Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hyundai Sonata 2020 ra mắt với chỉ một phiên bản duy nhất

Hyundai Sonata thế hệ thứ 8 đã chính thức được ra mắt tại thị trường Malaysia với duy nhất 1 phiên bản 2.5 Premium, nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc với giá bán lẻ đề xuất 206.888 RM (49.800 USD).

Hyundai Sonata 2020Hyundai Sonata 2020

Hyundai Sonata 2020 với thiết kế lột xác vừa ra mắt tại nước bạn Malaysia với chỉ một phiên bản duy nhất và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc. Đây nhiều khả năng chỉ là động thái thăm dò thị trường của hãng xe Hàn trước khi tiếp tục những bước đi dài hơn. Thị trường xe hơi Malaysia đang bị chi phối khá nhiều bởi các thương hiệu ô tô nội địa.

Về thiết kế tổng thể, Sonata 2020 mang kiểu dáng của một chiếc coupe 4 cửa rất đẹp và táo bạo, dễ khiến người xem liên tưởng đến những mẫu xe như Volkswagen Arteon và Audi A7 Sportback.

Hyundai Sonata thế hệ thứ 8 là mô hình sản xuất đầu tiên ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai mang tên Sensuous Sportiness (tạm dịch là thể thao gợi cảm) từng được thể hiện trên bản concept Le Fil Rouge. Mẫu concept này được Hyundai giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show 2018 và thực sự gây được ấn tượng mạnh mẽ với fan xe Hàn trên toàn thế giới.

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt dạng Cascading Grille mới và cụm đèn pha LED có thiết kế rất độc đáo. Dải đèn LED chạy ban ngày mà Hyundai gọi là “Đèn chiếu sáng bí ẩn” được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu HDC-2 concept và được làm từ vật liệu crôm. Nhằm mang lại hiệu ứng ấn tượng hơn, dải đèn LED chạy ban ngày được tích hợp vào dải crôm chạy dọc theo nắp ca-pô.

Ngoài ra, thiết kế cụm đèn hậu LED liền mạch ôm lấy đuôi xe cũng rất ấn tượng và bắt mắt. Đặc biệt, những chủ xe của mẫu Honda Civic thế hệ thứ 10 sẽ thấy cụm đèn hậu trên Hyundai Sonata 2020 rất quen thuộc. Ngoài ra, xe còn được trang bị cánh lướt gió cùng bộ khuếch tán phía sau.

Được giới thiệu tại thị trường Malaysia ở dạng tiêu chuẩn, Hyundai Sonata vẫn là một mẫu sedan rất nổi bật khi so với những mẫu xe cùng phân khúc. Xe sở hữu bộ la-zăng hợp kim hai tông màu đa chấu 18 inch với thiết kế rất bắt mắt. Xe được cung cấp 6 màu sơn ngoại thất bao gồm Trắng White Cream, Bạc Shimmering Silver, Xám Nocturne Grey, Xanh Oxford Blue, Đen Midnight Black và Đỏ Flame Red.

Về kích thước tổng thể, Hyundai Sonata 2020 được đánh giá là mẫu xe lớn nhất trong phân khúc với chiều dài 4.900 mm, rộng 1.860 mm, cao 1.445 mm và chiều dài cơ sở 2.840 mm.

Di chuyển vào bên trong, xe được trang bị cụm đồng hồ thanh mảnh hơn với kích thước 12,3 inch, màn hình điều khiển thẳng đứng ở trung tâm. Màn hình điều khiển 8 inch khá nhỏ so với màn hình 10,25 tại các thị trường khác nhưng vẫn tương thích Apple CarPlay và Android Auto.

Các điểm nhấn nội thất độc đáo khác bao gồm nút bấm chọn số và sạc không dây Qi có tính năng làm mát smartphone. Các trang bị tiêu chuẩn gồm chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, ghế lái chỉnh điện có nhớ vị trí, điều hòa hai vùng với cửa gió cho hàng ghế phía sau, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn pha và gạt mưa tự động, gương chiếu hậu tự động chống chói và hệ thống camera 360.

Về hệ truyền động, mẫu sedan phân khúc D của hãng xe Hàn Quốc được trang bị động cơ xăng Smartstream 2.5L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tooisdda 180 PS và mô-men xoắn cực đại 232 nm, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp (có lẫy chuyển số).

Hyundai Sonata thế hệ mới sử dụng nền tảng thế hệ thứ ba mới giúp chiếc xe nhẹ hơn và cứng cáp hơn. Các trang bị an toàn nổi bật trên xe gồm có hệ thống giám sát điểm mù khá giống với tính năng LaneWatch của Honda, sử dụng camera ở cả hai bên xe và hiển thị hình ảnh ngay trên cụm đồng hồ thay vì màn hình thông tin giải trí. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị  6 túi khí, cân bằng điện tử nhưng không có tính năng SmartSense của Hyundai bao gồm phanh khẩn cấp tự động.

Nếu được đưa về Việt Nam, mẫu sedan hạng D của Hyundai từng bị dừng bán từ năm 2015 này, hứa hẹn sẽ tạo được áp lực cạnh tranh lớn trước các mẫu xe đối thủ như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6 và Kia Optima vì sở hữu thiết kế quá ấn tượng.

Theo Autodaily

Bài liên quan

Tin mới

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt
Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt

Cơ quan điều tra xác định, các ông Nguyễn Văn Hà (Giám đốc), Phùng Văn Phúc (cựu Giám đốc) của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Phú Xuyên, TP. Hà Nội đã bán hàng cho nhiều đơn vị nhưng không kê khai nhằm trốn thuế khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngày đi làm bù vào thứ Bảy (4/5), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam – VSDC sẽ không thực hiện giao dịch và hoạt động bù trừ, thanh toán.

Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử
Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xác lập hồ sơ xử phạt 5 cơ sở tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.

Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh
Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina, mã chứng khoán CSM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu sụt giảm hơn 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận tăng trưởng mạnh.