Năm 2024 hãng xe Bentley đã “chia tay” động cơ W12 mang tính biểu tượng, vốn ra mắt trên thế hệ đầu tiên của Continental GT. Mẫu xe này đã giúp hồi sinh thương hiệu xe sang và cũng đã bước sang thế hệ thứ tư vào năm ngoái.

Là một phần của quá trình tái thiết kế, Bentley đã thay thế động cơ W12 bằng hệ truyền động hybrid sạc điện (PHEV) mới, bao gồm động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, một mô-tơ điện và bộ pin 25,9 kWh. Nhờ đó, các phiên bản Speed và Mulliner đạt công suất tổng cộng 771 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những con số này rất ấn tượng, nhưng giá khởi điểm của bản Speed là 306.250 USD (khoảng 7,8 tỷ đồng), trong khi bản Mulliner có giá lên tới 330.950 USD (khoảng 8,4 tỷ đồng). Đây là mức giá không hề rẻ, nhưng Bentley đã tiết lộ rằng, các phiên bản có giá phải chăng hơn sẽ xuất hiện trong tương lai.

Dù không tiết lộ nhiều thông tin, nhưng hãng xác nhận rằng các biến thể “công suất thấp hơn” của Flying Spur và Continental GT sẽ ra mắt vào năm 2025. Hiện chưa có nhiều thông tin về các mẫu xe này, nhưng có khả năng chúng sẽ sử dụng phiên bản giảm công suất của hệ truyền động hybrid sạc điện.

Nói về các mẫu xe trong tương lai, Bentley đã bắt đầu chuyển đổi tòa nhà lâu đời nhất tại nhà máy Pyms Lane thành dây chuyền lắp ráp xe điện. Mẫu xe EV này dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2027, và trước đó hãng đã mô tả nó là “chiếc SUV đô thị hạng sang đích thực đầu tiên trên thế giới.”

Mẫu SUV này là một phần trong kế hoạch Beyond100+ của Bentley, theo đó, hãng sẽ chỉ sản xuất xe điện từ năm 2035. Mốc thời gian này đã bị lùi lại một lần, nhưng Bentley cam kết sẽ ra mắt “một mẫu xe hybrid hoặc điện mới mỗi năm trong thập kỷ tới".

Minh Đức