Sau khi Thương hiệu & Công luận lên tiếng, ông Phạm Văn Tiến, người có trách nhiệm với Công ty TNHH Tiến Lợi, đơn vị tổ chức hội chợ đã trao đổi, nhận thiếu sót với phóng viên Thương hiệu & Công luận. Ông cho biết, do dịch bệnh Covid- 19 mới phục hồi nên việc mời các doanh nghiệp vào gian hàng rất khó. Công ty đã rất cố gắng, cử nhân viên đi vận động, có một số chính sách ưu đãi đối với các công ty, doanh nghiệp tham gia hội chợ; ưu tiên miễn phí cho những gian hàng có sản phẩm mới… Thế nhưng số lượng công ty, doanh nghiệp tham gia hội chợ vẫn không nhiều. Qua phản ánh của Thương hiệu & Công luận, một số cơ quan có liên quan của thành phố Gia Nghĩa, Sở Công thương đã đến kiểm tra hàng hoá và các nội dung hoạt động của hội chợ và hiện nay đã chấn chỉnh.
Được biết, Hội chợ Thương mại và Hàng tiêu dùng Gia Nghĩa 2022 là hoạt động xã hội hoá không có nguồn tiền tài trợ của nhà nước, doanh nghiệp tự hạch toán thu chi nên khá khó khăn. Điều đáng mừng, qua góp ý, Hội chợ Thương mại và Hàng tiêu dùng Gia Nghĩa 2022 đã thay đổi thấy rõ, hàng hoá đã dồi dào đa dạng hơn, vệ sinh được chú ý… đặc biệt là các trò chơi cờ bạc không còn nữa.
Ông Nguyễn Mạnh Toàn, ở phường Nghĩa Thành, Thành phố Gia Nghĩa cho biết: Tôi ít đi hội chợ vì thấy hàng hoá lèo tèo nhưng mấy hôm gần đây, về đêm cả gia đình cùng đi xem ca nhạc trong đó có nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng, khá thu hút. Tôi mong muốn trong thời điểm kinh tế mới phục hồi các hội chợ cần thường xuyên tổ chức, có chất lượng để đưa hàng hoá về gần với người tiêu dùng hơn nữa…
Quốc Đạt