Thực tế cho thấy, các hoạt động xã hội của Bút bi Thiên Lộc không mang tính thời điểm, mà được duy trì đều đặn qua nhiều năm, tập trung vào những nhu cầu thiết thực của cộng đồng, đặc biệt tại các địa phương chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

Hỗ trợ người dân và học sinh vùng bão lụt Đắk Lắk
Thời gian qua, trước những thiệt hại do bão lụt gây ra tại tỉnh Đắk Lắk, doanh nhân Trần Huệ Ngọc đã tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương này. Các phần quà là tiền mặt và một số nhu yếu phẩm thiết yếu, góp phần hỗ trợ người dân sau thiên tai.

Đối với học sinh tại các khu vực bị ảnh hưởng, những vật dụng học tập bao gồm: Tập, bút, thước học sinh... đã được trao tận tay các em, có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh nhiều gia đình gặp khó khăn
Theo đại diện nhà trường, sự sẻ chia kịp thời này không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà còn góp phần động viên tinh thần, giúp học sinh sớm ổn định tâm lý, tiếp tục đến trường sau thiên tai. Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Du (xã Xuân Phước) đã có thư ghi nhận và bày tỏ sự cảm ơn trước nghĩa cử cao đẹp của doanh nhân Trần Huệ Ngọc và thương hiệu Bút bi Thiên Lộc.

Ghi nhận cho hành trình đồng hành cùng cộng đồng yếu thế
Những đóng góp bền bỉ trong nhiều năm đã giúp doanh nhân Trần Huệ Ngọc – Nhà sáng lập thương hiệu Bút bi Thiên Lộc, nhận được sự ghi nhận từ các tổ chức chuyên môn.
Ngày 6/12/2025, bà Trần Huệ Ngọc được Viện Khoa học Phát triển Tài năng Việt Nam trao Bằng khen vì “Có thành tích xuất sắc trong việc đồng hành giáo dục, hỗ trợ cộng đồng yếu thế giai đoạn 2015–2025”. Lễ trao bằng khen được tổ chức trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 33 năm Ngày Quốc tế người khuyết tật (3/12/2025), nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có nhiều đóng góp tích cực cho các nhóm yếu thế trong xã hội. Tại đây, bà Trần Huệ Ngọc và Bút bi Thiên Lộc cũng trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các em thanh niên khuyết tật. 
Đây được xem là sự ghi nhận mang tính nhân văn đối với định hướng hoạt động xã hội dài hạn mà Bút bi Thiên Lộc theo đuổi.
Xây dựng thương hiệu dựa trên giá trị bền vững
Bên cạnh các chương trình hỗ trợ giáo dục,đồng hành cùng cộng đồng yếu thế và cứu trợ thiên tai, Bút bi Thiên Lộc còn duy trì nhiều hoạt động thiện nguyện thường niên. Năm 2025, chương trình “Chuyến đi 10 cảnh chùa” tiếp tục được triển khai, tập trung trao quà và hỗ trợ cho trẻ em mồ côi, người cao tuổi tại các cốc tự tu và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn sinh sống xung quanh chùa Phước Hội.


Việc duy trì các hoạt động hướng về cộng đồng cho thấy định hướng phát triển của thương hiệu không chỉ dựa trên hiệu quả kinh doanh, mà còn gắn với mục tiêu tạo ra giá trị xã hội lâu dài. Qua đó, Bút bi Thiên Lộc từng bước xây dựng hình ảnh một thương hiệu phát triển bền vững, lấy chữ “Tâm” làm nền tảng. Việc gắn kết thương hiệu với các hoạt động nhân văn không chỉ góp phần lan tỏa giá trị tích cực trong xã hội mà còn tạo nên bản sắc riêng cho Bút bi Thiên Lộc trên thị trường.
Trong hành trình ấy, mỗi cây bút không chỉ là công cụ viết chữ, mà còn là biểu tượng của sự sẻ chia – nơi những giá trị tốt đẹp được “viết” tiếp bằng trách nhiệm, sự tử tế và niềm tin vào cộng đồng.
L.T























