Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Du lịch Đà Nẵng sẵn sàng đón khách quốc tế

Du lịch là ngành kinh tế chủ lực của TP. Đà Nẵng. Sau khi kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 và độ bao phủ tiêm vaccine đạt tỉ lệ cao, trong những ngày qua, thành phố đã đón khách du lịch nội địa trở lại an toàn và chuẩn bị sẵn sàng đón thêm dòng khách quốc tế.

Khách du lịch đến sân bay quốc tế Đà Nẵng
Khách du lịch đến sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sở Du lịch tập trung vào các nội dung như: Công bố thông tin về thủ tục, quy trình, điều kiện đón khách du lịch quốc tế, quảng bá du lịch Đà Nẵng đến cộng đồng doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ trong và ngoài nước, các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài và khách du lịch quốc tế.

Sau đó, Sở sẽ tiến hành thẩm định, xét chọn các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đăng ký đón và phục vụ khách du lịch quốc tế (theo tình hình thực tế đợt 1 trước ngày 30/11/2021; công bố danh sách các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đủ điều kiện đón và phục vụ khách du lịch quốc tế.

Công ty lữ hành căn cứ danh sách doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đủ điều kiện để xây dựng tour/combo chào bán cho khách. Dự kiến các combo gồm: Khách sạn, tour golf, tour nghỉ dưỡng, tour nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí.

Bên cạnh đó, Sở tổ chức các lớp tập huấn về nghiệp vụ, kỹ năng phục vụ khách, các biện pháp phòng, chống lây nhiễm, vệ sinh khử khuẩn, quy trình xử lý sự cố y tế cho lãnh đạo các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và người lao động phục vụ khách du lịch quốc tế; tham mưu thẩm định phương án đón khách du lịch quốc tế của các công ty lữ hành quốc tế đăng ký; hoàn thiện và triển khai kịch bản diễn tập đón và phục vụ khách theo chương trình du lịch trọn gói, lồng ghép thực hiện quy trình xử lý sự cố y tế; hoàn thành và kiểm tra việc tiêm đủ 2 mũi vaccine cho nhân viên phục vụ trước khi đón khách của các cơ sở cung ứng dịch vụ trong tháng 11/2021.

Ngoài ra, sở tăng cường truyền thông đến thị trường quốc tế và tổ chức đón đoàn khách đầu tiên; theo dõi, kiểm tra việc triển khai chương trình thí điểm đón khách quốc tế theo tình hình doanh nghiệp đăng ký.

Nguồn khách quốc tế dự kiến đến Đà Nẵng từ tháng 11, 12/2021 đến tháng 2/2022 chủ yếu là người Việt cư trú ở nước ngoài về nước du lịch kết hợp thăm thân nhân, khách của một số thị trường như: Hàn Quốc, Nhật Bản... Hiện đã có một số đơn vị đã gửi văn bản, trao đổi làm việc với sở xin đón khách.

Dự kiến, Công ty Hanatour đón 1.500 khách/1 tháng; Công ty Mode: tour từ tháng 12/2021 đến tháng 3/2022 đón khoảng 3.000 khách; Công ty Anex: tour (khách Nga) đón 2.000-4.000 khách/1 tháng; Công ty Highland Maketing tháng 12/2021 đón 600 khách, tháng 1, 2/2022 đón 1.500 khách; Công ty His Sông Hàn đón 300 khách vào tháng 12/2021…

Sở cũng thông tin thêm, lộ trình thí điểm đón khách quốc tế gồm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ tháng 11/2021, Đà Nẵng xét chọn các cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách quốc tế (gồm cơ sở lưu trú là khách sạn/khu nghỉ dưỡng, khu/điểm du lịch, sân golf...) bảo đảm các điều kiện trên cơ sở phù hợp nhu cầu của các đối tượng khách do công ty lữ hành xây dựng để triển khai thực hiện.

Cầu Vàng khu du lịch Bà Nà Hills, một trong những điểm tham quan thu hút du khách đến với Đà Nẵng.
Cầu Vàng khu du lịch Bà Nà Hills, một trong những điểm tham quan thu hút du khách đến với Đà Nẵng..

Giai đoạn 2 từ tháng 1/2022, mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ.

Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp các điểm đến tại 5 địa phương ở giai đoạn 1. Sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày, Đà Nẵng mở rộng điểm đến với các địa phương tham gia chương trình thí điểm để liên kết thu hút khách quốc tế, tạo sự đa dạng trong việc lựa chọn chương trình tham quan du lịch tại Đà Nẵng và các địa phương được cho phép đón khách quốc tế.

Giai đoạn 3, mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Thời điểm bắt đầu giai đoạn 3 căn cứ tình hình dịch bệnh và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong2 giai đoạn đầu.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.