Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BMW Concept iX3 trình làng và sẽ đi vào sản xuất năm 2020

BMW Concept iX3 vừa được ra mắt, đây là mẫu xe điện của thương hiệu xe hơi hạng sang đến từ Đức và sẽ chính thức sản xuất vào năm 2020.

BMW Concept iX3 trình làng và sẽ đi vào sản xuất năm 2020 - Hình 1

BMW Concept iX3 là SUV chạy điện hoàn toàn mới.

Tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018 đang diễn ra ở Trung Quốc, BMW đã trình làng mẫu concept iX3. BMW Concept iX3 là mẫu SUV chạy điện được phát triển dựa trên BMW X3 nhưng có nhiều thay đổi và cải tiến ở ngoại thất.

Theo đó, BMW Concept iX3 sử dụng nền tảng Cluster (CLAR) mà hãng xe Đức vẫn đang sử dụng trên các dòng 3-Series, 5-Series, 7-Series và X5. BMW Concept iX3 được tiết lộ có tính linh hoạt của nền tảng nhờ trang bị cả động cơ đốt trong, động cơ plug-in hybrid và động cơ điện hoàn toàn.

Động cơ điện trên BMW Concept iX3 cho công suất đến 268 mã lực với khối pin 70 kWh kèm bộ sạc mới, hỗ trợ nhanh lên tới 150 kW, cho phép thời gian sạc đầy chỉ vỏn vẹn 30 phút từ các trạm sạc DC. Quxng được di chuyển khi sạc đầy pin của xe là khoảng 400 km.

BMW Concept iX3 trình làng và sẽ đi vào sản xuất năm 2020 - Hình 2

Cổng sạc trên BMW Concept iX3

Ở ngoại hình, BMW Concept iX3 đã được trang bị lưới tản nhiệt hình "mắt kính" hoàn toàn mới thay vì quả thận như những chiếc xe hiện tại và khá giống với chiếc BMW i Vision Dynamic ra mắt từ năm 2017. Tuy nhiên, phần lưới tản nhiệt này chỉ mang tính thẩm mỹ, thực chất đây là mẫu xe thuần điện.

Ở bên sườn xe là cổng sạc đi kèm một logo BMW i. Cản sau iX3 thấp và góc cạnh hơn, cụm đèn hậu vẫn giữ nguyên như X3. Do xe sử dụng động cơ điện nên ống xả đã bị loại bỏ và được thay bằng 2 mảng màu xanh dương - màu đặc trưng của BMW i.

BMW Concept iX3 trình làng và sẽ đi vào sản xuất năm 2020 - Hình 3

BMW Concept iX3 có lưới tản nhiệt thay đổi

Theo hãng xe nước Đức, BMW Concept iX3 chạy điện này sẽ được sản xuất tại Shenyang, Trung Quốc bởi BMW Brilliance Automotive (một liên doanh giữa BMW và Brilliance Auto) vào năm 2020. Mẫu SUV điện của BMW sẽ cạnh tranh với đối thủ Jaguar I-Pace, Audi e-Tron và Mercedes-Benz EQC. BMW sẽ là hãng xe hạng sang đầu tiên sản xuất ô tô công nghệ cao tại Trung Quốc, xe sẽ được xuất khẩu sang Mỹ và nhiều thị trường khác sau đó.

Theo BAOXEHOI.COM

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.