Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hiệp hội Doanh nghiệp Cựu chiến binh Hải Phòng: Nộp ngân sách trên 100 tỷ đồng

Chiều 10/1/2010, Hiệp hội Doanh nghiệp Cựu chiến binh (DNCCB) Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2019 và triển khai công tác năm 2020.

Tới dự và chia vui với Hiệp hội DNCCB Hải Phòng, có các vị: Nguyễn Thị Bảo Hiền – Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội DNCCB Việt Nam; Bùi Xuân Tờ - Phó chủ tịch Hiệp hội DNCCB Việt Nam; Lưu Xuân Cải – Chủ tịch Hội CCB Hải phòng; Lê Ngọc Hà – Chủ tịch Hiệp hội DNCCB Hải Phòng.

Bà Nguyễn Thị Bảo Hiền - Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp CCB Việt Nam tặng hoa chúc mừng Hiệp hội DNCCB Hải PhòngBà Nguyễn Thị Bảo Hiền - Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp CCB Việt Nam tặng hoa chúc mừng Hiệp hội DNCCB Hải Phòng (Ảnh: Quang Chiến)

Năm 2019, trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, song Hiệp hội DNCCB Hải Phòng và các hội viên đã có sự phát triển bền vững.

Công tác xây dựng, củng cố Hiệp hội được kiện toàn. Hiệp hội thực hiện đúng điều lệ và quy chế hoạt động, hoàn thiện quy chế Ban chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ III (2018 - 2023), thành lập các ban chuyên môn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ủy viên thường vụ. Các doanh nghiệp đã nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước.

Lãnh đạo Hiệp hội đã tích cực trong công tác chỉ đạo, quản lý, xây dựng Hiệp hội vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Phát động phong trào thi đua kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và 30 năm thành lập Hội CCB Việt Nam, 75 năm thành lập QĐND Việt Nam.

Hiện nay, các doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội có gần 100 thành viên, được tổ chứ sinh hoạt tại 5 cụm doanh nghiệp. Các cụm doanh nghiệp tổ chức sinh hoạt cụm ít nhất 1 quý 1 lần nhằm phổ biến tình hình, nhiệm vụ của Hiệp hội và của cụm, gặp gỡ, trao đổi, giao lưu và phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các hội viên trong cụm và trong Hiệp hội.

Đ/c Lê Ngọc Hà - Chủ tịch Hiệp hội DNCCB Hải Phòng trao quyết định kết nạp 7 hội viên mớiChủ tịch Hiệp hội DNCCB Hải Phòng Lê Ngọc Hà trao quyết định kết nạp 7 hội viên mới (Ảnh: Văn Đức)

Hiệp hội đã phối hợp chặt chẽ cùng lãnh đạo các cụm doanh nghiệp thành viên tổ chức thăm ốm và viếng hiếu, đảm bảo chu đáo, đầy đủ, đúng quy chế, góp phần động viên kịp thời các doanh nghiệp thành viên và gia đình các đồng chí hội viên.

Các cán bộ trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Hiệp hội luôn nỗ lực, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, kiên toàn bộ máy lãnh đạo các cụm để nâng cao hiệu quả hoạt động của các cụm doanh nghiệp thuộc Hiệp hội trong tình hình mới.

Các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội chủ động nắm bắt tình hình, đề ra biện pháp khắc phục các mặt hạn chế, các rào cản để quá trình hội nhập đạt kết quả tốt. Có nhiều doanh nghiệp đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, có đơn vị hoạt động ổn định, nhưng cũng có đơn vị doanh thu có sự biến động, một số doanh nghiệp có dự án, mô hình kinh doanh mới còn vướng mắc trong vấn đề thủ tục đất đai hoặc vốn vay nên chưa thực hiện được...

Tuy nhiên, các doanh nghiệp đã nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và đời sống cho người lao động, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, chủ động trong công tác phòng ngừa rủi ro, đảm bảo an toàn cho người và tài sản của doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Bảo Hiền phát biểu chúc mừng và chỉ đạo Hiệp hội DNCCB Hải PhòngBà Nguyễn Thị Bảo Hiền phát biểu chúc mừng và chỉ đạo Hiệp hội DNCCB Hải Phòng (Ảnh: Gia Tiệp)

Năm 2019, tổng doanh thu toàn Hiệp hội đạt gần 5.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 100 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 10.000 lao động.

Một số Doanh nghiệp tiêu biểu như Công ty TNHH Thương mại Việt Trung, Công ty CP TMDV Thuận Thiện Phát, Công ty CP đầu tư và thương mại Thái Lâm, Công ty TNHH Thương mại Hương Giang, Công ty CP Chiến Công, Công ty CP chế biến thủy sản xuất khẩu Hạ Long, Công ty TNHH Tân Thanh...

Công tác hỗ trợ và phát triển hội viên năm 2019, Hiệp hội đã kết nạp được 10 hội viên mới và những ngày đầu năm 2020 đã kết nạp thêm 7 hội viên.

Công tác từ thiện nhân đạo, an sinh xã hội được đặc biệt quan tâm, như: Tặng quà dịp Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, xây dựng nông thôn mới, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà nghĩa tình đồng đội (đã xây dựng được 12 căn trị giá gần 600 triệu đồng). Tặng quà học sinh nghèo dịp 1/6, tham gia các quỹ như xóa đói giảm nghèo, nạn nhân chất độc da cam, quỹ người khuyết tật và trẻ mồ côi...

Tổng trị giá tham gia công tác từ thiện nhân đạo của toàn Hiệp hội trong năm 2019 là khoảng 2,5 tỷ đồng.

