Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Đông Anh (Hà Nội): Hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ - kế hoạch 2017

Phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động vươn lên, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, kế hoạch, năm 2017, Đảng bộ, HĐND, UBND huyện Đông Anh đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ về phát triển KT-XH, quốc phòng, an ninh được giữ vững, chính trị ổn định - tăng trưởng cao hơn mức bình quân của Thủ đô và cả nước.

Huyện Đông Anh (Hà Nội): Hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ - kế hoạch 2017 - Hình 1

Phó chủ tịch UBND huyện Đông Anh, Nguyễn Xuân Linh

Kinh tế tăng trưởng khá

Theo đó, giá trị sản xuất các ngành kinh tế trên địa bàn ước đạt 105.836,136 tỷ đồng, tăng 9,8% (KH 9,5 - 10%). Trong đó: Công nghiệp - xây dựng cơ bản tăng 9,5% (KH 9,5%); thương mai - dịch vụ tăng 16% (KH 15,5%); nông lâm thủy sản tăng 0,8% (KH 3%); khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tăng 9,9%; khu vực huyện quản lý tăng 10,1%. Trong đó: Công nghiệp - xây dựng cơ bản tăng 9,3%, thương mại - dịch vụ tăng 16,3%, nông, lâm nghiệp - thủy sản tăng 0,8%. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng định hướng Nghị quyết BCH Đảng bộ huyện đã đề ra.

Cơ cấu kinh tế nội ngành tiếp tục chuyển dịch đúng định hướng tăng dần tỷ trọng ngành chăn nuôi, giảm dần tỷ trọng ngành trồng trọt.

Công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) được tập trung chỉ đạo quyết liệt. 100% số xã đều đã tiến hành thực hiện tự chấm điểm và điều chỉnh Đề án; triển khai thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt. Cụ thể:

Huyện đã bố trí 682,9 tỷ đồng (bao gồm 244 tỷ đồng Thành phố hỗ trợ) để chi đầu tư các nhiệm vụ xây dựng NTM, với 30 dự án thuộc lĩnh vực giáo dục, 24 dự án lĩnh vực văn hóa... Qua đó, các tiêu chí NTM đã đạt được duy trì tốt và nâng cao chất lượng và tiếp tục hoàn thiện một số tiêu chí chưa đạt. Xây dựng xã Đông Hội thành xã NTM điển hình, tiên tiến gắn với đô thị.

Công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp được quan tâm, chú trọng. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các DN, cơ sở ổn định sản xuất, kinh doanh, nhiều đơn vị đã đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định và có hiệu quả.

Giá trị sản xuất ngành nông nghiệp ước đạt 15.112 tỷ đồng (tăng 9,7%). Các làng nghề tại các xã Vân Hà, Liên Hà tiếp tục sản xuất ổn định, ngày càng phát triển: Giá trị sản xuất ước đạt 1.345 tỷ đồng (tăng 8,1% so cùng kỳ).

Giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ tăng 16,3%; tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 45.266,4 tỷ đồng (tăng 19%). Công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh, quản lý thị trường gắn với hoạt động của BCĐ 389 được tăng cường, góp phần bảo đảm văn minh thương mại, bảo đảm quyền, lợi ích của người tiêu dùng.

Du lịch ngày càng phát triển và từng bước hình thành các tuyến, điểm du lịch để quảng bá tới các du khách trong và ngoài nước.

Công tác đầu tư XDCB tiếp tục được chỉ đạo tập trung, quyết liệt, bảo đảm chất lượng và đúng quy định của Nhà nước, nhất là đối với các công trình, dự án mục tiêu, dự án đầu tư xây dựng NTM, các công trình trọng điểm.

Hầu hết số thửa đất trên địa bàn huyện đã được lập hồ sơ quản lý và cấp GCNQSD đất theo quy định; hoàn thành xác nhận đăng ký đất được 14.600/15.218 thửa đất không đủ điều kiện cấp GCNQSD đất theo quy định.

