Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các bước điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Theo đó, thí sinh đã đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sẽ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo hai hình thức: trực tuyến và phiếu đăng ký xét tuyển.

Phương thức trực tuyến

Các bước điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển - Hình 1

 8 bước thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng bằng phương thức trực tuyến

Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến nếu:

Thứ nhất, tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi điều chỉnh không lớn hơn số nguyện vọng đăng ký xét tuyển đã đăng ký ban đầu khi đăng ký dự thi.

Thứ hai, không điều chỉnh ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng.

Lưu ý: Mật khẩu để đăng nhập Hệ thống của thí sinh là mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi, trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì dùng mật khẩu đã thay đổi. Thí sinh tự chịu trách nhiệm bảo mật tài khoản và mật khẩu Hệ thống của mình.

Nếu thí sinh quên mật khẩu thì đến điểm tiếp nhận hồ sơ để xin cấp lại. Nếu thí sinh chưa khai số điện thoại hoặc đổi số điện thoại thì khi đăng nhập vào Hệ thống để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển có thể khai báo lại.

Thí sinh tăng số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển so với đăng ký ban đầu hoặc có điều chỉnh ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải điều chỉnh bằng phiếu và thực hiện tại ĐTN.

Cán bộ điểm tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến nhưng tuyệt đối không làm thay cho thí sinh, không giữ hộ tài khoản và mật khẩu của thí sinh.

Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Thí sinh tải mẫu Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển số 1, số 2 trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT theo địa chỉ https://thituyensinh.vn.

Điền đầy đủ thông tin và thống nhất giữa Phiếu số 1, Phiếu số 2 (nội dung hướng dẫn điền phiếu kèm theo phiếu). Phải điền đầy đủ, rõ ràng tất cả các nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Đến điểm tiếp nhận hồ sơ để nộp phiếu số 1 để cán bộ máy tính tại điểm tiếp nhận cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Điểm tiếp nhận xác nhận phiếu số 2 để thí sinh lưu (Nội dung Phiếu số 2 phải giống Phiếu số 1).

Lưu ý:

Thí sinh khi đến điểm tiếp nhận để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển phải đem theo CMND và Phiếu đăng ký dự thi số 2 (để có cơ sở điền và kiểm tra Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển).

Thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường đăng ký xét tuyển (theo đề án tuyển sinh của trường trên Cổng thông tin tuyển sinh).

Thí sinh có thể điều chỉnh ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng (nếu có).

Thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký lúc đăng ký dự thi và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.