Nhân dịp Họp Ban chấp hành Hiệp hội phiên thứ 5, tổ chức ngày “Doanh nhân Việt Nam 13/10 và phát động xây dựng nhà tình nghĩa” cho vợ liệt sỹ phường Nghĩa Xá (quận Lê Chân, Hải Phòng) đã khánh thành vào đầu tháng 12/2019.

Khánh thành nhà tình nghĩa xã Lâm Động (huyện Thủy Nguyên) cho hội viên Hội truyền thống Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh.

Đã tổ chức cho các cán bộ Ban chấp hành Hiệp hội và Ban chấp hành Hội CCB đi thăm quan chiến trường xưa, các di tích lịch sử. Đồng thời, tài trợ cho Bộ đội Trường Sơn đi thăm chiến trường xưa (do Chủ tịch tài trợ, kinh phí trị giá 200 triệu đồng).

Đ/c Lê Ngọc Hà - Chủ tịch Hiệp hội phát biểu tại Hội nghịChủ tịch Hiệp hội Lê Ngọc Hà phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Quang Chiến)

Toàn Hiệp hội tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ năm 2019.

Tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2019, Hội đồng thi đua - khen thưởng Hiệp hội đã đề nghị Chủ tịch UBND Thành phố tặng Bằng khen cho 5 tập thể, Hiệp hội doanh nhân CCB Việt Nam tặng bằng khen cho 25 tập thể và cá nhân. Hội CCB thành phố tặng bằng khen cho 11 cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào sản xuất, kinh doanh và tích cực tham gia công tác an sinh xã hội.

Các DN hội viên và các cá nhân tiêu biểu nhận được Bằng khen của Hiệp hội DNCCB Việt NamCác DN hội viên và các cá nhân tiêu biểu được Hiệp hội DNCCB Việt Nam tặngbằng khen (Ảnh: Gia Tiệp)

Năm 2020, lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp, trên cơ sở Nghị quyết của Chính phủ và các chính sách kinh tế xã hội của thành phố, Nghị quyết Đại hội Hiệp hội nhiệm kỳ III (2018 - 2023), các doanh nghiệp thành viên thuộc Hiệp hội triển khai thực hiện tốt 9 nội dung trọng tâm sau:

1 - Quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tích cực chủ động nắm bắt chặt chẽ tình hình quốc tế và trong nước, phấn đấu vượt qua khó khăn, cơ cấu lại doanh nghiệp hợp lý, mở rộng thị trường, nhạy bén, sáng tạo để kịp thích ứng với điều kiện môi trường kinh doanh mới, đặc biệt cần quan tâm chú trọng chất lượng, hiệu quả để đảm bảo phát triển bền vững.

2 - Tiếp tục thực hiện tốt và phát huy tinh thần tương thân tương ái, hưởng ứng các chính sách an sinh xã hội và từ thiện nhân đạo, tham gia có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

3. Các doanh nghiệp nỗ lực, tích cực đẩy mạnh các hoạt động thi đua lập nhiều thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn.

4. Tuyên truyền phổ biến ý nghĩa, mục đích của phong trào thi đua yêu nước đến các doanh nghiệp hội viên, phấn đấu xây dựng được nhiều đơn vị thành viên của Hiệp hội đạt danh hiệu “Đơn vị điển hình tiên tiến”, “Đơn vị sản xuất, kinh doanh giỏi”, đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong Hiệp hội lên một bước mới.

5. Hướng dẫn các doanh nghiệp đăng ký thực hiện tốt các chỉ tiêu thi đua năm 2020 và các tiêu chí thi đua khen thưởng để đề nghị cấp trên khen thưởng theo đúng thông tư chỉ đạo và hướng dẫn của cấp trên.

6. Tích cực hưởng ứng, tham gia hoạt động của Khối thi đua, đẩy mạnh hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm nâng cao sức khỏe và tinh thần cho các doanh nghiệp thành viên, tăng cường giao lưu, mở rộng các mối quan hệ trong hợp tác kinh doanh, gặp gỡ thân mật giữa các doanh nghiệp trong các hội, hiệp hội bạn trong Khối thi đua.

7. Tích cực chủ động nắm bắt tình hình các doanh nghiệp, đề nghị các cơ quan chức năng xem xét giải quyết, tháo gỡ khó khăn, giúp các doanh nghiệp sớm ổn định sản xuất kinh doanh hiệu quả.

8. Chú trọng xây dựng, củng cố phát triển 5 cụm doanh nghiệp thành viên ngày một vững chắc, đẩy mạnh công tác phát triển Hội viên mới, đảm bảo chất lượng, hoạt động có nền nếp, đúng chức năng, đạt hiệu quả cao.

9. Phối kết hợp chặt chẽ với Hội CCB TP. Hải Phòng trong việc thực hiện các nội dung của Quy chế phối hợp giữa Hiệp Hội DN CCB Hải Phòng và Hội CCB thành phố.

Gia Tiệp – Quang Chiến

Bài liên quan

Tin mới

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.

Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca
Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca

Cùng với phát động thi đua lao động, sản xuất, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh quan tâm tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh giúp người lao động (NLĐ), rèn luyện sức khỏe, giảm áp lực khi tan ca, gắn kết cùng nhau.

Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần
Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần

Dù doanh thu của CTCP Helio Energy (mã HIO) chỉ tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh, chủ yếu do chi phí lãi vay giảm.

Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp
Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25ha. Đến nay, đã có 45 CCN được thành lập (có nhà đầu tư hạ tầng) với tổng diện tích hơn 1.633ha. Đầu năm 2024, những tín hiệu tích cực đã đến với một số CCN trên địa bàn, kỳ vọng cải thiện dần sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng CCN, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh.