Được biết, tàu YN GWANGYANG có chiều dài toàn bộ 109,45m; chiều dài giữa hai đường vuông góc 102,00m; chiều rộng 18,20m; mớn nước 6,80 m; trọng tải 6.500 T; dung tích khoang hàng 7.700m3; tốc độ 13 hải lý; máy chính của hãng Hanshin - Nhật Bản: LH46L-2942 KW. Bin chế thuyền viên trên tàu là 18 người.

Tàu YN GWANGYANG được Công ty Asia Ship Design & Consultants Co., Ltd. thiết kế và Đăng kiểm Hàn Quốc phân cấp, vùng hoạt động không hạn chế. Trang thiết bị, máy móc lắp đặt trên tàu phần lớn có xuất xứ từ Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu.

Bàn giao tàu chở dầu/hóa chất 6.500 tấn cho Hàn Quốc - Hình 1

Bàn giao tàu chở dầu/hóa chất 6.500 tấn cho Hàn Quốc

Tổng Giám đốc Công ty TNHH 1 thành viên Đóng tàu Phà Rừng, ông Vũ Hữu Chiến cho biết, đây là tàu chở dầu/hóa chất đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và tính ổn định cao và là sản phẩm thế mạnh của Công ty Đóng tàu Phà Rừng.

Ông Kim Young Soo, Chủ tịch Công ty BS Tanker Hàn Quốc tin tưởng với sự đóng mới thành công các sản phẩm tàu dầu/hóa chất trọng tải 6.500 tấn tại Công ty TNHH 1 thành viên Đóng tàu Phà Rừng sẽ mở đường cho sự phát triển thịnh vượng của ngành công nghiệp đóng tàu Việt Nam và các Công ty vận tải biển Hàn Quốc trong tương lai.

Hiện tại, Phà Rừng đã trở thành một địa chỉ tin cậy cho các chủ tàu trong nước và nước ngoài như: Nga, Ucraina, Đức, Hàn Quốc, Cu Ba, Hy Lạp, Bỉ…Bên cạnh lĩnh vực sửa chữa tàu, công ty còn đóng mới tàu biển và gia công cấu kiện thép.

Năm 2002, Phà Rừng đầu tư thêm dây chuyển đóng mới tàu biển đến 40.000 tấn. Kể từ đó đến nay Công ty đóng mới hàng loạt con tàu với các chủng loại khác nhau như tàu dầu hóa chất, tàu chở hàng rời, bách hóa, tàu kéo đẩy phục vụ lai dắt, tàu Roro chở quân, sà lan biển, tàu kiểm ngư... phục vụ nhu cầu vận tải biển trong nước và quốc tế.

Phà Rừng đã đóng mới thành công hàng chục sản phẩm như: tàu hàng 6.500DWT, 12.500DWT, 20.000DWT, 34.000DWT và tàu dầu/hóa chất 6.500T, 13.000T, tàu kiểm ngư, tàu đánh cá vỏ thép, sà lan biển... cho chủ tàu trong nước và xuất khẩu.

Ngọc Linh