân. Địa điểm tổ chức các chuyến bán hàng tại khu công nghiệp, khu chế xuất (KCN, KCX) biệt lập với bên ngoài, lượng công nhân làm việc tại các nhà máy theo ca nên trong giờ làm việc thường không có khách…

Hiện đã có 13 DN ở Hà Nội được tạm ứng với tổng số vốn 276,75 tỷ đồng để thực hiện dự trữ hàng hóa phục vụ bình ổn giá, đặc biệt trong dịp Tết Ất Mùi. Các DN đã tổ chức bán hàng thường xuyên tại 600 điểm bán hàng, trong đó có 235 bếp ăn tập thể với giá bán đã được Sở Tài chính chấp thuận và khoảng 1.600 điểm bán hàng liên doanh, liên kết và điểm bán cùng hưởng lợi trong chính sách bình ổn giá với chất lượng bảo đảm. Có 36 địa điểm bán hàng tại các KCN, KCX đã được giới thiệu cho các DN khảo sát và tổ chức bán hàng. Chương trình được triển khai thực hiện đến hết tháng 4/2015, trong đó tập trung bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, đẩy mạnh mở rộng mạng lưới điểm bán hàng bình ổn giá phục vụ nhân dân.

Hầu hết hàng hóa tại điểm bán được người dân đánh giá là “tương đối phong phú, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ”. Các đợt kiểm tra của UBND TP. Hà Nội tại các điểm bán hàng bình ổn giá cho thấy, giá các mặt hàng thuộc danh mục bình ổn của thành phố đều được Sở Tài chính thẩm định và có văn bản chấp thuận, không có tình trạng tự ý tăng giá tại các điểm bán.

Theo báo Công Thương

Tin mới

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius: Việt Nam đã là nền kinh tế thị trường rồi!
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius: Việt Nam đã là nền kinh tế thị trường rồi!

Mỹ công nhận nền kinh tế thị trường giảm thuế nhập khẩu áp lên nhiều sản phẩm của Việt Nam khi đi vào thị trường số 1 thế giới, đồng thời có lợi thế trong các cuộc điều tra thuế chống bán phá giá.

Chủ tịch Hồ Chí Minh, người khai sinh, dẫn dắt ngoại giao Việt Nam đến đỉnh cao thắng lợi
Chủ tịch Hồ Chí Minh, người khai sinh, dẫn dắt ngoại giao Việt Nam đến đỉnh cao thắng lợi

Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam), lãnh tụ muôn vàn kính yêu, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, nhà ngoại giao kiệt xuất.

Sáu nội dung để ngành Công Thương thực hiện thắng lợi các mục tiêu chung
Sáu nội dung để ngành Công Thương thực hiện thắng lợi các mục tiêu chung

Để đạt được mục tiêu kế hoạch năm 2024, góp phần quan trọng vào việc thực hiện hoàn thành kế hoạch 5 năm 2021 - 2025 và thực hiện thắng lợi các mục tiêu chung của toàn ngành Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đề nghị các địa phương, đặc biệt là các Sở Công Thương quan tâm triển khai sáu nội dung.

Bắc Ninh; Lập biên bản hơn 15 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn
Bắc Ninh; Lập biên bản hơn 15 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Trong thời gian xây dựng “Tỉnh an toàn giao thông” (15-3-2023 - 15-4-2024), lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Bắc Ninh đã kiểm tra, lập biên bản 15.067 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (so với thời gian liền kề trước tăng 8.939 trường hợp, tương đương 145,9%).

Nghệ sỹ Ưu tú Tiến Hợi: Đạt đỉnh vinh quang trong vai diễn Bác Hồ
Nghệ sỹ Ưu tú Tiến Hợi: Đạt đỉnh vinh quang trong vai diễn Bác Hồ

Đã có nhiều bài viết về Nghệ sỹ ưu tú Tiến Hợi (1959 - 2022), từ thân thế sự nghiệp đến những cống hiến và gặt hái thành công của anh trong suốt mấy mươi năm trên sân khấu và màn bạc. Tôi mạn phép viết những cảm nhận của riêng mình về anh như - một lời tri ân trước ngày sinh nhật Bác (19/5/2024).

VNDirect: Dòng tiền chảy mạnh vào thị trường đã thúc đẩy các chỉ số chứng khoán tăng điểm
VNDirect: Dòng tiền chảy mạnh vào thị trường đã thúc đẩy các chỉ số chứng khoán tăng điểm

Đó là nhận định của Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect (VNDirect) về nhịp tăng của chỉ số chứng khoán tuần qua.