Banner quảng cáo của Honda PCX Hybrid
Tại triển lãm Ô tô Tokyo 2017, Honda lần đầu tiên giới thiệu công nghệ Hybrid – sự kết hợp giữa động cơ xăng và mô tô hỗ trợ, điều này cho thấy những nỗ lực của công ty trong việc đem đến cho khách hàng những sản phẩm đáp ứng được xu thế phát triển của tương lai. Honda PCX Hybrid 2019 là mẫu xe máy 2 bánh đầu tiên ứng dụng công nghệ Hybrid. Nhờ vào hệ thống này mà mẫu xe có thể đạt được độ tăng tốc cao hơn và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, mang lại niềm vui trong từng chuyển động cho khách hàng.
Cụ thể, xe gắn động cơ xy-lanh đơn, SOHC, dung tích 149,32 cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 14,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,6 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Ngoài động cơ chính, PCX Hybrid còn trang bị thêm một mô-tơ hỗ trợ, đóng vai trò trợ lực cho động cơ xăng. Mô-tơ điện có công suất 1,8 mã lực và mô-men xoắn 4,3 Nm. Khi người lái vặn ga để di chuyển hoặc xoắn ga đột ngột, mô-tơ hỗ trợ sẽ kích hoạt, sản xuất ra mô-men xoắn để hỗ trợ động cơ xăng, giúp xe tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.
So với Honda PCX 150 cc động cơ xăng, mô-men xoắn của PCX Hybrid được cải thiện, tăng 26% tại vòng tua máy 4000 vòng/phút, động cơ sẽ phản ứng nhanh hơn theo sự thay đổi của tay ga, giúp xe tăng tốc tốt ở dải tốc độ thấp và vừa.
Ngoài ra, thời gian ngắt tạm thời hoạt động của động cơ được giảm từ 3 giây xuống còn 0,5 giây, tất cả giúp giảm tiêu hao nhiên liệu khoảng 2% so với PCX 150 cc động cơ xăng.
Bên cạnh việc gia tăng sức mạnh cùng mức độ tiết kiệm nhiên liệu, Honda PCX Hybrid 2019 còn tự hào mang đến cho khách hàng một tính năng mới lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe sản xuất trong nước, đó là chế độ lái với những lựa chọn khác nhau theo nhu cầu và sở thích, bao gồm: D, S, Idling. Chế độ D đem lại cảm giác xe chạy thoải mái. Chế độ S đẩy mạnh năng lượng bổ trợ từ chế độ D giúp tăng tính thể thao trong khả năng vận hành. Chế độ Idling sẽ ngắt hoạt động của Idling Stop nhưng cảm giác chạy xe vẫn thoải mái như chế độ D. Các chế độ này được chuyển đổi một cách đơn giản bằng công tắc trên tay lái bên trái. Công nghệ Hybrid là công nghệ mới đối với thị trường xe máy Việt Nam và góp phần tăng thêm lựa chọn cho khách hàng ở phân khúc phổ thông.
Đồng hồ thiết kế lại để hiển thị mức sạc bình điện, lượng điện còn lại và chế độ lái. Là nhà sản xuất ô tô, xe máy lớn ở Việt Nam, công ty Honda Việt Nam hiểu rõ và thực hiện thiết lập hệ thống các điểm thu hồi, tổ chức tiếp nhận, vận chuyển và xử lý sản phẩm thải bỏ. Điểm nhấn của thiết kế Honda PCX Hybrid 2019 nằm ở màu xanh lam đặc trưng. Màu sắc này không chỉ bao trùm lên toàn bộ thân xe mà còn bao phủ một cách tinh tế lên phía sau chóa đèn của dải đèn định vị LED cùng logo Hybrid ở thân xe. Yên xe dùng chỉ khâu màu xanh lam để đồng bộ với màu sơn.
Bảo Ngọc