PC Đà Nẵng cán mốc 3 tỷ kWh điện thương phẩm
Ngày 28/12,Công ty Điện lực (PC) Đà Nẵng cho biết, tính đến ngày 25/12, sản lượng điện thương phẩm toàn TP. Đà Nẵng đạt con số 3 tỷ kWh. Sau khi cán mốc 2 tỷ kWh vào năm 2014, PC Đà Nẵng cũng là đơn vị đầu tiên trong Tổng Công ty Điện lực miền Trung đạt cột mốc mới 3 tỷ kWh thương phẩm.
Trong giai đoạn 2014-2019, tốc độ phát triển điện thương phẩm của PC Đà Nẵng bình quân gần 8.5 %/năm. Sản lượng điện thương phẩm đạt 3 tỷ kWh cũng đã nâng mức sản lượng điện tiêu thụ bình quân đầu người của TP. Đà Nẵng-từ khoảng 7.478 kWh/khách hàng (năm 2014) lên hơn 9.011 kWh/khách hàng (năm 2019).
Tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm mặc dù tạo ra cho ngành điện không ít áp lực, nhưng là thước đo khá chính xác và cũng là tín hiệu vui, cho thấy sự phát triển nhanh của nền kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân trên địa bàn TP. Đà Nẵng.
Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, PC Đà Nẵng đã tập trung đầu tư xây dựng các công trình nguồn lưới điện, kéo mới hàng trăm km đường dây trung, hạ áp; lắp đặt mới các Trạm biến áp (TBA) tại các khu vực có phụ tải tăng cao... Bên cạnh đó, nhờ áp dụng thành công hàng loạt các công nghệ mới, hiện đại trên lưới điện.
Công nhân Điện lực Đà Nẵng đang lắp đặt đồng hồ điện cho khách hàng.
Trong đó, phải kể đến là việc xây dựng Trung tâm điều khiển và đưa vào vận hành 09/09 TBA 110kV ở chế độ không người trực, áp dụng thành công dự án tự động hóa lưới điện phân phối (DAS) cho các xuất tuyến trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn... góp phần rút ngắn thời gian thao tác, đóng cắt thiết bị, bảo trì bảo dưỡng, xử lý sự cố, đặc biệt là trong thời tiết mưa bão, giảm thời gian mất điện ảnh hưởng đến khách hàng.
Triển khai áp dụng công tác sửa chữa nóng lưới điện, đến nay PC Đà Nẵng đã có 2.849 lượt thao tác trên lưới, công tác đã góp phần giảm thời gian mất điện, ngăn ngừa và loại trừ nhanh chóng các nguy cơ sự cố trên lưới điện, đặc biệt, là không làm gián đoạn việc cung cấp điện cho khách hàng.
Đơn vị đã hoàn thành việc thu thập dữ liệu từ xa đối với 100% công tơ đo đếm điện của khách hàng, là cơ sở để khai thác dữ liệu đo xa, ứng dụng tốt hơn công nghệ tiên tiến vào công tác điều hành sản xuất kinh doanh; đồng thời tăng cường tính minh bạch, chính xác trong công tác đo - ghi chỉ số điện, tạo được sự an tâm, tin tưởng từ phía khách hàng.
Hữu Văn