Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 1.000 cuốn sách được HDMon Holdings trao tặng cho thư viện The Zei

Ngày 28/6/2021, chủ đầu tư HDMon Holdings đã trao tặng hơn 1.000 cuốn sách cho đại diện đơn vị quản lý vận hành và cư dân dự án The Zei tại văn phòng bán hàng của dự án, số 8 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Hà Nội.

Toàn bộ số sách sẽ được đơn vị quản lý vận hành Visaho sắp xếp và quản lý, để ngay khi hoàn thiện thư viện sẽ được đưa lên kệ, là tiện ích dành riêng cho cộng đồng cư dân The Zei. Nằm tại không gian sinh hoạt cộng đồng chung ở tầng 4 tòa nhà, Thư viện The Zei được thiết kế theo ngôn ngữ hiện đại, tối giản với những góc không gian đa dạng đáp ứng nhu cầu của mọi lứa tuổi, sở thích và giới tính.

Theo quy định chung, chủ đầu tư sẽ hoàn thiện phần khung không gian sinh hoạt cộng đồng của tòa nhà và bàn giao cho đại diện ban quản trị. Song với tâm huyết đem đến cho cư dân tại The Zei những trải nghiệm sống ý nghĩa và trọn vẹn nhất, đồng thời như một món quà thay lời tri ân gửi tới cư dân trước ngày bàn giao, chủ đầu tư HDMon Holdings đã quyết định trang bị toàn bộ cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại cần thiết, bao gồm cả 1.000 cuốn sách đa dạng nội dung, đảm bảo cho cư dân có môi trường sinh hoạt gắn kết, tiện nghi và văn minh nhất.

Chủ đầu tư The Zei trao tặng 1.000 cuốn sách cho đại diện cư dân và đơn vị QLVH Visaho
Chủ đầu tư The Zei trao tặng 1.000 cuốn sách cho đại diện cư dân và đơn vị QLVH Visaho

Cư dân của dự án là bác Thanh, từng là cư dân đầu tiên về "ở và ngủ", gắn bó với dự án Mon City (cũng được phát triển bởi chủ đầu tư HDMon - giai đoạn I), nay tiếp tục trở thành người đại diện cho cư dân The Zei nhận món quà 1.000 cuốn sách. Bác xúc động chia sẻ, ngày nay văn hoá đọc sách báo giấy đã biến mất, mọi người chủ yếu lướt tin nhanh và đọc online, thậm chí văn hoá đọc sách đối với giới trẻ cũng đang dần mai một. Vậy nên buổi lễ này rất có ý nghĩa đối với cư dân The Zei trong việc xây dựng một cộng đồng văn minh và khơi gợi một nét đẹp văn hoá đang bị lãng quên.

Danh mục sách đều được tuyển chọn kỹ lưỡng cho đủ các lứa tuổi, đủ các nhu cầu đọc, tìm hiểu, nghiên cứu khác nhau như: sách khám phá khoa học, vũ trụ, sách học thuật, sách kinh tế học, sách kỹ năng sống, các loại truyện, tiểu thuyết, các bộ kỳ thư nổi tiếng, sách ngoại văn... đến từ những nhà xuất bản uy tín. Đây sẽ là kho tàng kiến thức quý báu, tạo môi trường lý tưởng để phát triển văn hoá đọc cho cư dân The Zei ở mọi lứa tuổi, giới tính.

Phát biểu tại buổi trao tặng sách, ông Itou Jutaro - Tổng Giám đốc, đại diện Ban lãnh đạo đơn vị quản lý vận hành Visaho - Nhật Bản cho biết: “The Zei là dự án đầu tiên có nhiều tiện ích dành cho cư dân như vậy. Đây cũng là một trong những chung cư hiếm hoi ở Hà Nội đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của chung cư cao cấp chuẩn quốc tế. Buổi lễ trao tặng sách khẳng định cái tâm của chủ đầu tư HDMon trong việc mang lại cho cư dân những trải nghiệm sống phong phú và nhân văn, để The Zei không chỉ đẳng cấp từ tiêu chí kiến trúc, xây dựng, thiết kế mà còn đẹp đẽ từ nội tại.”

