Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hiểu về viêm họng mạn tính và giải pháp từ Tiêu Khiết Thanh

Viêm họng mạn tính là tình trạng viêm họng kéo dài hoặc tái phát liên tục, tiềm ẩn nhiều biến chứng khó lường khi không được điều trị.  Để cải thiện bệnh hiệu quả, an toàn, Tiêu Khiết Thanh là giải pháp được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Viêm họng mạn tính là gì?

Viêm họng mạn tính thường là kết quả của tình trạng viêm họng cấp tái phát nhiều lần khiến niêm mạc họng bị tổn thương kéo dài, gây ra các triệu chứng như: Đau rát, khô, ngứa và vướng họng, nhất là vào buổi sáng sau khi thức dậy; Ho có đờm, khàn tiếng, thậm chí khạc ra đờm có lẫn máu;...

Viêm họng mạn tính chia làm các thể như sau:

- Viêm họng mạn tính sung huyết: Niêm mạc họng đỏ và nhìn thấy rõ nhiều mạch máu.

- Viêm họng mạn tính xuất tiết: Niêm mạc họng có hiện tượng sung huyết đỏ, đồng thời tăng tiết nhiều chất nhầy trong và dính vào thành sau của họng.

- Viêm họng hạt: Niêm mạc họng dày lên và đỏ, các tổ chức bạch huyết phát triển thành những đám to nhỏ rải rác

- Viêm họng teo: Niêm mạc mỏng và teo, khô dần đồng thời giảm tiết, nhợt nhạt có màu vàng khô.

Viêm họng mạn tính thường là kết quả của viêm họng cấp tái phát nhiều lần hoặc không được điều trị triệt để. Ngoài ra, một số nguyên nhân viêm họng mạn tính khác như:

- Dị hình vách ngăn, polyp mũi, viêm xoang nhất là viêm xoang sau khiến dịch nhầy, mủ chảy xuống thành sau họng… hoặc ngạt, tắc mũi phải thở bằng miệng trong thời gian dài.

- Tiếp xúc với các chất kích thích như: Khói thuốc lá, rượu bia, bụi, sợi bông, hóa chất...

- Mắc các bệnh mạn tính như suy gan, thận, tiểu đường, trào ngược dạ dày… khiến hệ miễn dịch suy giảm, dễ bị virus, vi khuẩn tấn công.

Viêm họng mạn tính gây ra nhiều triệu chứng khó chịu
Viêm họng mạn tính gây ra nhiều triệu chứng khó chịu.

Viêm họng mạn tính có nguy hiểm không?

Viêm họng mạn tính gây ra các triệu chứng khó chịu, khiến họng sưng to lâu ngày, ho kéo dài, khạc ra nhiều đờm, thường xuyên bị đau đầu dữ dội,... nên người bệnh rất mệt mỏi, ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cuộc sống.

Bên cạnh đó, viêm họng mạn tính cũng tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm, tác động tiêu cực đến sức khoẻ như:

- Áp xe thành họng, cổ họng, sưng tấy amidan,…

- Viêm tai giữa, viêm xoang, viêm phế quản, viêm thanh quản…

- Thấp khớp, thấp tim, viêm cầu thận,... thậm chí nặng hơn là ung thư vòm họng.

Viêm họng mạn tính kéo dài khiến người bệnh mệt mỏi
Viêm họng mạn tính kéo dài khiến người bệnh mệt mỏi.

Viêm họng mạn tính có chữa được không?

Để điều trị viêm họng mạn tính cần xác định được nguyên nhân gây bệnh và loại bỏ được yếu tố đó. Do đó, các phương pháp điều trị hiện nay bao gồm:

- Điều trị dứt điểm viêm xoang, viêm amidan hay các hội chứng trào ngược để có thể loại bỏ được bệnh viêm họng mạn tính.

- Áp dụng biện pháp điều trị tại chỗ như bôi và súc họng bằng các thuốc làm se niêm mạc, kiềm tính và có tác dụng giảm sưng đau.

- Nhỏ mũi, rửa mũi bằng nước muối sinh lý để làm sạch vùng này, tránh bệnh viêm họng mạn tính nặng thêm.

- Để điều trị các triệu chứng của viêm họng mạn tính, người bệnh có thể sử dụng thuốc long đờm, thuốc chống viêm và các loại thuốc chống dị ứng.

