Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 22 nghìn tỷ đồng đầu tư vào Gia Lai

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Gia Lai diễn ra tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai sáng nay (28/5), UBND tỉnh Gia Lai đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 10 dự án và ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư dự án với 11 nhà đầu tư.

Tham dự Hội nghị có ông Dương Văn Trang – Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai; ông Lê Thanh Liêm – Phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh cùng gần 500 đại biểu là các Đại sứ quán, Lãnh sự quán tại Việt Nam; Lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai; lãnh đạo UBND thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh; ngân hàng thương mại, các doanh nghiệp, nhà đầu tư của thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Gia Lai.

Sau 15 năm triển khai Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Gia Lai, chương trình hợp tác đã đạt được nhiều kết quả tích cực: Mối quan hệ giữa các cơ quan, đoàn thể của hai địa phương ngày càng thắt chặt; tinh thần hợp tác phát triển luôn được quan tâm, tạo điều kiện; đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong các lĩnh vực hợp tác về kinh tế-xã hội. Công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư luôn được lãnh đạo hai địa phương quan tâm, chỉ đạo tích cực.

Hơn 22 nghìn tỷ đồng đầu tư vào Gia Lai - Hình 1

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai mong muốn các doanh nghiệp, nhà đầu tư TP.HCM quan tâm, tìm hiểu, đầu tư một số lĩnh vực của Gia Lai

Đến nay, có 26 doanh nghiệp của TPHCM đầu tư vào tỉnh Gia Lai 27 dự án, tổng vốn đầu tư hơn 6.355 tỷ đồng vào các lĩnh vực nông-lâm nghiệp, thủy điện, thương mại… còn các doanh nghiệp từ Gia Lai đã đầu tư 22 dự án vào TP. HCM với tổng vốn trên 29.544 tỷ đồng thuộc lĩnh vực cao ốc, văn phòng và căn hộ; hiện nay các dự án đang tiếp tục triển khai có hiệu quả.

Hơn 22 nghìn tỷ đồng đầu tư vào Gia Lai - Hình 2

Có gần 500 đại biểu tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư giữa TP. HCM và tỉnh Gia Lai

Phát biểu tại Hội nghị, ông Võ Ngọc Thành-Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai mong muốn: “Với lợi thế và tiềm năng hiện có, tỉnh Gia Lai rất mong các nhà đầu tư của TP. HCM quan tâm, tìm hiểu, đầu tư một số lĩnh vực; phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; công nghiệp chế biến; liên kết để phát triển du lịch. Ngoài ra, tỉnh Gia Lai rất mong các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp của TP. HCM hỗ trợ tỉnh trong lĩnh vực khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp, xây dựng các mô hình hợp tác xã tiên tiến. Hiện nay tỉnh Gia lai đang còn thiếu về điều kiện và kinh nghiệm để thực hiện”.

Tham luận tại Hội nghị, ông Trần Hùng Việt-Tổng Giám đốc tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) nhận định: Gia Lai là một trong những tuyến điểm du lịch mang nhiều sắc thái hấp dẫn của vùng Tây Nguyên. Du lịch Gia Lai có nhiều tiềm năng với núi rừng cao, nhiều cảnh quan tự nhiên, mát mẻ quanh năm. Có rừng nguyên sinh với hệ thống động thực vật phong phú, nhiều ghềnh thác, suối, hồ. Bên cạnh đó, Gia Lai còn có nền văn hóa lâu đời của đồng bào vùng cao, chủ yếu đồng bào Jrai, Bahnah thể hiện qua kiến trúc nhà rông, nhà sàn, nhà mồ, lễ hội truyền thống, thông qua y phục, nhạc cụ. Gia Lai cũng còn nhiều cồng chiêng, nhiều đồng bào còn lưu giữ, phát triển văn hóa cồng chiêng như là sứ mệnh văn hóa cộng đồng. Tuy vậy, đến nay, tỉnh này vẫn chưa có bước đột phá, phát triển trong lĩnh vực này.

Hơn 22 nghìn tỷ đồng đầu tư vào Gia Lai - Hình 3

UBND tỉnh Gia Lai đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 10 dự án

Du lịch cộng đồng cũng sẽ là loại hình du lịch khẳng định thương hiệu du lịch Gia Lai nếu có sự đầu tư chiều sâu vào sản phẩm homestay, đưa du khách thâm nhập vào cuộc sống đời thường của người dân địa phương. Bên cạnh đó, cần chú trọng xây dựng thêm các sản phẩm vui chơi giải trí về đêm nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách. Saigontourist sẽ tiếp tục đồng hành cùng Gia Lai trong công cuộc xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Gia Lai thông qua các sản phẩm, dịch vụ cụ thể, mang lại hiệu quả cho cả hai.

Hơn 22 nghìn tỷ đồng đầu tư vào Gia Lai - Hình 4

Ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư dự án

Nhân dịp này, UBND tỉnh Gia Lai đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 10 dự án với tổng vốn đăng ký gần 5 nghìn tỷ đồng và ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư dự án với 11 nhà đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 17 nghìn tỷ đồng.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - những giá trị bền vững và bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số
Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số

Mới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, khóa đào tạo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp" đã được Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp (ISTBD), Hội đồng DN Tiên Phong Việt Nam tổ chức tại Trung tâm hội nghị Kalina, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới doanh nhân và cán bộ văn phòng khu vực phía Nam.

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử
Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử

Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, nhưng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, hay chưa đăng ký, kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.