Giải quyết thủ tục hành chính thuế tại bộ phận “một cửa”
Thời gian tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thuế tại bộ phận “một cửa” thuộc Văn phòng Cục Thuế TP. Hà Nội và 30 Chi cục thuế quận, huyện, thị xã từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (Thời gian làm việc sáng từ 8h đến 11h30; chiều từ 13h30 đến 16h30); riêng ngày thứ Bảy làm việc buổi sáng (từ 8h đến 11h30). Hệ thống tiếp nhận thủ tục hành chính thuế theo phương thức điện tử được thực hiện 24/24 giờ và 7 ngày/tuần.
Cục Thuế TP. Hà Nội kêu gọi sự đồng hành, phối hợp của doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn trong việc đóng góp những giải pháp phục vụ doanh nghiệp, người nộp thuế để công tác quyết toán thuế ngày một hiệu quả, thuận lợi hơn.
Những năm qua, Cục Thuế Hà Nội đã đẩy mạnh triển khai kế hoạch cải cách, hiện đại hoá, đặc biệt ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào tất cả các khâu trong quản lý. Đồng thời, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế ngay từ ngày đầu khởi nghiệp, cũng như trong suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh để người nộp thuế có thể kê khai, nộp thuế mọi lúc, mọi nơi theo phương thức điện tử, tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí cho người nộp thuế.
Theo hướng dẫn tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Cục Thuế Hà Nội đã ban hành Quyết định số 6193/QĐ-CT sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Đề án “Chuẩn hoá mô hình bộ phận một cửa cơ quan thuế các cấp”.
Cục Thuế TP. Hà Nội chú trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý thuế, lấy trọng tâm là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và kỷ cương, kỷ luật, đạo đức thi hành công vụ; Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính thuế, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong tất cả các mặt công tác quản lý thuế hướng tới phục vụ tốt nhất cho doanh nghiệp, người nộp thuế.
Lê Đại