- Người bệnh cũng nên duy trì thói quen tập thể dục thường xuyên, bổ sung các loại vitamin A, C, D để tăng cường sức đề kháng và làm giảm nguy cơ mắc viêm họng mạn tính.

Tăng cường tập thể dục để nâng cao sức đề kháng phòng bệnh viêm họng
Tăng cường tập thể dục để nâng cao sức đề kháng phòng bệnh viêm họng.

Tiêu Khiết Thanh - Giải pháp cải thiện an toàn, hiệu quả cho người bị viêm họng mạn tính

Nhìn chung, viêm họng mạn tính nếu không được điều trị đúng có thể gây ra những biến chứng khó lường. Hiện nay, các chuyên gia luôn đánh giá cao việc kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm họng mạn tính an toàn và hiệu quả.Nổi bật trong số đó là viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt.

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều kháng sinh, kháng viêm thực vật như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid, giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh. Vì thế, dược liệu này đặc biệt có hiệu quả với các tình trạng viêm đường hô hấp như: Viêm họng, khàn tiếng, mất tiếng…

Để nâng cao tác dụng của rẻ quạt, các nhà khoa học đã kết hợp thêm với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp tiêu viêm, giảm sưng, hỗ trợ cải thiện nhanh triệu chứng khàn tiếng, đau rát họng do viêm họng mạn tính hiệu quả. Đồng thời, tăng cường sức đề kháng cho hầu họng đang bị tổn thương hoặc suy yếu, phục hồi các tổn thương mạn tính, phòng tránh bệnh tái phát.

Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên truyền hình, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh đã đánh giá công dụng của sản phẩm như sau: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cao rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các thảo dược quý khác giúp làm ấm, phục hồi niêm mạc đường hô hấp nhanh chóng. Nhờ vậy, sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm họng hiệu quả và an toàn”.

Khảo sát đầu năm 2021 cho thấy, có tới hơn 90% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm khàn tiếng, mất tiếng của Tiêu Khiết Thanh. Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua sản phẩm Tiêu Khiết Thanh, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp cải thiện khàn tiếng, viêm họng
Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp cải thiện khàn tiếng, viêm họng.

Viêm họng mạn tính gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, tiềm ẩn nhiều biến chứng khi không được điều trị đúng cách. Bên cạnh dùng thuốc theo chỉ định, hãy kết hợp sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh để giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn bạn nhé!

Sản phẩm có bán tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Minh Thư

Bài liên quan

Tin mới

Hải Dương: Khai trương đoàn tàu đầu tiên chở hàng liên vận quốc tế từ ga Cao Xá
Hải Dương: Khai trương đoàn tàu đầu tiên chở hàng liên vận quốc tế từ ga Cao Xá

Ngày 2/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế.

Điện Gia Lai (GEG): Đạt 137 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất trong quý I/2024
Điện Gia Lai (GEG): Đạt 137 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất trong quý I/2024

Công ty cổ phần Điện Gia Lai (GEC - mã chứng khoán GEG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với kết quả kinh doanh ghi nhận sự tăng trưởng ổn định.

Ngăn chặn trường hợp bán mỹ phẩm nhập lậu qua mạng xã hội
Ngăn chặn trường hợp bán mỹ phẩm nhập lậu qua mạng xã hội

Đội số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xử phạt một đối tượng 10 triệu đồng và buộc tiêu hủy lô mỹ phẩm nhập lậu với trị giá gần 15 triệu đồng.

BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.

Kiên Giang: Xử lý 116 vụ vi phạm hành chính trong 4 tháng đầu năm 2024
Kiên Giang: Xử lý 116 vụ vi phạm hành chính trong 4 tháng đầu năm 2024

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang kiểm tra 330 vụ, phát hiện, xử lý 116 vụ vi phạm hành chính; thu nộp ngân sách 3,74 tỷ đồng; thống kê 878 cơ sở; ký cam kết 1.125 bản.

PV GAS (GAS): Lãi quý I/2024 giảm 26% so với cùng kỳ, đạt 2.544 tỷ đồng
PV GAS (GAS): Lãi quý I/2024 giảm 26% so với cùng kỳ, đạt 2.544 tỷ đồng

Với sự sụt giảm về giá hợp đồng bình quân và sản lượng khí tiêu thụ, lợi nhuận sau thuế quý I/2024 của PV GAS giảm 26% so với cùng kỳ, đạt 2.544 tỷ đồng.