Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại hội cổ đông HUDLAND 2023: "Dự kiến trong 5 năm tới sẽ tăng vốn lên 500 tỷ"

Đây là chia sẻ của ông Phạm Cao Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản HUDLAND (mã CK: HLD) tại Đại hội cổ đông năm 2023, được tổ chức vào sáng 23/6. Mặc dù thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, nhưng HLD vẫn chia cổ tức chuẩn kế hoạch dự kiến 7,5%.

Chủ tịch HĐQT Công ty HUDLAND Phạm Cao Sơn báo cáo về kết quả SXKD tại đại hội Chủ tịch HĐQT Công ty HUDLAND Phạm Cao Sơn báo cáo về kết quả SXKD tại đại hội.
Chủ tịch HĐQT Công ty HUDLAND Phạm Cao Sơn báo cáo về kết quả sản xuất, kinh doanh tại đại hội 

Nỗ lực vượt qua khó khăn

Báo cáo tại Đại hội về hoạt động sản xuất, kinh doanh của HUDLAND trong 5 năm qua, Chủ tịch HĐQT Công ty HUDLAND Phạm Cao Sơn nhận định:

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, bị ảnh hưởng bởi các nguyên nhân khách quan do dịch  covid-19, tình hình chính trị tại các địa phương không ổn định, nhưng Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban điều hành công ty HUDLAND vẫn nỗ lực lãnh đạo toàn thể Công ty, vượt qua khó khăn.

Đoàn chủ tịch trực tiếp trả lời các câu hỏi của cổ đông về hoạt động SXKD của HUDLAND.

Đoàn chủ tịch trực tiếp trả lời các câu hỏi của cổ đông về hoạt động SXKD của HUDLAND

Về chỉ tiêu sản xuất kinh doanh: ngoài chỉ tiêu nộp ngân sách đạt thấp (do không nộp được tiền sử dụng đất dự án Bình Giang), các chỉ tiêu khác đều ở mức cao, có nhiều chỉ tiêu vượt mức kế hoạch như: vốn chủ sở hữu trước khi chia cổ tức tăng từ 611 tỷ năm 2018 lên 832 tỷ năm 2022, tỷ lệ chia cổ tức trung bình đạt 349% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế đạt 123% kế hoạch.

Việc làm, thu nhập của người lao động được ổn định; Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý được kiện toàn, tinh gọn, nội bộ đoàn kết vì sự phát triển toàn diện và bền vững của Công ty.

Công ty đã phát triển thành công 2 dự án mới là Dự án Khu dân cư Bình Giang (Hải Dương) và Dự án khu đô thị mới tại phường Đồng Tâm (Yên Bái).

Chủ tịch HĐQT Ông Phạm Cao Sơn cho biết, trong giai đoạn 2023 - 2028, HUDLAND đề ra mục tiêu: Đạt giá trị kinh doanh 2.135 tỷ đồng; giá trị đầu tư phát triển 2.079 tỷ đồng; giá trị doanh thu 1.663 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 147 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước (bao gồm cả tiền sử dụng đất) 377 tỷ đồng.

Hạn chế bởi sự chi phối vốn nhà nước 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, theo HĐQT HUDLAND, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, do mô hình tổ chức của Công ty đang là công ty cổ phần theo Luật Doanh nghiệp, song có chi phối 51% của công ty nhà nước, phải thực hiện một số quy định chặt chẽ như đối với công ty nhà nước...

Do đó, trong một số trường hợp, khả năng cạch tranh với công ty cổ phần cùng quy mô là kém linh động hơn dẫn đến cơ hội thành công ít hơn đáng kể.

Mặc dù, được sự quan tâm chỉ đạo của cơ quan chủ quản nhưng quá trình xét duyệt các chủ trương phải trải qua nhiều bước kiểm duyệt, giảm tính linh hoạt theo cơ chế thị trường; cơ chế lương, thưởng cho người lao động chưa đáp ứng được tính thị trường, cạnh tranh trên thị trường lao động.

Hoạt động tài chính của Công ty vẫn còn hạn hẹp, đặc biệt về mặt chứng khoán, chưa sử dụng đầu tư, huy động vốn từ kênh này do cổ phần nhà nước đang chiếm 51%, lượng giao dịch mua bán thấp.

