Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cư dân HD Mon bức xúc, tiếp tục căng băng rôn đỏ rực tại Mỹ Đình

Bất chấp cái lạnh, ngay từ sáng sớm ngày 15/12, hàng chục cư dân sống tại dự án HD Mon City do Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Hải Đăng làm chủ đầu tư (CĐT) căng băng rôn phản đối.

Theo phản ánh của các cư dân, họ bức xúc đòi chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư địa ốc Hải Đăng phải trả lại diện tích nhà bị thiếu trước sảnh tòa nhà CT1B, khu vườn hoa, cùng băng rôn và loa mini di động để nói lên ý kiến phản đối chủ đầu tư.

Cư dân HD Mon bức xúc, tiếp tục căng băng rôn đỏ rực tại Mỹ Đình - Hình 1

Kết hợp với hàng loạt băng rôn căng trước sảnh là rất nhiều băng rôn cũng được cư dân treo dọc tòa nhà với các nội dung: “Yêu cầu chủ đầu tư HD Mon trả lại diện tích thiếu hụt”, “Hải Đăng bán nhà thiếu diện tích”, “Phản đối cách đo diện tích áp đặt của chủ đầu tư”…Việc treo khẩu hiệu phản đối trên các ban công nhà cao tầng đã diễn ra suốt từ đầu năm 2018.

Cư dân HD Mon bức xúc, tiếp tục căng băng rôn đỏ rực tại Mỹ Đình - Hình 2

Cư dân HD Mon bức xúc, tiếp tục căng băng rôn đỏ rực tại Mỹ Đình - Hình 3

Cư dân HD Mon bức xúc, tiếp tục căng băng rôn đỏ rực tại Mỹ Đình - Hình 4

Được biết, các cư dân đưa băng rôn ra sát đường Lê Đức Thọ, nơi dòng người đang đổ về SVĐ Mỹ Đình để theo dõi trận chung kết giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia. “Chúng tôi làm như vậy sẽ thu hút nhiều người chứng kiến hơn, hôm nay rất đông người sẽ đến khu vực này”, một cư dân cho biết.

Theo tìm hiểu của phóng viên, băng rôn được căng trước khu vực thuộc giai đoạn 2 của dự án chuẩn bị mở bán. Tại khu chung cư này, 2 tòa nhà được đưa vào sử dụng, hiện CĐT Công ty CP Đầu tư địa ốc Hải Đăng đã hoàn thành móng và chuẩn bị rao bán tòa nhà thuộc giai đoạn 2 của dự án, cũng nằm trong quần thể.

 Chính vì vậy, việc cư dân HD Mon City căng băng rôn phản đối thời điểm này khá nhạy cảm, ít nhiều sẽ ảnh hưởng việc chào bán căn bộ tại dự án mới của Hải Đăng.

Thiết nghĩ, nếu CĐT Công ty CP Đầu tư địa ốc Hải Đăng không sớm tìm được tiếng nói chung với các cư dân, thì việc rao bán tòa nhà thuộc giai đoạn 2 của dự án chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi cư dân HD Mon City căng băng rôn phản đối thời điểm này, khi tòa nhà HD Mon City gần sân vận động Mỹ Đình và dòng người tiến về sân vận động Mỹ Đình cổ vũ đội tuyển Việt Nam – Malaysia trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 rất đông. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và thương hiệu của CĐT về lâu dài.

Trước đó, các cư dân đã phản ánh việc nhận nhà bị hụt diện tích so với các thông số trong hợp đồng mua bán. Dù đã diễn ra buổi đối thoại giữa CĐT và cư dân, cơ quan chức năng cũng đã hướng dẫn cách đo đạc diện tích tại chung cư này, thế nhưng đến nay, vẫn chưa tìm được tiếng nói chung giữa hai bên.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.