Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Nóng tình trạng “nhổ” vỏ bình gas

(TH&CL) Ng

(TH&CL) Ngày 17/2, tại 149 (số cũ 04 – 06), đường Trần Quang Khải, phường Thọ Quang (Sơn Trà), Đội QLTT số 10 thuộc Chi cục QLTT TP. Đà Nẵng đã phát hiện nhà kho chứa trái phép hàng nghìn vỏ bình gas của các hãng nổi tiếng.


Tại địa chỉ trên, Đội QLTT số 10 đã bắt quả tang một nhóm công nhân của Công ty TNHH TMDV Anh Bửu đang bốc xếp vỏ bình gas VT lên xe tải để đưa đi tiêu thụ. Tiếp tục kiểm tra kho chứa hàng bên trong, QLTT phát hiện Công ty TNHH TMDV Anh Bửu tập kết hơn 2.000 vỏ bình gas của nhiều thương hiệu như VT, Hascom, Petro Việt Nam và Petronat… trong đó, nhiều nhất là vỏ bình gas VT với số lượng 1.472 vỏ bình, Hascom 156 vỏ…

Theo ông Phan Tấn Bửu, GĐ Công ty Anh Bửu (địa chỉ 1039 Ngô Quyền, Sơn Trà, Đà Nẵng) và mới thuê kho hàng này từ tháng 11/2013, thông qua các tổng đại lý, Công ty Anh Bửu phân phối gas cho nhiều hãng, trong đó có VTgas, nhưng do hiện nay giá gas cao, bán VTgas không có lãi nên DN không nhập gas, chỉ thu gom vỏ bình để trả vỏ cho đại lý. Ông Bửu quả quyết, công ty của ông có hợp đồng với các đại lý gas khác để lấy gas VT và có hóa đơn, chứng từ đầy đủ. Tuy nhiên, tại thời điểm bị kiểm tra, chủ DN này không xuất trình được hóa đơn vận chuyển, hợp đồng đại lý với gas VT, Hascom cũng như giấy phép kinh doanh mặt hàng có điều kiện, không có hồ sơ, giấy tờ xác nhận đủ điều kiện an toàn PCCC...

Có mặt tại hiện trường, bà Tăng Thị Hải, đại diện đơn vị đóng bình và phân phối VT gas tại KCN Liên Chiểu Đà Nẵng thật sự bị sốc khi trong kho chứa vỏ của Công ty Anh Bửu chỉ xanh lè một màu vỏ bình VTgas. Bà Hải cho biết, VTgas đã cắt hợp đồng đại lý với Anh Bửu từ lâu. Hiện tại, Anh Bửu lấy VTgas qua đại lý Vũ Tiến, Tân Thịnh và một số đại lý khác nhưng với số lượng rất nhỏ, không đáng kể so với số lượng vỏ bình VTgas đang bị gom chứa trong kho.

Hay tin kho Anh Bửu bị phát hiện chứa vỏ bình VTgas trái phép, nhiều đại lý gọi điện đến báo Thương hiệu & Công luận, phản ánh: Trong một thời gian ngắn, Anh Bửu không thể thu gom được số lượng bình nhiều như vậy được. Việc thu giữ bình VTgas không cho lưu thông gây thiếu hụt sản phẩm gas trên thị trường, là một phần nguyên nhân làm tăng giá gas và hạ uy tín của chính các hãng gas bị mất vỏ…

Nhiều người đặt câu hỏi: Liệu Anh Bửu có bắt tay với các hãng gas và trạm chiết suất khác để thu gom vỏ bình VTgas hay không?...

Thu Hằng

Tin mới

PV GAS (GAS): Lãi quý I/2024 giảm 26% so với cùng kỳ, đạt 2.544 tỷ đồng
PV GAS (GAS): Lãi quý I/2024 giảm 26% so với cùng kỳ, đạt 2.544 tỷ đồng

Với sự sụt giảm về giá hợp đồng bình quân và sản lượng khí tiêu thụ, lợi nhuận sau thuế quý I/2024 của PV GAS giảm 26% so với cùng kỳ, đạt 2.544 tỷ đồng.

Xăng RON95 quay đầu tăng trở lại
Xăng RON95 quay đầu tăng trở lại

Trong kì điều hành hôm nay (2/5), giá xăng RON95 quay đầu tăng 40 đồng/lit. Đối với giá dầu, dầu diesel giảm 110 đồng, trong khi dầu mazut tăng vượt mốc 16.500 đồng/lít.

Người lao động xác định thời điểm hưởng lương hưu năm 2024 thế nào cho đúng?
Người lao động xác định thời điểm hưởng lương hưu năm 2024 thế nào cho đúng?

Mức lương hưu hằng tháng của người lao động được tính bằng tỷ lệ hưởng lương hưu hằng tháng nhân với mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội.

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp

Thời gian qua, Nam Định đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp có tính đột phá, sẵn sàng đón các nhà đầu tư với các quy hoạch xây dựng khu, cụm công nghiệp nhằm tạo xung lực mới cho phát triển kinh tế, xã hội.

Đường dây 110kV từ TBA 220kV Phố Cao - TBA 110kV Hưng Hà đóng điện vượt tiến độ 3 tháng
Đường dây 110kV từ TBA 220kV Phố Cao - TBA 110kV Hưng Hà đóng điện vượt tiến độ 3 tháng

Dự án Đường dây 110kV từ TBA 220kV Phố Cao - TBA 110kV Hưng Hà đóng điện vượt tiến độ đã thể hiện sự quyết tâm dám nghĩ, dám làm vượt lên tất cả các khó khăn đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao.

Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”
Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”

Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”, là vấn đề mà nhân dân, dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm. Việc lựa chọn, bố trí nhân sự vì thế luôn được các thế lực thù địch lợi dụng để đưa ra đồn đoán, xuyên tạc với những thông tin sai lệch.