Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Năm 2022, Quảng Ninh tiếp tục giữ đà tăng trưởng 2 con số

Năm 2022, Quảng Ninh tiếp tục khẳng định là một trong những địa phương điển hình về chủ động phòng chống, kiểm soát hoàn toàn dịch Covid-19, phát triển mọi mặt kinh tế, trở thành một trong những cực tăng trưởng toàn diện của phía Bắc.

Theo thống kê, tăng trưởng kinh tế GRDP ước đạt khoảng 10,28%, là năm thứ 7 liên tiếp (2016-2022) tỉnh Quảng Ninh đạt mức tăng trưởng 2 con số và là một kỳ tích trong giai đoạn đổi mới. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt khoảng 56,5 nghìn tỷ đồng, tăng 8% cùng kỳ, trong đó thu nội địa ước thực hiện đạt 42.000 tỷ đồng.

Trong năm qua, mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế của các tỉnh, nhưng nhờ các chính sách, hành động kịp thời, đúng đắn của lãnh đạo tỉnh, mức tăng trưởng kinh tế của Quảng Ninh có những dấu hiệu khởi sắc. Cụ thể, xếp thứ hai là khu vực Công nghiệp – Xây dựng với mức tăng 8.75% và khu vực Nông – lâm nghiệp thủy sản tăng 5.25%. Đặc biệt, ngành Dịch vụ - Du lịch có những bước hồi phục mạnh mẽ trong năm 2022, đón gần 11,6 triệu lượt khách, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái đã giúp tỉ trọng ngành Dịch vụ tăng 14,37%.

Quảng Ninh tiếp tục là một trong những tỉnh dẫn đầu về chỉ số kinh tế
Quảng Ninh tiếp tục là một trong những tỉnh dẫn đầu về chỉ số kinh tế. (Ảnh: Internet)phát

Đối với lĩnh vực phát triển văn hóa xã hội, con người, tỉnh cố gắng tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia, Nghị quyết 06 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; thực hiện xây dựng NTM và đạt được những kết quả khả quan. Có 6 địa phương cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM và tỉnh Quảng Ninh cũng hoàn thành NTM cấp tỉnh, bước vào giai đoạn xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu gắn với đô thị hóa.

Trong năm 2023, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, đặc biệt là thu hút vốn đầu tư nước ngoài, đặt quyết tâm trong năm tới đạt 1 tỷ USD vốn FDI; giữ vững đà tăng trưởng bền vững hai con số; tiền ngân sách thu được đạt 54 nghìn tỷ đồng; đồng thời tiếp tục thực hiện xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đi vào chiều sâu; nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, đảm bảo nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Thảo Nguyễn (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2024)
Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2024)

Đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng. Cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng tuy ngắn ngủi, nhưng đồng chí đã có đóng góp lớn trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, đặc biệt là trong công tác củng cố, xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Vì sao thanh tra an toàn lao động chưa thực chất, chỉ dừng lại ở xem hồ sơ?
Vì sao thanh tra an toàn lao động chưa thực chất, chỉ dừng lại ở xem hồ sơ?

Bản thân các doanh nghiệp cũng rất muốn có những dịch vụ tốt, nhưng nhiều tổ chức chuyên về đào tạo an toàn cũng chưa có sẵn những sản phẩm tốt cả về chương trình, đội ngũ giảng viên với năng lực, trình độ, trách nhiệm… để cung cấp cho doanh nghiệp.

Biên phòng Quảng Ninh bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Biên phòng Quảng Ninh bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ đối tượng Lò Văn Tiêng, sinh năm 1994, trú tại bản Pí, xã Xuân Lao, huyện Mường Ẳng, tỉnh Điện Biên về hành vi "mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy".

Công an Đà Nẵng bắt giữ 2 đối tượng liên tiếp chém người đi đường để cướp tài sản
Công an Đà Nẵng bắt giữ 2 đối tượng liên tiếp chém người đi đường để cướp tài sản

Công an quận Liên Chiểu và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. Đà Nẵng vừa truy xét, bắt giữ đối tượng dùng hung khí chém nạn nhân để cướp, giật tài sản. Đáng chú ý, chỉ trong khoảng 30 phút, 2 đối tượng đã liên tiếp gây ra 3 vụ cướp, cướp giật tài sản, gây hoang mang, bất an trong dư luận

Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực
Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp trong tháng ước tính tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung bốn tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 6,0% so với cùng kỳ năm trước.

Đối phương nói về Chiến thắng Điện Biên Phủ
Đối phương nói về Chiến thắng Điện Biên Phủ

De Castries: Tôi thừa nhận Tướng Giáp rất sành sỏi binh nghiệp và khôn ngoan hơn tôi đã đành, mà còn hơn cả Tướng Cogny và Đại tướng Navarre. Tôi hân hạnh làm đối thủ của Tướng Giáp, được làm kẻ chiến bại trực tiếp của một người tài giỏi như Tướng Giáp. Tôi ngưỡng mộ và kính phục ông