Đại diện đơn vị QLVH Visaho và cư dân đánh giá cao những nỗ lực của Chủ đầu tư
Đại diện đơn vị QLVH Visaho và cư dân đánh giá cao những nỗ lực của Chủ đầu tư

Sách vốn là kho tàng tri thức quý giá nhất của nhân loại, cung cấp nguồn tri thức khổng lồ mà con người khó có thể khai thác hết. Đọc sách là một thói quen hữu ích, lành mạnh với tất cả mọi lứa tuổi, giúp rèn luyện sự tập trung và khả năng tư duy, phân tích; mở rộng vốn từ; nâng cao khả năng giao tiếp; cải thiện trí nhớ; kiểm soát cảm xúc tốt hơn và giảm stress...

Trên thế giới có rất nhiều dân tộc trở nên ưu tú và thịnh vượng nhờ đọc sách. Dân tộc Do Thái là một điển hình. Chỉ chiếm chưa đầy 1% dân số thế giới, song Do Thái là một trong những dân tộc đạt được nhiều thành công nhất thế giới ở các lĩnh vực khác nhau, có tới 12% số người giàu nhất trên thế giới (theo Tạp chí Forbes bình chọn). Người Do Thái quan niệm: "Sách là nơi cất giấu trí tuệ, mà trí tuệ còn quý hơn cả tiền bạc châu báu vì không ai có thể cướp đi được". Sự hiểu biết của người Do Thái không chỉ dừng lại ở những kiến thức từ trường học mà họ luôn học hỏi không ngừng qua việc đọc sách và áp dụng vào thực tế cuộc sống hàng ngày.

Một dân tộc khác cũng có văn hóa đọc đáng để chúng ta học hỏi, đó là người Nhật. Từ thời Genroku (1688-1704) nước Nhật đã có hệ thống xuất bản với lượng sách lên tới 10.000 cuốn năm. Đến nay, người Nhật vẫn tiếp tục là một trong những dân tộc đọc sách nhiều nhất thế giới, trung bình trên 10 cuốn sách mỗi năm. Họ có thói quen đọc sách ở mọi không gian: khi chờ đợi, trong xe bus, trên tầu điện ngầm…, thậm chí đã hình thành nên “văn hoá đọc đứng”.

Ở Việt Nam, theo thống kê trung bình, mỗi người dân đọc 4 cuốn/năm trong đó có 2,8 cuốn là sách giáo khoa và 1,2 cuốn là sách khác, với thời gian trung bình đọc chưa tới 1 giờ/tuần. Tri thức là quan trọng. Sách vừa là bạn, vừa là thầy dạy ta nguồn tri thức vô tận. Thông qua việc tài trợ những cuốn sách quý và đầu tư cơ sở hạ tầng cho thư viện The Zei, chủ đầu tư HDMon Holdings mong muốn giúp cư dân, đặc biệt là các em nhỏ có cơ hội tiếp xúc với một thư viện sách hiện đại, đa dạng các cuốn sách, để khơi dậy niềm đam mê đọc sách và lan tỏa những giá trị tri thức quý báu. Từ đó, sẽ cùng cộng đồng cư dân The Zei gây dựng nên một không gian tri thức đúng nghĩa, góp phần phát triển các thế hệ trưởng thành cả về trí tuệ và nhân cách.

Các bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi trao tặng 1.000 cuốn sách cho Thư viện The Zei
Các bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi trao tặng 1.000 cuốn sách cho Thư viện The Zei

Cuối buổi trao tặng sách, ông Đặng Xuân Tâm đại diện cho Chủ đầu tư HDMon Holdings khẳng định việc trao tặng sách cho cư dân xuất phát từ tâm huyết của Chủ đầu tư muốn mang đến cho cư dân The Zei một cuộc sống trọn vẹn đúng nghĩa, xây dựng một cộng đồng văn minh, gắn kết từ những thói quen nhỏ nhất nhưng nhân văn nhất.

Có một câu nói mà chúng ta phải suy ngẫm: "Đừng tự hào vì nhà mình có tủ rượu, hãy tự hào vì nhà mình có tủ sách”. Ở The Zei, các cư dân có thể tự hào vì chúng ta đang sở hữu một thư viện sách khổng lồ trong không gian sống văn minh, hiện đại, giúp khơi nguồn tri thức cho một cộng đồng cư dân tinh hoa với những giá trị sống được gia tăng bền vững theo thời gian.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.