Đây là dự án Chia sẻ kiến thức do Hàn Quốc, Chính phủ Hàn Quốc viện trợ không hoàn lại trong lĩnh vực giao thông công cộng
Nội dung chính của đề xuất dự án hỗ trợ kỹ thuật bao gồm: rà soát, đánh giá quy hoạch hệ thống đường sắt đô thị như tàu điện ngầm, Tramway, LRT...; chia sẻ kiến thức về phát triển, quy hoạch và quản lý, vận hành đường sắt đô thị Hàn Quốc như Metro, LRT, BRT và Tramway; nghiên cứu, đề xuất các nội dung điều chỉnh quy hoạch giao thông công cộng, xây dựng chiến lược, kế hoạch thực hiện, mô hình quản lý hệ thống; nâng cao năng lực cho cán bộ, công chức, viên chức thành phố; tư vấn chính sách cho hệ thống quy hoạch, vận hành và quản lý đường sắt đô thị dự án.
Phía Ngân hàng Keximbank cho rằng trên cơ sở làm việc, trao đổi ý kiến với Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng, Keximbank sẽ nỗ lực hết mình để đưa ra nghiên cứu hoàn chỉnh nhất nhằm đề xuất với thành phố Đà Nẵng về quy hoạch giao thông công cộng tổng thể nói chung, cũng như quy hoạch đường sắt đô thị nói riêng.
Theo đó, thông qua chương trình chia sẻ kiến thức KSP, Ngân hàng Keximbank mong muốn đóng góp vào quá trình hiện thực hóa quy hoạch phát triển của Đà Nẵng không chỉ bằng các nghiên cứu mà còn cung cấp các khoản hỗ trợ kỹ thuật khác nhằm triển khai thực hiện các dự án cụ thể. Từ đó, đơn vị này đề nghị thành phố Đà Nẵng đưa ra đề xuất về một số dự án trọng điểm cần kêu gọi đầu tư để Ngân hàng Keximbank tiếp tục tìm kiếm nguồn viện trợ ODA cho các dự án này.
TP Đà Nẵng cũng đã đề xuất một số dự án trọng điểm, động lực cần kêu gọi đầu tư trong thời gian tới như: Xây dựng hệ thống giao thông ngầm; dự án kết nối Đà Nẵng – Hội An bằng hệ thống giao thông vận tải công cộng lớn; dự án nâng cấp dịch vụ đường sắt Đà Nẵng – Huế phục vụ du lịch; hỗ trợ báo cáo nghiên cứu khả thi xây dựng thành phố thông minh; dự án xây dựng Cảng Liên Chiểu giai đoạn 1…
Hằng Vương T/h