Trao đổi tại buổi Đại hội cổ đông, ông Phạm Cao Sơn cho hay: Trong kế hoạch sắp tới, dự kiến Công ty sẽ tăng vốn chủ sở hữu.  "Hiện nay, chúng tôi đã được Tổng công ty HUD ủng hộ, kế hoạch đã trình lên Bộ Xây dựng khá lâu rồi, theo kế hoạch dự kiến sẽ tăn vốn 2 lần. Lần thứ nhất, dự kiến tăng lên 350 tỷ, sau đó chúng ta tăng tiếp 500 tỷ. Dự kiến trong 5 năm tới, sẽ thực hiện tăng vốn điều lệ nếu như được Bộ Xây dựng ủng hộ".

“Chủ trương là sẽ thoái vốn, nhưng để thực hiện điều này rất khó nên trước mắt, chúng ta sẽ tăng vốn để hình ảnh của công ty lớn hơn”, ông Sơn chia sẻ. 

Cũng theo ông Sơn, hiện tại năng lực thì HUDLAND có nhưng tiềm lực tài chính không lớn, chỉ 200 tỷ đồng vốn chủ sở hữu thì rất bé, rất khó để triển khai dự án.

Bảo toàn và phát triển nguồn vốn

Tình hình tài chính của HLD tiếp tục duy trì sự ổn định, khả năng thanh toán được kiểm soát tốt, Công ty đã chủ động được nguồn vốn phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư các dự án.

Đại hội bầu ra HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 5 và 3 thành viên.
Đại hội bầu ra HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 5 và 3 thành viên

Công tác quản lý tài chính luôn đảm bảo an toàn, hợp lý, thực hiện đầy đủ các khoản thu chi minh bạch, rõ ràng. Trong thời gian qua, Công ty đã thực hiện các quyết định thanh tra, kiểm toán của Thanh tra Bộ Tài chính và Kiểm toán Nhà nước. Theo đánh giá của các cơ quan thanh - kiểm tra, Công ty HUDLAND cơ bản đã thực hiện tốt các quy định của pháp luật, sổ sách kế toán ghi chép đầy đủ các nghiệp vụ kinh tế phát sinh, thực hiện kê khai và nộp thuế đầy đủ theo quy định. 

Trong quá trình hoạt động, Công ty thường xuyên rà soát cơ cấu lại nguồn vốn đầu tư. Trong năm 2021, Công ty đã hoàn thành việc thoái vốn tại Công ty HUDLANDTS để tập trung nguồn lực tài chính cho Công ty.

Công ty đã bảo toàn và phát triển được nguồn vốn, đạt được lợi nhuận và hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, hệ số nợ/vốn chủ sở hữu luôn ở mức nhỏ hơn 1 lần (từ 0,26 đến 0,44 lần) không có nợ phải thu khó đòi; đối với các tổ chức tín dụng không có nợ quá hạn, hệ số an toàn về tài chính luôn ở mức quản trị được, chỉ số tín nhiệm với các ngân hàng luôn được duy trì ở mức cao và nằm trong top các doanh nghiệp uy tín nhất; luôn đảm bảo quyền lợi cho cổ đông ở mức cao.

Đại hội đồng cổ đông đã biểu quyết thông qua một số vấn đề quan trọng. Theo đó, mức chi trả cổ tức năm 2022 sẽ là 7,5%.

Đại hội đã bầu ra HĐQT nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 5 thành viên và và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 3 thành viên.

Khánh Yên 

Bài liên quan

Tin mới

Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”
Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”

Ngày 22/04/2024 tại Nha Trang, Megan Holdings và KDI Holdings đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đồng hành, qua đó Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”.

HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng
HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng

ĐHCĐ Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG) ngày 27/4 đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu hợp nhất 2.896 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 972 tỷ đồng, tăng lần lượt 0,24% và 12,24% so với năm 2023.

Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch
Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch

Ngày 27/4, UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tổ chức Lễ hội đường phố “Sa Pa- Xứ sở tình yêu” với nhiều tiết mục biểu diễn hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hoá vùng cao. Đây là một trong những chuỗi sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, được du khách mong chờ, hào hứng tham gia trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tại Sa Pa.

Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!
Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!

Tối 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP. Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn.

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...