Theo số liệu thống kê, từ đầu năm đến hết tháng Chín, Ban Quản lý các khu công nghiệp Hải Dương đã cấp phép 40 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 209 triệu USD, điều chỉnh cho 24 lượt dự án FDI tăng vốn đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký tăng thêm khoảng 130 triệu USD.

Tỉnh Hải Dương thu hút được nhiều dự án FDI trong khu công nghiệp
Tỉnh Hải Dương thu hút được nhiều dự án FDI trong khu công nghiệp

Cũng thời này, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương đã cấp phép 10 dự án đầu tư trong nước DDI với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 2.332,1 tỷ đồng, giảm hơn 3.000 tỷ đồng so với cùng kỳ, điều chỉnh tăng vốn đầu tư 11 lượt dự án DDI với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 518,2 tỷ đồng.

Tính đến tháng 9/2024, các khu công nghiệp của tỉnh đã thu hút 410 dự án đầu tư thứ cấp, trong đó có 299 dự án thứ cấp trong khu công nghiệp đã triển khai đầu tư, đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho khoảng 10,8 vạn lao động trong và ngoài tỉnh.

Trước đó, ngày 5/10, ông Lê Ngọc Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đi kiểm tra một số dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lê Ngọc Châu nhấn mạnh theo quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt, đến năm 2030 Hải Dương thành tỉnh công nghiệp, đến năm 2050 thành thành phố trực thuộc Trung ương. Do vậy, việc phát triển công nghiệp nói chung, các khu công nghiệp nói riêng được tỉnh đặc biệt quan tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đi kiểm tra một số dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đi kiểm tra một số dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đề nghị các nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp đồng hành cùng tỉnh để giải phóng mặt bằng nhanh nhưng phải bảo đảm quyền lợi cao nhất theo quy định của pháp luật cho người dân khi bàn giao mặt bằng. Trên quan điểm đôi bên cùng thắng, lợi nhuận của nhà đầu tư phải đi đôi với đời sống đi lên của người dân.

Khi đã hoàn thiện hạ tầng, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đề nghị chủ đầu tư các khu công nghiệp ưu tiên thu hút các nhà đầu tư thứ cấp theo tinh thần ưu tiên ngành nghề sản xuất sạch để bảo đảm môi trường bền vững theo cam kết của Chính phủ giảm phát thải về 0 vào năm 2045. Thu hút các doanh nghiệp có công nghệ hiện đại, năng suất lao động cao để tăng suất vốn đầu tư.

Các chủ đầu tư hạ tầng cần quan tâm xây dựng hạ tầng hiện đại, chú trọng cảnh quan xanh; đồng thời quan tâm chăm lo chính sách an sinh cho người lao động, nhất là nhà ở, các dịch vụ tiện ích trong khu công nghiệp...

Bùi Tú