Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Sở Xây dựng Đồng Nai vừa có đề xuất gửi UBND tỉnh về việc chỉnh trang đối với 20 khu đất công trở thành công viên công cộng, bãi đậu xe tại một số phường thuộc thành phố Biên Hòa. Trong số này có 8 khu đất lớn, vị trí đắc địa, giá trị cao.

Theo đó, 8 khu đất công được đề xuất chỉnh trang gồm: khu đất do Công ty CP Đầu tư vận tải Vĩnh Phú thuê tại phường Tam Hiệp; khu đất tại phường Hiệp Hòa; 2 khu đất cây xanh nằm ngay ngã ba đường Huỳnh Văn Nghệ và đường vào cổng sau nhà hàng Cọ Dầu; khu đất đối diện công viên B5, phường Tân Tiến; khu đất trụ sở cũ của Sở Lao động, thương binh và xã hội; khu đất ao lục bình tại phường Trung Dũng; khu đất mặt tiền đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng và khu đất Trường trung cấp Mai Linh cũ, phường Quyết Thắng.

Theo Sở Xây dựng, đây đều là những khu đất nằm tại các vị trí mặt tiền các tuyến đường chính của đô thị Biên Hòa. Xung quanh các khu đất này có nhiều trụ sở cơ quan, đơn vị, đồng thời cũng là khu vực sầm uất với mật độ dân cư đông đúc.

Ngoài ra còn gần các giao lộ và công trình công cộng như trường học, nhà thờ, và khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên hiện trạng các khu đất công này đang sử dụng không hiệu quả, nhiều nơi hoang tàn, nhếch nhác, bị chiếm dụng để đổ rác hoặc kinh doanh tạm bợ, tiềm ẩn nhiều tệ nạn xã hội. Một số khu đất còn tồn tại nhiều công trình xuống cấp, bị bỏ hoang, gây mất mỹ quan và lãng phí tài nguyên.

An Nguyên (t/h)