Để đạt được mức giá cạnh tranh, BYD đã giảm dung lượng pin và loại bỏ gói công nghệ hỗ trợ lái xe tiên tiến mang tên “Thần Nhãn” (God’s Eye). Động thái này gây chú ý, vì trước đó, vào tháng 2, BYD từng tuyên bố chiến lược “phổ cập” công nghệ “Thần Nhãn” trên toàn bộ dải sản phẩm, bao gồm cả dòng Seagull giá rẻ.

Về cấu hình, BYD Yuan UP Pilot được trang bị động cơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu có thông số 94 mã lực và 180Nm. Bộ pin Blade đi kèm có dung lượng 32kWh, nhỏ hơn các bản cao cấp, cho phép xe đi được khoảng 301km sau mỗi lần sạc đầy theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc. Con số này có thể quy đổi thành 290km theo chu trình NEDC của châu Âu.
Tại Việt Nam, BYD Atto 2 đang được phân phối với một phiên bản duy nhất, giá 669 triệu đồng. Phiên bản này cũng không có “Thần Nhãn”, nhưng động cơ điện có thông số 174 mã lực và 290Nm, bộ pin Blade có dung lượng 45,12kWh, cho tầm hoạt động tối đa tới 380km.
Dù được định vị ở phân khúc SUV đô thị cỡ B, BYD Atto 2 vẫn chưa nhận được nhiều sự chú ý từ khách Việt, với nhiều ý kiến cho rằng mức giá niêm yết đang hơi cao. Do đó, việc bổ sung bản “giá rẻ” tại Trung Quốc mở ra cơ hội lớn để mẫu xe này được đưa về Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe điện giá rẻ khác trong bối cảnh Nhà nước đang có lộ trình hạn chế xe xăng. Tuy nhiên, việc khuyết thiếu hệ thống trạm sạc công cộng vẫn là một rào cản lớn đối với BYD Atto 2 nói riêng và các mẫu xe điện Trung Quốc nói chung tại Việt Nam.
Tâm An (t/h)






















