THCL Ngày 12/1, tại 378 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân (Hà Nội) 25 doanh nghiệp, HTX tại Sơn La đã tham gia Tuần hàng nông sản thực phẩm an toàn Sơn La tại Hà Nội. Đây là cầu nối rất hiệu quả để hàng nông sản Sơn La đến với thị trường Hà Nội, góp phần hoàn thiện chuỗi khép kín từ sản xuất đến tiêu dùng nông sản.

Hơn 40 sản phẩm nông sản sạch Sơn La về Hà Nội - Hình 1

Gian hàng nông sản thực phẩm an toàn Sơn La tại Hà Nội

Hoạt động diễn ra từ ngày 12-16/1 do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Sơn La tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm của tỉnh Sơn La nói chung đến với các doanh nghiệp và người dân Thủ đô. Đồng thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm nông sản thực phẩm của Sơn La trực tiếp tiếp xúc, làm quen với thị trường Thủ đô; ký hợp đồng liên kết sản xuất- tiêu thụ với các doanh nghiệp, cửa hàng đại lý, cửa hàng phân phối và bán lẻ sản phẩm tại địa bàn Hà Nội theo hướng bền vững. Với hơn 40 sản phẩm nông sản sạch từ Sơn La tại Hà Nội sẽ tạo điều kiện để nhân dân Thủ đô được mua và sử dụng sản phẩm, nông sản an toàn của Sơn La.

Phát biểu khai mạc Tuần hàng, ông Nguyễn Duy Nhượng - Giám đốc Sở Công Thương Sơn La cho biết: “Với tiềm năng của tỉnh Sơn La về sản xuất các mặt hàng nông sản, thực phẩm an toàn, chúng tôi mong muốn được các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ tại Thủ đô biết đến hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp sản xuất, đầu mối thu mua của tỉnh Sơn La để đưa sản phẩm an toàn, sản phẩm đặc thù của vùng núi cao tại Sơn La về tiêu thụ, cung cấp cho nhân dân tại thị trường Thủ đô”.

Đánh giá cao ý nghĩa Tuần hàng nông sản Sơn La tại Hà Nội, Bà Trần Thị Phương Lan- Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, với dân số khoảng 10 triệu dân, Hà Nội là thị trường tiềm năng, nhất là đối với các mặt hàng nông sản. Năm 2016, Sở Công thương Hà Nội và Sơn La đã cùng kí biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ, giới thiệu sản phẩm Sơn La tại Hà Nội.

“Nhu cầu tiêu thụ nông sản của thị trường thủ đô rất lớn và ngày càng gia tăng, trong khi khả năng cung ứng thấp. Nhất là rau quả chỉ đáp ứng được 60% nên thời gian tới sẽ tiếp tục tăng kết nối và tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình giới thiệu sản phẩm”- bà Lan nhấn mạnh.

Triệu Hiền