Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhu cầu tuyển dụng nhân lực CNTT tăng kỷ lục

Theo nền tảng tuyển dụng công nghệ thông tin (CNTT) TopDev, nhu cầu tuyển dụng nhân lực CNTT năm 2019 của Việt Nam tăng kỷ lục với hơn 62.800 việc làm. Nhu cầu thực tế quá lớn khiến thị trường đang thiếu hụt khoảng 90.000 nhân lực vào năm 2019.

Nhu cầu tuyển dụng nhân lực CNTT tăng kỷ lục - Hình 1

Các chế độ đãi ngộ về lương thưởng trong ngành CNTT không ngừng tăng mạnh nhưng DN vẫn “đỏ mắt” tìm nhân sự.  (Ảnh minh họa)

Báo cáo cho biết, nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành CNTT sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh thời gian tới. Cụ thể, năm 2019, số lượng nhân lực CNTT cần có là 350.000, tuy nhiên, mức thiếu là khoảng 90.000 nhân sự. Hai năm tới, trong khi số nhân lực cần có ước tính khoảng 400.000 người năm 2020 và 500.000 người năm 2021, tương ứng với mức thiếu hụt số lượng nhân sự CNTT là 100.000 nhân sự (năm 2020) và 190.000 (năm 2021).

"Cả nước hiện có 235 trường đại học, trong đó có 153 trường đào tạo công nghệ thông tin, hàng năm có khoảng 50.000 sinh viên công nghệ thông tin ra trường, trong đó chỉ có 30% làm việc được ngay, 70% phải đào tạo bổ sung", TopDev dẫn báo cáo của Bộ GD&ĐT, đồng thời nhấn mạnh rằng, bài toán đào tạo nhân sự CNTT chất lượng đang dần trở thành trọng tâm của cả ngành giáo dục và các DN công nghệ thông tin để đáp ứng công việc.

Các lý do chính dẫn đến tăng trưởng nóng với nhân sự CNTT có thể kể đến như, Việt Nam đã gây được sự chú ý khiến cho các công ty công nghệ trong khu vực tìm đến để thuê hoặc xây dựng đội ngũ phát triển sản phẩm; làn sóng khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ ngày càng mạnh, đặc biệt sau các thương vụ đầu tư lớn cho các startup công nghệ; làn sóng chuyển mình của các DN truyền thống trong các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, bất động sản... sang làm về chuyển đổi số và thương mại điện tử.

Xét theo địa bàn, TP.HCM và Hà Nội tiếp tục là 2 TP có nhu cầu nhân sự CNTT lớn nhất, lần lượt chiếm 59% và 39% tổng số nhu cầu. Xét theo cấp bậc thì 78% việc làm CNTT yêu cầu nhân sự có kinh nghiệm; 10% yêu cầu nhân sự mới ra trường; 9% cần nhân sự quản lý và 1% là nhu cầu với nhân sự là giám đốc.

Nghiên cứu của TopDev từ hơn 250 khách hàng cho thấy, các nhà tuyển dụng đang nhắm đến các lập trình viên senior hoặc có ít nhất 2 năm kinh nghiệm trở lên.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, cảnh báo người dân không dùng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân do có chứa chất cấm Sibutramin.

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.

Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?
Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?

Hụt doanh thu bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (mã NDN - sàn HNX) ghi nhận lãi giảm 69,4% trong quý đầu năm 2024, chỉ thu về 32,5 tỷ đồng, vì sao lại như vậy?

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông
Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông

Sáng 19/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua. Mỗi cổ đông đến dự Đại hội đều được ngân hàng này gửi tặng phong bì 500.000 đồng. Như vậy, với khoảng hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB đã phải chi đến hơn 800 triệu đồng.

Giá lúa gạo hôm nay 19/4: Đi ngang, cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít
Giá lúa gạo hôm nay 19/4: Đi ngang, cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít

Hôm nay 19/4, giá lúa gạo không biến động. Cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít, khó mua và được chào bán giá cao.