Công tác quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng, cấp phép xây dựng được thực hiện bảo đảm, kịp thời; việc GPMB được chỉ đạo quyết liệt, nhất là đối với các công trình trọng điểm của thành phố và huyện...

Quan tâm nhiều lĩnh vực

Quy mô GD&ĐT tiếp tục được quan tâm phát triển. Đã triển khai rà soát quy hoạch mạng lưới trường, lớp đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Tổ chức đón nhận thêm 2 trường chuẩn quốc gia, 5 trường đang hoàn thiện hồ sơ thẩm định và hoàn thành trong tháng 12/2017.

Chất lượng giáo dục đại trà tiếp tục được giữ vững, giáo dục mũi nhọn có nhiều khởi sắc mới. Công tác giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh được tăng cường; kịp thời kiểm tra, chấn chỉnh xử lý các hoạt động thu - chi trái quy định ở một số trường học.

Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được nhân dân hưởng ứng; nếp sống văn minh trong việc cưới hỏi được thực hiện có hiệu quả.

Công tác chăm lo các đối tượng chính sách - xã hội được quan tâm, an sinh xã hội được bảo đảm: Các chế độ chính sách đối với người có công và thân nhân người có công được thực hiện đầy đủ, kịp thời; công tác hỗ trợ nhà ở người có công theo Quyết định số 22/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ được quan tâm chỉ đạo, thực hiện quyết liệt, bảo đảm đúng đối tượng và đúng quy định: đã hỗ trợ cho 558 trường hợp (358 xây mới, 200 sửa chữa), với số tiền 32 tỷ đồng.

Công tác trợ giúp người nghèo vươn lên thoát nghèo được thực hiện với nhiều giải pháp. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện được triển khai và đạt kết quả cao.

Việc KCB và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân tại các cơ sở điều trị tiếp tục được nâng cao, đáp ứng được nhu cầu cơ bản về KCB ban đầu với chất lượng điều trị chuyên sâu, tinh thần thái độ phục vụ ngày càng tốt hơn.

Quốc phòng, quân sự địa phương được triển khai có hiệu quả; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững, ổn định.

Ông Nguyễn Xuân Linh, Phó chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, với sự đoàn kết, chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị và toàn dân, năm 2017, huyện Đông Anh đã hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ, kế hoạch đề ra - Đây chính là động lực, mục tiêu để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn huyện phấn đấu đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2018, góp phần hoàn thành thắng lợi nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII, Nghị quyết HĐND huyện khóa XIX. Trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm:

Tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế bền vững, gắn mới mục tiêu và tốc độ tăng trưởng hợp lý. Tập trung chỉ đạo điều hành tài chính - ngân sách, thực hiện quyết liệt công tác đầu tư xây dựng cơ bản theo kế hoạch, huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ bản. Chỉ đạo huy động tập trung các nguồn lực để thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng NTM. Tập trung thực hiện quyết liệt trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng; quy hoạch, quản lý theo quy hoạch, quản lý đô thị, đẩy nhanh công tác GPMB các dự án.

Đẩy mạnh phát triển giáo dục đào tạo, y tế, VHTT - TDTT và thực hiện tốt các mục tiêu an sinh, phúc lợi xã hội. Đẩy mạnh cải CCHC; thực hiện nghiêm túc kỷ cương hành chính; tăng cường thanh tra, tiếp công dân, giải quyết đơn thư và phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và củng cố quốc phòng quân sự địa phương.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.

Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu
Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện các cơ sở đang kinh doanh 2.175 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử và phụ kiện thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất với tổng giá trị hơn 170 triệu đồng; đã xử phạt số tiền trên 132 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là trên 279 triệu đồng; đồng thời tịch thu 2.175 đơn vị sản phẩm là thuốc lá điện tử các loại.

Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5
Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Quảng Ninh dự kiến đón lượng khách đông đột biến. Điều này cũng dễ dẫn đến nguy cơ mất ANTT. Để đảm bảo an toàn địa bàn, phục vụ các hoạt động du lịch, trải nghiệm của du khách, Công an Quảng Ninh đã thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.