Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Địa chỉ “ma” trên bao bì sản phẩm TPBVSK Momaco?

Bên cạnh việc quảng cáo “thổi phồng” công dụng, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, thì Công ty CP Thương mại Haduco (địa chỉ số 18, ngách 23, ngõ 82, phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) ghi trên bao bì sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Momaco được Cục ATTP (Bộ Y tế) cấp phép, không hề có trụ sở của công ty này hoạt động?

 

Địa chỉ “ma” trên bao bì sản phẩm TPBVSK Momaco? - Hình 1Sản phẩm TPBVSK Momaco

Cụ thể, theo Bản đăng ký xác nhận Công bố Phù hợp quy định ATTP số 4751/2019/ĐKSP, do Cục ATTP (Bộ Y tế) cấp thì, sản phẩm Momaco là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ (TPBVSK) cấp cho Công ty CP Thương mại Haduco (số 18, ngách 23, ngõ 82, phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội). Sản phẩm do Công ty CPTruePharmCo (thôn Nghĩa Hào, xã Phú Mỹ, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) sản xuất.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, Công ty CP Thương mại Haduco không hoạt động tại địa chỉ này. Mà đây là trụ sở của một trung tâm tiếng Anh. Theo nhân viên bảo vệ đang làm việc tại trung tâm này khẳng định: “Ở đây, mới mở trung tâm tiếng Anh, trước đây là trụ sở của công ty xuất khẩu lao động. Hoàn toàn không có công ty nào tên Haduco”.

Địa chỉ “ma” trên bao bì sản phẩm TPBVSK Momaco? - Hình 2Địa chỉ số 18, ngách 23, ngõ 82, phố Chùa Láng, phường Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội) không hề có trụ sở của Công ty CP thương mại Haduco (Ảnh: Diễm Lệ)

Cũng theo người này: “Có rất nhiều người đã tới đây tìm công ty này rồi. Hôm qua, cũng có một người tới đây tìm, rồi làm um cả lên. Thấy bà ấy bảo, đã mất mười mấy triệu đồng để mua thuốc trên mạng. Giờ phải mua thực tế, đừng tin trên mạng, vô số đa cấp, lừa đảo thôi…”.

Trước thực trạng trên, PV tiếp tục tìm tới địa chỉ số 4, ngõ 161 Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) – địa chỉ đăng ký thông tin doanh nghiệp của Công ty CP thương mại Haduco.

Tại đây, đầu tiên PV được nhân viên xác nhận đúng là trụ sở của Công ty CP thương mại Haduco. Thế nhưng, chỉ vài phút lên báo cáo “sếp”, khi trở ra, thì nhân viên này lại… “chữa cháy”: “Bên em không phải công ty này chị ạ”.

Địa chỉ “ma” trên bao bì sản phẩm TPBVSK Momaco? - Hình 3Đăng ký thông tin doanh nghiệp của Công ty CP thương mại Haduco (Ảnh: Chụp màn hình)

Địa chỉ “ma” trên bao bì sản phẩm TPBVSK Momaco? - Hình 4Một nhân viên làm việc tại địa chỉ số 4, ngõ 161 Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Ở đây không phải công ty. Chúng tôi chỉ có 2 người bán hàng online thôi…”. (Ảnh: Diễm Lệ)

Khi được hỏi "đây là công ty nào?" thì người này lúng túng: “Em không biết, em chỉ là nhân viên parttime”. Ngay sau đó, một nhân viên khác cho biết: “Ở đây không phải công ty. Chúng tôi chỉ có 2 người bán hàng online thôi…”.

Vì sao một sản phẩm được quảng cáo quy mô, ầm ỹ trên khắp các website, mạng xã hội, nhưng trụ sở hoạt động của đơn vị phân phối - Công ty CP thương mại Haduco lại mập mờ đến vậy?

Nếu khách hàng tin tưởng, mua sản phẩm TPBVSK Momaco về sử dụng mà chẳng may xảy ra vấn đề gì, thì biết tìm ai?

Địa chỉ “ma” trên bao bì sản phẩm TPBVSK Momaco? - Hình 5

Địa chỉ “ma” trên bao bì sản phẩm TPBVSK Momaco? - Hình 6Sản phẩm TPBVSK Momaco được quảng cáo trên hàng loạt website (Ảnh: Chụp màn hình)

Trước đó, Thương hiệu v& Công luận đã thông tin "thực phẩm bảo vệ sức khỏe (tên gọi khác của TPCN), không có tác dụng chữa bệnh, không thể thay thế thuốc chữa bệnh"...; nhưng trên hàng loạt website: http://www.momaco.vn/db139; http://www.hanhphucgiadinh.xyz/mo-mau; http://www.quatangcuocsong.online/momaco-bttdz và một số trang mạng xã hội khác, sản phẩm Momaco lại được công khai quảng cáo có công dụng “điều trị”, “ngăn ngừa”… như một loại thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định về quảng cáo, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Trước hành vi quảng cáo sai quy định, thổi phồng công dụng của sản phẩm TPBVSK Momaco, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng…; cùng sự “mập mờ” trong hoạt động phân phối, kinh doanh nêu trên của Công ty CP Thương mại Haduco, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đề nghị Bộ Y tế, Cục ATTP và các cơ quan chức năng liên quan cần sớm vào cuộc, điều tra, làm rõ.

Quốc Trường - Diễm Lệ

Bài liên quan

Tin mới

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.