Phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ hiện đang chứng kiến sự thống trị của Ford EcoSport, trong khi những “người mở đường” như Chevrolet Trax hay Suzuki Vitara không để lại quá nhiều ấn tượng.
Ở thời điểm hiện tại, mẫu xe nhập khẩu của GM Việt Nam là Chevrolet đã tạm ngừng cung cấp, còn Suzuki Vitara cũng đang rơi vào tình trạng không có xe để bán do vướng Nghị định 116.
Nắm bắt được tiềm năng trong phân khúc này, hai “ông lớn” của thị trường ô tô Việt Nam là Hyundai Thành Công và Honda Việt Nam đã thông báo về kế hoạch đưa những mẫu xe mới (Hyundai Kona và Honda HR-V) ra thị trường.
Mở màn cho cuộc “so găng”, Hyundai Thành Công đã đưa “tân binh” Kona về nước và giới thiệu tới khách hàng với 3 phiên bản gồm: bản 2.0 AT, bản 2.0 AT đặc biệt và 1.6 Turbo. Giá bán của ba phiên bản lần lượt là 615 triệu đồng, 675 triệu đồng và 725 triệu đồng.
Honda Việt Nam cũng không bỏ lỡ “miếng bánh” ngon khi đưa mẫu Honda HR-V về để quyết đấu với Ford EcoSport. Có thể dự đoán sau khi mở bán tại Việt Nam, Honda HR-V sẽ phải nỗ lực rất nhiều mới có thể lật đổ vị trí dẫn đầu của “ông vua” này.
Theo công bố từ phía nhà phân phối, giá bán của Honda HR-V dự kiến dưới 900 triệu đồng. Như vậy, mức giá bán tạm tính của Honda HR-V đã cao hơn Ford Ecosport hàng trăm triệu đồng. Đơn cử bản cao cấp nhất của EcoSport chỉ có giá bán 689 triệu đồng, HR-V đắt hơn 200 triệu đồng.
Còn so với “tân binh” Kona, Honda HR-V tạm thời cũng đắt hơn lần lượt là 285 triệu đồng, 225 triệu và 175 triệu đồng (bản 2.0 AT, bản 2.0 AT đặc biệt và 1.6 Turbo). Với mức giá bán dự kiến như trên, Honda HR-V hiện đang gặp khó về mặt giá bán so với các đối thủ.
Dự kiến, Honda HR-V bán ra tại Việt Nam được trang bị động cơ 1.8L SOHC i-VTEC, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, đi kèm là hộp số vô cấp CVT ứng dụng Earth Dreams Technology, dung tích xi-lanh 1.8 lít.
Xe có kích thước kỹ thuật với chiều (dài x rộng x cao) lần lượt là: 4.334 x 1.722 x 1.605 (mm), chiều dài cơ sở 2.610 mm. Khoảng sáng gầm xe là 150 (mm). Xe có thiết kế 5 chỗ ngồi, bộ la-zăng trang bị trên xe là loại hợp kim sáng 17 inch.
Về nội thất, Honda HR-V được trang bị một màn hình cảm ứng ở khu vực trung tâm, vô-lăng tích hợp các chế độ đàm thoại rảnh tay, kết nối Bluetooth/USB/ đài AM/FM, dàn âm thanh 4 loa cùng hai cổng sạc 12V. Trên bản cao cấp L, HR-V được trang bị cửa sổ trời Panorama, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hòa 2 vùng độc lập trong khi bản G có 1 vùng độc lập.
Về độ an toàn, Honda HR-V được hãng trang bị túi khí an toàn cho người lái và kế bên, riêng bản cao cấp L còn bổ sung thêm túi khí bên cho hàng ghế trước và túi khí rèm cho tất cả các hàng ghế, phanh tay điện tử và chế độ giữ phanh tự động,…
Bảo Ngọc