Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Doanh nghiệp trong khu công nghiệp tổ chức lại hoạt động sản xuất

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Võ Văn Minh cho biết, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp (KCN) đang tích cực tổ chức lại hoạt động sản xuất trong bối cảnh "bình thường mới".

Bình Dương mở cửa hoạt động sản xuất, kinh doanh

Theo Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, trở về trạng thái "bình thường mới" toàn tỉnh Bình Dương có 85% doanh nghiệp trong khu công nghiệp tổ chức lại hoạt động sản xuất với các phương án “1 cung đường, 2 điểm đến”, “3 tại chỗ”, “3 xanh”.

Doanh nghiệp ổn định sản xuất nên rất nhiều công nhân đã trở về nhà máy để tiếp tục công việc. Theo đó, tỉnh cho phép doanh nghiệp tự tổ chức test nhanh Covid-19 và cấp giấy xác nhận âm tính cho công nhân lưu thông. 

Bình Dương sẽ tiếp tục có chính sách hỗ trợ cho công nhân khó khăn
Các hoạt động sản xuất, kinh doanh được hoạt động khi đảm bảo an toàn phòng dịch (Ảnh: KT)

Để tạo điều kiện cho công nhân đi làm trở lại, Bình Dương đã gỡ bỏ các chốt kiểm soát dịch nội tỉnh. Tỉnh Bình Dương đã cho phép lưu thông liên huyện giữa 4 huyện vùng xanh là Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên và Bàu Bàng. Thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát người dân được lưu thông liên xã phường. Riêng thành phố Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên thì an toàn dịch bệnh tới đâu được nới lỏng lưu thông đến đó.

Về việc cho phép người lao động lưu thông bằng xe máy đi làm từ tỉnh Bình Dương đến TP. HCM, Đồng Nai và ngược lại, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết sẽ sớm có quy định cụ thể. Về cơ bản, những ai đã được tiêm 1 mũi vaccine phòng Covid-19 sau 14 ngày, có khai báo y tế rõ ràng, có giấy xét nghiệm âm tính thì sẽ được lưu thông qua các tỉnh giáp ranh.

Bổ sung chính sách hỗ trợ người lao động

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng ra lời kêu gọi người dân Bình Dương và lao động tại các tỉnh thành đang làm việc tại Bình Dương bình tĩnh, đoàn kết, sát cánh cùng địa phương từng bước phục hồi, phát triển kinh tế.

Đồng thời khẳng định, dịch bệnh đã được kiểm soát và doanh nghiệp ổn định sản xuất, cho nên công nhân sẽ không phải lo không có việc làm, không có thu nhập. Tỉnh Bình Dương mong muốn vì lợi ích chung, an toàn chung, người dân tiếp tục chia sẻ cùng vượt qua khó khăn.

Các hoạt động sản xuất kinh doanh được hoạt động khi đảm bảo an toàn phòng dịch
Bình Dương sẽ tiếp tục có chính sách hỗ trợ cho công nhân khó khăn (Ảnh: KT)

“Mặc dù tỉnh Bình Dương đã trở về trạng thái bình thường nhưng lây nhiễm ngoài cộng đồng còn cao, chính vì vậy nguy cơ lây lan khi người dân về các tỉnh sẽ cao. Mặt khác, ở các địa phương năng lực cách ly có giới hạn. Sau khi tình hình dịch ổn định nếu người dân có nhu cầu về quê, Bình Dương sẽ tổ chức đưa đón bà con về quê một cách an toàn”, ông Minh cho biết.

Theo ông Minh, Bình Dương là tỉnh công nghiệp, đóng góp của ngành công nghiệp chiếm trên 70% GDP của tỉnh, hiện toàn tỉnh có khoảng 50.000 doanh nghiệp với hơn 1,2 triệu lao động. Thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, toàn tỉnh chỉ còn khoảng 3.500 doanh nghiệp thực hiện theo phương án "3 tại chỗ," “1 cung đường, 2 điểm đến” với khoảng 250.000 người, trên 750.000 người phải ngừng việc.

Để chăm lo người lao động, tỉnh đã tích cực triển khai các giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn, bảo đảm an sinh xã hội; hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện các chính sách theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Đặc biệt, tỉnh đã xây dựng một số chính sách hỗ trợ đặc thù của tỉnh, như: Hỗ trợ tiền nhà trọ (300.000 đồng/người) và lương thực thực phẩm cho công nhân ở trọ (500.000 đồng/người); tập trung triển khai các giải pháp duy trì, phục hồi sản xuất, kinh doanh thông qua các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp theo Nghị quyết 105 của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19...

Ông Võ Văn Minh nhấn mạnh:

"UBND tỉnh đã yêu cầu Sở LĐ-TB&XH tham mưu chính sách bổ sung để hỗ trợ các nhóm đối tượng thật sự khó khăn, cần trợ giúp, đáp ứng yêu cầu ổn định, phục hồi các hoạt động sản xuất, kinh doanh gắn với đảm bảo công tác phòng chống dịch trong trạng thái bình thường mới.

Tỉnh Bình Dương cũng tiếp tục huy động nguồn lực của cộng đồng, doanh nghiệp, người dân hỗ trợ các nhóm đối tượng yếu thế, dễ tổn thương. Thực hiện các mô hình tình nguyện, trợ giúp xã hội trong cộng đồng dân cư...".

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu
Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu

Đề nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động trong thực hiện tinh giản biên chế gắn với rà soát, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm, đảm bảo số biên chế của hệ thống chính trị năm 2026 tối đa bằng số biên chế đã được Bộ Chính trị giao.

Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024
Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024

Ngày 24/4, tại Trung Tâm Văn Hóa - Thông Tin và Truyền Thông huyện Quảng Ninh, Hội Chữ Thập Đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024.

Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng
Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng

Sáng 24/4, Quận ủy Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận chủ trì Hội nghị. Đồng chí Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy dự chỉ đạo Hội nghị.

Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo Ban Tổ chức, Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ năm nay sẽ có sự tham gia của lực lượng pháo lễ gồm 18 khẩu pháo (15 khẩu chính thức và 3 khẩu dự bị).

Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam
Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam

Ngày 24/4, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng trộm cắp tấm thép lưới (loại B40) trên đường cao tốc Bắc - Nam. Bước đầu ước tính tổng thiệt hại lên đến gần 100 triệu đồng.

Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?
Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?

Bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Văn phòng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thẳng thắn chia sẻ thực tế “rất thực dụng” khi nhận được câu hỏi doanh nghiệp cần hỗ trợ thế nào. Doanh nghiệp cần hỗ trợ, nhưng họ rất thực tế và thực dụng.