# giá trị
Huyện Na Hang (Tuyên Quang): Phát triển du lịch gắn với bảo tồn giá trị văn hóa
Khai thác tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch gắn với bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa đang góp phần tạo nên những “gam màu sáng” cho bức tranh kinh tế huyện Na Hang (Tuyên Quang).
Giá trị xuất khẩu chè giảm hơn 8%
Theo Cục chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT), khối lượng xuất khẩu chè tháng 6/2020 ước đạt 12.000 tấn (đạt 19 triệu USD). Lũy kế 6 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu chè đạt 58.000 tấn (đạt 90 triệu USD, tăng 0,5% về khối lượng nhưng giảm hơn 8% về giá trị so với cùng kỳ năm 2019).
Xếp hàng và bài học về trật tự xã hội
"Khi xếp hàng ngay ngắn con sẽ thấy được giá trị của sự thẳng hàng; khi xếp hàng nơi công cộng con có cơ hội thấy giá trị của sự tôn trọng",... Đó là chia sẻ của một nhóm diễn giả trẻ - đã trở thành bài học làm lòng của học sinh đầu khối trung học.
Sau khi xuất ngoại, giá trị của 3 ngôi sao Việt Nam tăng chóng mặt
Sau kỳ Asian Cup 2019 thành công, ba cầu thủ Xuân Trường, Công Phượng và Văn Lâm đã tới đầu quân cho các CLB nước ngoài (Thái Lan và Hàn Quốc). Ngay sau khi xuất ngoại, giá trị của ba cầu thủ Việt Nam đã tăng lên.
Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ: Lọt Top 40 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Ngày 23/8, tại Khách sạn Inter Continental Saigon, Hai Bà Trưng, Quận 1 (TP. Hồ Chí Minh), Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ tiếp tục được xướng tên trong buổi lễ vinh danh Top 40 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2018.
Bảo tồn, phát huy giá trị hát Xoan tại Phú Thọ
Năm nay, tỉnh Phú Thọ tiếp tục triển khai công tác truyền dạy và thực hành Hát Xoan cho các đối tượng là hạt nhân văn nghệ của các câu lạc bộ hát Xoan và dân ca trên địa bàn tỉnh...
Phát huy giá trị sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý: Yếu ở khâu nào?
Ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) nhìn nhận: “Chúng ta đang thiếu một chiến lược ở tầm quốc gia nhằm quảng bá, giới thiệu và thúc đẩy sản phẩm chỉ dẫn địa lý (CDĐL), đưa CDĐL trở thành một dấu hiệu ưu tiên lựa chọn của người tiêu dùng”.
Sở hữu trí tuệ - Nâng cao vị thế và giá trị DN
Ngày 25/4 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (NOIP) và Hội Sở hữu trí tuệ (VIPA) tổ chức buổi tọa đàm “Sở hữu trí tuệ - Nâng cao vị thế và giá trị doanh nghiệp”.
Giá trị xuất khẩu nông lâm thủy sản quý I.2017 tăng 7,6%
Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản tháng 3/2017 ước đạt 2,9 tỷ USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu quý I.2017 đạt 7,6 tỷ USD, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2016.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa ước đạt 53,5 tỷ USD
Theo Tổng cục Hải quan, trong tháng 5-2021, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam ước đạt 53,5 tỷ USD, giảm 1,5% so với tháng trước.
Xuất khẩu cao su 5 tháng 2021 tăng mạnh cả về lượng và giá trị
5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu cao su ước đạt 548 nghìn tấn, trị giá 923 triệu USD, tăng 58,7% về lượng và tăng 94% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Mất mát, đau thương do chiến tranh giúp chúng ta hiểu giá trị của hoà bình
Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể xã hội và mỗi người dân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tích cực, thường xuyên, liên tục với phong trào "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng", chung tay thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, coi đó là trách nhiệm, tình cảm, vinh dự và mệnh lệnh từ trái tim.
Giá gạo nội địa ổn định, giá gạo xuất khẩu tăng 5 USD/tấn
Nhờ nhiều yếu tố thuận lợi, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã điều chỉnh thêm 5 USD/tấn lên mức cao nhất thế giới. Giá chào bán gạo xuất khẩu cuối tháng 10, đầu tháng 11 mức 455 - 450 USD /tấn (FOB), hàng container, cao hơn gạo của Thái Lan khoảng 10 USD/tấn.
OECD đồng hành thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững và cung cấp khuyến nghị chính sách giá trị cho Việt Nam
Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế - OECD khẳng định, OECD và các nước thành viên tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.
Vinamilk- Thương hiệu ‘Tỷ USD’ duy nhất trong Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam
Sở hữu uy tín về chất lượng và thương hiệu qua 46 năm, song song với việc không ngừng nghiên cứu phát triển để ra mắt nhiều sản phẩm mới, tiên phong nắm bắt xu hướng tiêu dùng đã giúp Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng Top 25 thương hiệu dẫn đầu ngành thực phẩm và đồ uống – một ngành có quy mô và vai trò lớn của nền kinh tế - theo Forbes Vietnam công bố. Đặc biệt, năm nay, Mộc Châu Milk, thành viên của Vinamilk cũng nằm trong bảng xếp hạng này với thứ hạng 16.
10 tháng, gạo xuất khẩu đạt gần 3 tỷ USD; Giá gạo xuất khẩu tăng
Gạo Việt Nam xuất khẩu tháng 10/2022 ước đạt 700.000 tấn với trị giá đạt 334 triệu USD, đưa tổng khối lượng và trị giá xuất khẩu gạo 10 tháng năm 2022 đạt lần lượt 6,07 triệu tấn và 2,94 tỷ USD, tăng 17,2% về khối lượng và tăng 7,4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021.
Điểm tên bảy thương hiệu có giá trị hơn 100 tỷ USD
Dựa trên báo cáo Global 500 năm 2022 của Brand Finance, Carmen Ang, Nick Routley và Pernia Jamshed của Visual Capitalist đã cùng nhau đưa ra một đồ họa thông tin về các thương hiệu giá trị nhất thế giới.
10 tháng năm 2022, tổng giá trị M&A chỉ đạt 5,7 tỷ USD, giảm 35,3%
Báo cáo mới nhất của công ty phân tích dữ liệu hàng đầu GlobalData thể hiện, quý III/2022 là quý có hoạt động mua bán và sáp nhập - M&A toàn cầu kém nhất, với giá trị thương vụ giảm 48% so với cùng kỳ năm 2021. Tại Việt Nam, theo dữ liệu từ KPMG, trong 10 tháng đầu năm 2022, tổng giá trị M&A cũng chỉ đạt 5,7 tỷ USD, giảm 35,3% so với cùng kỳ năm 2021.
Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam là thương hiệu-chất lượng-đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế
Chương trình hành động của Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa Việt Nam đến năm 2030, gồm: Phát triển thương hiệu đi cùng với chất lượng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế; Tạo ưu thế riêng trong xuất khẩu trước các đối thủ cạnh tranh...
Xây dựng văn hóa cà phê Việt Nam như thế nào?
Theo Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn thì, trong "làn sóng thứ ba" của cà phê thế giới hiện nay, quan điểm về chất lượng không chỉ gói gọn trong từng hạt cà phê mà còn mở rộng ra cả quá trình từ chọn giống, trồng, thu hái, sơ chế, chế biến, bảo quản, đến cả cách thưởng thức.