Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Một kỹ sư Việt Nam bị người quản lý nước ngoài hành hung!

Do áp lực trong công việc, ông Seo Moon Ho chuyên gia người Hàn Quốc đã gây sự, đánh đập gây thương tích cho anh Vũ Trường Sinh phải nhập viện. Sau khi bị các cơ quan chức năng phát hiện phía Công ty TNHH EXA Việt Nam bố trí cho ông Seo Moon Ho đến bồi thường và “đuổi việc khéo” người công nhân này...

Đóng cửa đánh người…!

Theo đơn trình báo của ông Vũ Trường Sinh (SN 1986; kỹ sư xây dựng của Công ty EXA Việt Nam đang làm việc tại Dự án LG-Display, KCN Tràng Duệ, An Dương, Hải Phòng), “Vào hồi 8h ngày 9/8/2019, khi tôi đi vào Văn phòng làm việc của Công ty tại Công trường KCN Tràng Duệ thì gặp quản lý Seo Moon Ho, tôi đã chào hỏi như thường lệ. Lúc này quản lý Seo cố ý gây sự nói rằng tôi chưa chào, bắt tôi phải ra trước mặt cúi đầu chào hỏi. Ông Seo còn chửi bới làm nhục tôi bằng tiếng Hàn. Do bị lăng mạ, xúc phạm không chịu được sự coi thường của người nước ngoài đối với mình, tôi đã dọn đồ đi về. Khi xảy ra sự việc trong phòng còn có anh Phạm Bá Trọng là quản lý tổ đội người Việt Nam của Công ty EXA.

Hải Phòng: Một kỹ sư Việt Nam bị người quản lý nước ngoài hành hung! - Hình 1

anh Vũ Trường Sinh đang bó bột bả vai tại Bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng

Tiếp sau đó, ông Seo có những hành động đuổi anh Trọng ra ngoài và đóng cửa khoá chốt từ phía trong. Còn tôi vẫn tiếp tục dọn đồ đạc của mình. Khi anh Trọng đã ra ngoài thì ông Seo tiến lại gần chửi bới (bằng tiếng Hàn) và xô đẩy tôi. Do không muốn xảy ra xô xát nên tôi tiếp tục dọn đồ đạc, nhưng quản lý Seo vẫn tiếp tục gây sự và chửi bới, rồi xông tới bóp cổ tôi bằng hai tay làm tôi rất đau, không thở được. Tôi đã cố tìm cách chạy thoát và hô hoán mọi người đến giúp, nhưng không được. Ông Seo tiếp tục đấm đá vào mặt, vào đầu tôi rồi quăng tôi vào bàn làm việc làm tôi ngã ra nền nhà. Ông Seo xông vào túm tóc, đá vào đầu tôi, vặn cổ tôi dưới sàn, dùng hai chân kẹp cổ tôi và liên tục đấm vào đầu vào mặt tôi. Nghe tiếng kêu cứu và có tiếng động lớn trong phòng, anh Trọng đã phá cửa xông vào và nhìn thấy tôi gặp nguy hiểm nên đã vào hô hoán, đồng thời gỡ tay chân ông Seo để tôi có thể chạy thoát ra ngoài. Sau đó tôi được Phòng y tế và các anh quản lý người Việt của Công ty EXA đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Sau khi thăm khám cho tôi, các bác sĩ cho biết tôi bị tụ máu mắt, thâm tím ở mặt, đầu bị sưng nề, vai phải tôi bị trật rời hẳn xương bả vai, phải gây mê nắm chỉnh lại.

 Hiện tại tôi đang bị rất đau, thỉnh thoảng bị hoa mắt chóng mặt, đêm không ngủ được…

Đến bồi thường, “đuổi khéo”… lẩn tránh báo chí!

 

Sau khi nhận được Đơn trình báo của anh Vũ Trường Sinh, PV Báo TH&CL đã liên lạc qua điện thoại với ông Phạm Bá Trọng là người quản lý tổ đội người Việt Nam của Công ty EXA Việt Nam tại công trường dự án LG-Display, ông Trọng cho biết: “Sau khi nghe tiếng kêu của Sinh, tôi đã phá cửa xông vào thì thấy ông Seo đang dùng chân ghì anh Sinh dưới nền nhà Văn phòng, tay liên tục đấm anh Sinh. Tôi đã đến gỡ tay ông Seo để can ra và gọi mọi người đưa anh Sinh đi bệnh viện…”

Hải Phòng: Một kỹ sư Việt Nam bị người quản lý nước ngoài hành hung! - Hình 2

Biên bản hoà giải giữa anh Sinh và ông Seo Moon Ho ngày 17/8/2019

PV Báo TH&CL đã có trao đổi điện thoại với ông Nguyễn Văn Thắng là phiên dịch viên của Công ty TNHH EXA Việt Nam, nhờ ông đặt lịch cho PV báo làm việc với Lãnh đạo Công ty này, ông Thắng nhận lời và hứa sẽ thông tin lại cho chúng tôi thời gian làm việc.

Sau 3 ngày chờ đợi không thấy ông Thắng gọi lại, PV đã gọi lại cho ông Thắng thì được ông Thắng trả lời: “Sau khi báo cáo lên lãnh đạo Công ty, ngày 17/8/2019, giám đốc Công ty TNHH EXA Việt Nam, ông Seo Moon Ho và một số người thuộc Công ty đã đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng để thăm hỏi động viên anh Vũ Trường Sinh. Công ty TNHH EXA Việt Nam đã tạm ứng 150 triệu đồng cho ông Seo Moon Ho để ông Seo tiến hành hoà giải và bồi thường cho ông Sinh 6 tháng lương và toàn bộ tiền viện phí… Sau thời gian điều trị, nếu ông Sinh có nhu cầu đi làm thì Công ty EXA vẫn bố trí cho ông Sinh làm việc. Ông Thắng cho biết việc giải quyết mâu thuẫn giữa hai bên như vậy là xong, công ty cũng không muốn làm việc với các cơ quan báo chí nữa!”

Anh Vũ Trường Sinh cho biết: “Ngày 17/8/2019, tôi thấy có ông An – Giám đốc Công ty TNHH EXA Việt Nam, ông Jun – Giám đốc Công trường dự án LG-Display, ông Seo Moon Ho, ông Nguyễn Văn Thắng và bộ phận kế toán của Công ty EXA đến bệnh viện thăm tôi và đề nghị các bên ký Biên bản hoà giải, ông Seo bồi thường cho tôi 6 tháng lương và toàn bộ tiền vịện phí 150 triệu đồng. Mặc du Công ty TNHH EXA Việt Nam không ra thông báo cho tôi nghỉ việc, nhưng tôi biết đã xảy ra mâu thuẫn giữa người Hàn Quốc và Công nhân, thì sau đó, tôi có đi làm trở lại thì họ cũng liên tục gây khó khăn cho tôi, không thể tiếp tục làm việc trở lại. Thậm trí họ còn cho tôi vào “danh sách đen”, để tôi không thể xin làm việc cho bất cứ một Công ty Hàn Quốc nào khác. Vì vậy, tôi chỉ còn cách nghỉ việc, tự đi xin làm việc ở một nơi khác…”

Báo TN&CL sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này đến bạn đọc, nếu nhận được thông tin phản hồi từ Công ty TNHH EXA Việt Nam hoặc các cơ quan quản lý lao động Việt Nam và Hàn Quốc.

Quang Chiến – Gia Minh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.