Quang cảnh hội nghị
Tham dự Hội nghị có bà Lê Việt Nga-Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương; lãnh đạo Sở Công thương Gia Lai, lãnh đạo 20 Sở Công thương các tỉnh khu vực miền Trung-Tây Nguyên, đại diện các sở, ban ngành của tỉnh, hơn 180 doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ sản xuất của 24 tỉnh thành trong cả nước với hàng trăm mặt hàng tiêu biểu của từng vùng miền tham gia trưng bày, giới thiệu tại hội nghị.
Các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm
Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Lê Việt Nga đánh giá cao việc các doanh nghiệp tham gia kết nối cung - cầu được tổ chức tại Gia Lai. Trong thời gian qua, việc kết nối đã được ngành Công thương triển khai rộng khắp và hiệu quả. Qua 10 năm triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã có hơn 1.000 Hội nghị kết nối cung cầu của các Sở Công thương các tỉnh, thành phố được tổ chức; đồng thời trong khuôn khổ triển khai đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động đã thực hiện được hơn 50 hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa sản xuất trong nước cấp vùng, miền.
Thông qua đó, hàng hóa được lưu thông thuận lợi, thúc đẩy sản xuất phát triển, người tiêu dùng được sử dụng hàng có chất lượng, giá cả hợp lý, mẫu mã phong phú, các doanh nghiệp phân phối có nguồn hàng ổn định với đa dạng đặc sản vùng miền thu hút khách hàng, từ đó tăng doanh thu và mở rộng hệ thống phân phối, góp phần phát triển thương mại trong nước liên tục tăng trưởng, thúc đẩy sản xuất hàng hóa trong nước và thu hút nguồn vốn đầu tư.
Ký kết biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm
Với mục tiêu tăng cường các hoạt động liên kết các vùng miền, trao đổi, hợp tác tiêu thụ hàng hóa giữa các doanh nghiệp, nhất là những sản phẩm tiêu biểu và đặc trưng của từng vùng miền trên phạm vi cả nước, hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm tại Gia Lai năm 2019 sẽ góp phần đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, mở ra nhiều cơ hội giao thương, liên doanh, liên kết, phát triển mở rộng thị trường của các tổ chức và doanh nghiệp; là cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền, tìm đầu ra cho sản phẩm của các tỉnh đến với các thị trường trên cả nước.
Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm và ký kết các hợp đồng kinh tế, thiết lập các kênh phân phối nhằm mở rộng thị trường, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sản phẩm hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng, tạo động lực cho các doanh nghiệp phát triển trên con đường hội nhập kinh tế quốc tế.
Kết thúc hội nghị, đã có 50 doanh nghiệp tham gia với 25 cặp ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm.
Kim Yến