Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lai Châu: Lễ khai giảng bên bờ suối ở Mường Tè khiến nhiều người rơi lệ

Sáng hôm nay (5/9), hơn 22 triệu học sinh cả nước nô nức dự lễ khai giảng năm học mới. Các em học sinh tung tăng cười đùa rạng ngời, tinh khôi trong tà áo dài và những bộ quần áo mới. Thế nhưng những em học sinh ở vùng núi Mường Tè, Lai Châu không có được sự may mắn như vậy. Lễ khai giảng được tổ chức hết sức đơn sơ và thiếu thốn vì ở đây vừa phải chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ.

Lễ khai giảng của các em học sinh ở Mường Tè được tổ chức một nơi rất đặc biệt, đặc biệt đến mức khiến cho ai nhìn thấy cảnh này đều rơi lệ. Tại một con suối nhỏ, chỉ một tấm rèm cũ chăng lên cùng vài ba chiếc bàn nhỏ, các em học sinh huyện Mường Tè, Lai Châu đã có thể tiến hành tổ chức lễ khai giảng năm học mới, một buổi khai giảng thật đơn sơ, giản dị và lấy đi bao nước mắt của nhiều người.

Lai Châu: Lễ khai giảng bên bờ suối ở Mường Tè khiến nhiều người rơi lệ - Hình 1

Lễ khai giảng đơn sơ của thầy trò trường Nậm Ngà (xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, Lai Châu) (Ảnh: facebook Nguyễn Long Khánh)

Trường Phổ thông dân tộc bán trú -THCS Nâm Ngà, một trong những điểm trường khó khăn nhất của xã Tà Tổng  (huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu), khi gần kề ngày khai giảng thì ở đây xẩy ra mưa lớn nhiều ngày khiến ngôi trường ngập lụt trong biển nước. để có thể tiến hành lễ khai giảng đúng như kế hoạch thầy và trò đã nổ lực hết mình dù nó còn chưa thực sự như mong đợi.

Những hình ảnh lan truyền trên mạng do thầy giáo Nguyễn Long Khánh (facebook Nguyễn Long Khánh) chia sẻ về buổi lễ khai giảng ngay tại bãi đất trống cạnh bờ sông của Trường Phổ thông dân tộc bán trú -THCS Nâm Ngà, một trong những điểm trường khó khăn nhất của xã Tà Tổng (huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu). Trong bài viết, thầy giáo Nguyễn Long Khánh còn cho biết thêm, khi buổi lễ khai giảng đang diễn ra thì trời lại đổ mưa, dù rất muốn thực hiện một buổi lễ đầy đủ nghi thức nhất nhưng để đảm bảo an toàn, vì vậy thầy và trò của trường Nậm Ngà đã phải gấp rút kết thúc lễ khai giảng sớm.

Lai Châu: Lễ khai giảng bên bờ suối ở Mường Tè khiến nhiều người rơi lệ - Hình 2

"Người ta khai giảng tưng bừng, Tôi nay khai giảng rưng rưng lệ sầu...", những lời chia sẻ của thầy giáo Nguyễn Long Khánh khiến nhiều người không khỏi xúc động (Ảnh: facebook Nguyễn Long Khánh)

Sau khi bài viết của thầy được đăng lên đã có rất nhiều người đã đồng cảm và động viên thầy cô giáo cùng các em học sinh vùng cao luôn mạnh mẽ, kiên cường để khắc phục những khó khăn trước mắt.

Hiện cư dân mạng đang tích cực chia sẻ những hình ảnh này trên mạng xã hội và kêu gọi những tấm lòng hảo tâm có thể quyên góp, ủng hộ cho các em học sinh vùng cao đang gặp khó khăn để các em có thể có được một năm học mới đầy đủ nhất.

Mưa lũ kinh hoàng, đã cuốn trôi nhiều ngôi nhà, hoa màu và gây sạt lở nghiêm trọng nhiều tuyến đường. Các tuyến đường liên xã, liên bản của tỉnh Lai Châu đều bị sạt lở nghiêm trọng, gây ách tắc giao thông. Mưa lớn gây lũ quét cục bộ khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu) bị chia cắt, gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản của người dân.

Hằng Vương (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.

CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE
CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có thông báo nhận hồ sơ đăng ký niêm yết 300 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Điện lực GELEX (GELEX Electric – mã GEE – sàn UPCoM).