Bắc Giang công bố, trao giấy công nhận cho 99 sản phẩm OCOP năm 2022
Sáng 2/3, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức tổng kết Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022; triển khai nhiệm vụ 2023.
Năm 2022, các huyện, thành phố đề xuất hơn 100 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng. Qua 2 đợt, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh Bắc Giang đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh công nhận 99 sản phẩm (26 sản phẩm đánh giá lại và đánh giá nâng sao) đạt 3 sao trở lên; trong đó có 10 sản phẩm đạt 4 sao, 89 sản phẩm đạt 3 sao.
Qua đó nâng số sản phẩm OCOP của tỉnh lên 205 sản phẩm (31 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, 174 sản phẩm OCOP 3 sao), tăng 73 sản phẩm so với năm 2021.
Đặc biệt, sản phẩm du lịch sinh thái, văn hóa Bản Ven của Hợp tác xã (HTX) Thân Trường (Yên Thế) được công nhận OCOP 3 sao và trở thành sản phẩm đầu tiên thuộc nhóm du lịch cộng đồng, điểm du lịch được gắn sao. Cùng đó, tỉnh Bắc Giang đã đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm vải thiều Lục Ngạn của HTX Nông nghiệp sản xuất và kinh doanh dịch vụ tổng hợp Hồng Xuân (Lục Ngạn) đạt 5 sao cấp quốc gia.
Thảo luận tại hội nghị, có ý kiến cho rằng, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các địa phương tuy nhiều song vẫn chưa được khách hàng tin dùng. Nguyên nhân một phần do công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm chưa tốt, chưa xây dựng thương hiệu, tính cạnh tranh yếu, thị trường tiêu thụ chủ yếu tại địa phương. Cùng đó phần lớn sản phẩm được sản xuất thủ công, chưa hấp dẫn về mẫu mã, bao bì; nhiều chủ thể còn thụ động trong phân phối, tiếp thị sản phẩm…
Để hoàn thành mục tiêu hết năm 2023 có ít nhất 230 sản phẩm OCOP được công nhận đạt 3 sao trở lên (tăng 25 sản phẩm so với năm 2022), xây dựng, phát triển ít nhất một sản phẩm đạt 5 sao cấp quốc gia, các đại biểu đề nghị, các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương cần đa dạng hình thức thông tin, tuyên truyền để tạo sức lan toả. Ưu tiên đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng vùng nguyên liệu được cấp mã số vùng trồng, theo hướng sản xuất hữu cơ, nông nghiệp sinh thái…
Đồng thời, đẩy mạnh hướng dẫn chuẩn hoá quy trình, tiêu chuẩn sản phẩm tham gia OCOP gắn với lợi thế và điều kiện của từng địa phương; ưu tiên các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ đặc sắc, truyền thống và có lợi thế ở mỗi địa phương.
Các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung, cầu cho sản phẩm OCOP thông qua các hội chợ, triển lãm, sự kiện tôn vinh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm; thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm OCOP gắn với thị trường du lịch. Triển khai xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý và giám sát sản phẩm OCOP đồng bộ và thống nhất nhằm nâng cao hiệu quả trong quản lý, giám sát, thúc đẩy kết nối cung, cầu.
Bá Đoàn
Tin mới
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.
Câu chuyện thương hiệu
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
CEO Apple mê mẩn món cà phê trứng Hà Nội
Cần áp dụng các biện pháp mạnh, để doanh nghiệp FDI thực hiện nghiêm pháp luật về thuế
Alibaba tuyên bố cải cách tổ chức theo mô hình "1+6+N"
Không ngừng mở rộng thị trường, Grab vẫn liên tục báo lỗ?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?