Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định: GRDP tăng 6,46% và xếp thứ 27/63 tỉnh, thành phố

Ngày 30/6, tại TP. Quy Nhơn (Bình Định) đã diễn ra buổi họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội (KT-XH) tỉnh Bình Định 6 tháng đầu năm. Kêt quả, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) của Bình Định tăng 6,46% so cùng kỳ 2022, xếp thứ 27/63 tỉnh, thành phố, xếp thứ 9/14 tỉnh Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung.

Buổi họp báo công bố số liệu thống kê KT-XH tỉnh Bình Định 6 tháng đầu năm, do Cục Thống kê tỉnh Bình Định tổ chức. 

Đại diện Cục Thống kê Bình Định thông tin về tình hình KT-XH tỉnh Bình Định 6 tháng đầu năm 2023.
Đại diện Cục Thống kê Bình Định thông tin về tình hình KT-XH tỉnh Bình Định 6 tháng đầu năm (Ảnh: Đ-Hiền)

Tham dự buổi họp báo, có các vị: Nguyễn Thị Mỹ, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Bình Định; Phạm Ngọc Thái, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định; đại diện các sở, ngành của tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương...

Tại buổi họp báo, thay mặt Cục Thống kê tỉnh Bình Định, bà Nguyễn Thị Mỹ đã thông tin một số nội dung chủ yếu về tình hình KT-XH tỉnh Bình Định 6 tháng đầu năm. 

Số liệu tình hình KT-XH tỉnh Bình Định 6 tháng đầu năm 2023.
Số liệu tình hình KT-XH tỉnh Bình Định 6 tháng đầu năm (Ảnh: V.H)

Theo đó, từ đầu năm đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song với tinh thần đổi mới, năng động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bình Định, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tình hình KT-XH tỉnh Bình Định 6 tháng đầu năm đã vượt qua khó khăn, từng bước phát triển và đạt được những kết quả khả quan.

Theo thống kê, 6 tháng đầu năm, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) của tỉnh Bình Định tăng 6,46% so cùng kỳ 2022; xếp thứ 27/63 tỉnh, thành phố; xếp thứ 9/14 tỉnh Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung và xếp thứ 2/5 tỉnh Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. 

Vị thứ của Bình Định so với các tỉnh Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung.
Vị thứ của Bình Định so với các tỉnh Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung (Ảnh: V.H)

Cụ thể, trong số này, giá trị tăng thêm của ngành nông, lâm và thủy sản là 3,27%; công nghiệp và dịch vụ tăng 7,91%, riêng công nghiệp chỉ tăng 3,49%; dịch vụ tăng 7,72%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 4,75%.

Đáng lưu y, cơ cấu GRDP trên địa bàn tỉnh theo giá hiện hành có sự biến động. Trong đó, nông lâm và thủy sản chiếm 27,59% (giảm 0,56% so cùng kỳ 2022); công nghiệp - xây dựng chiếm 28,94% (giảm 0,05%); thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm chiếm 4,22% (giảm 0,07%); công nghiệp chiếm 20,96% (giảm 0,78%); dịch vụ chiếm 39,25% (tăng 0,68%); 

Vị thứ của Bình Định so với các tỉnh Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.
Vị thứ của Bình Định so với các tỉnh Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Ảnh: V.H)

Tình hình quốc phòng, an ninh được giữ vững. văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được bảo đảm...

Cũng theo bà Nguyễn Thị Mỹ, mặc dù trong 6 tháng đầu năm, tình hình KT-XH của tỉnh Bình Định đạt được những kết quả khả quan, song đối với từng ngành, từng lĩnh vực, vẫn còn không ít tồn tại, khó khăn, nhất là lĩnh vực công nghiệp. Vì vậy, để thực hiện mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2023 từ 7 - 7,5%, toàn tỉnh sẽ phải nỗ lực vượt qua những khó khăn, thử thách...

Viết Hiền

                                                                                                                                                                             

  •  
  •  
  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Bắt giữ tàu vận chuyển 45.000 lít dầu FO không rõ nguồn gốc
Bắt giữ tàu vận chuyển 45.000 lít dầu FO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP. Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa kiểm tra, bắt giữ tàu vận chuyển 45.000 lít dầu FO không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bầu cử Quốc hội Pháp hôm nay sẽ khó có bất ngờ lớn
Bầu cử Quốc hội Pháp hôm nay sẽ khó có bất ngờ lớn

Vòng hai cuộc bầu cử sẽ diễn ra tại 500 khu vực bầu cử, với hơn 1.000 ứng cử viên tham gia cạnh tranh những ghế còn lại trong tổng số 577 ghế tại Quốc hội, sau khi đã có 76 ứng cử viên trúng cử trong vòng một.

Ninh Thuận: “Chính quyền đồng hành, cầu thị, lắng nghe, tháo gỡ một cách thực chất các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp”
Ninh Thuận: “Chính quyền đồng hành, cầu thị, lắng nghe, tháo gỡ một cách thực chất các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp”

Nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến Đầu tư- Thương mại- Du lịch, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, với phương châm "chính quyền đồng hành, cầu thị, lắng nghe, tháo gỡ một cách thực chất các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp". Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ninh Thuận đã tiến hành nhiều giải pháp, hoạt động thiết thực, mang lại hiệu quả tích cực..

Nga và Iran đã hoàn tất việc tích hợp hệ thống thanh toán Mir
Nga và Iran đã hoàn tất việc tích hợp hệ thống thanh toán Mir

IRNA dẫn lời ông Farzin cho biết, sau cuộc hội đàm với người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga Elvira Nabiullina: “Trong cuộc họp, các bên đã hoàn thành công việc về yêu cầu kết nối hệ thống thanh toán Mir của Nga với Shetab của Iran, dự án đã bước vào giai đoạn vận hành.”

Bộ Tài chính đưa ra loạt giải pháp giám sát chặt chẽ biến động giá cả thị trường
Bộ Tài chính đưa ra loạt giải pháp giám sát chặt chẽ biến động giá cả thị trường

Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ đầu tháng 7.

Quy định việc mở, sử dụng tài khoản thanh toán của Ngân hàng Nhà nước
Quy định việc mở, sử dụng tài khoản thanh toán của Ngân hàng Nhà nước

Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 17 quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Thông tư này quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán của tổ chức, cá nhân tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.